7 bàn thắng kinh điển dưới góc nhìn Covid-19

Thứ Hai, ngày 23/03/2020 - 15:10
5 /5 của 1 đánh giá

Những bàn thắng siêu kinh điển của bóng đá thế giới được khắc họa chân thực dưới góc nhìn trong giai đoạn các giải đấu phải nghỉ thi đấu vì Covid-19. Hãy tưởng tượng, những bàn thắng đó được thực hiện với cuộn giấy vệ sinh tại nhà riêng thì sẽ như thế nào?

Trong những ngày gần đây, các ngôi sao bóng đá bóng đá đều rất hào hứng với thử thách "tâng giấy vệ sinh". Đây là có vẻ là cách rất tốt để họ giải khuây trong lúc các giải đấu tạm hoãn vì dịch Covid-19 bùng phát, vừa vui chân lại có video để sống ảo. Trào lưu này khởi xướng của cựu tuyển thủ Tây Ban Nha, Joan Capdevila, Thử thách #10toqueschallenge - tâng cuộn giấy vệ sinh 10 lần trong đại dịch Covid-19.

Thử thách này cũng là cảm hứng cho Bleacher Report Football thỏa sức sáng tạo nên những bức ảnh có một không hai. Họ thay quả bóng bằng cuộn giấy vệ sinh để cho ra đời bộ ảnh tái hiện những bàn thắng đáng nhớ trong lịch sử bóng đá theo phong cách mới, phong cách mùa dịch Covid-19.

1. Cristiano Ronaldo

Với những người yêu quý Ronaldo thì không thể quên được siêu phẩm anh ghi được vào lưới ĐT Tây Ban Nha trong trận đấu vòng bảng World Cup diễn ra vào tháng 6 năm 2018. Ở trận đấu này, siêu sao sinh năm 1985 đã ghi 3 bàn thắng vào lưới ĐT Tây Ban Nha và một trong số đó đến từ siêu phẩm sút phạt.

2. Lionel Messi

Đội trưởng của Barcelona cũng ghi tên mình vào lịch sử bóng đá thế giới với bàn thắng kinh điển vào lưới Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League mùa 2014/2015.

Khi đó Messi đã lập một cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Barcelona trước Hùm xám nước Đức. Ở bàn thắng thứ hai ở phút 80, M10 có động tác giả khiến hậu vệ Jerome Boateng ngã ngửa xuống sân trước khi lốp bỏng bằng chân phải qua đầu thủ môn Neuer. Bàn thắng của Messi cũng là chủ đề fan châm chọc Boateng cho đến tận bây giờ.

>>> Xem thêm chuyên mục: Độc - Lạ - Dị

3. Zlatan Ibrahimovic

Nhắc tới Zlatan Ibrahimovic không thể không nhắc tới bàn thắng khó tin ở trận đấu ĐT Thụy Điển gặp ĐT Anh tại một trận đấu giao hữu. Tiền đạo của AC Milan ghi 4 bàn thắng.

Ở bàn thắng thứ tư, khi đồng hồ chỉ giờ ở phút thi đấu cuối cùng, thủ môn Joe Hart (Anh) băng ra đánh đầu phá bóng lỗi. Bóng vọt qua đầu Ibra thế nhưng với sải chân dài và khả năng bật nhảy khó tin anh đã tạo ra một cú tung người móc bóng bắn thẳng vào lưới.

4. Wayne Rooney

Một trong số những bàn thắng đẹp nhất tại các trận derby Manchester phải kể đến siêu phẩm của Rooney vào năm 2011. Tiền đjao người Anh đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 của MU trước Man City bằng siêu phẩm xe đạp chổng ngược.

5. Olivier Giroud

Bàn thắng để đời của Olivier Giroud được thực hiện vào năm 2017 khi anh còn khoác áo Arsenal vào lưới Crystal Palace trong chiến thắng 2-0 của Pháo thủ trên sân Emirates. Chính Giroud cũng thừa nhận đây là bàn thắng đẹp nhất mà anh từng ghi được.

Anh cũng nhận được giải Puskas dành cho bàn thắng đẹp nhất năm 2017 một cách thuyết phục. Đây là hạng mục do chính các cổ động viên bầu chọn trên trạng chủ của FIFA.

Puskas dành cho bàn thắng đẹp nhất năm một cách thuyết phục. Đây là hạng mục do chính các cổ động viên bầu chọn trên trạng chủ của FIFA.

6. Robin van Persie

Biệt danh “người Hà Lan bay” xuất phát từ bàn thắng kinh điển của Robin van Persie tại trận đấu giữa Tây Ban Nha gặp Hà Lan ở vòng bảng World Cup 2014. Cụ thể ở phút thứ 44 của trận đấu này, cựu tiền đạo của MU đã có tình huống bay người đánh đầu sau đường chuyền của đồng đội khiến thủ môn Iker Casillas chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Đây là một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất trong lịch sử World Cup.

7. Gareth Bale

Gareth Bale cũng góp mặt vào danh sách 7 bàn thắng kinh điển dưới góc nhìn Covid-19 với siêu phẩm vào lưới Liverpool ở trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Real Madrid mùa giải 2017/2018.

Phút 64, đón đường chuyền của Marcelo bên cánh trái, Bale ngả người bắt vô-lê tuyệt đẹp đánh bại Karius, nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid. Không chỉ vậy, đến phút 83 Bale tiếp tục để lại dấu ấn với pha dứt điểm từ khoảng cách 30m khiến thủ môn Karius mắc sai lầm, mang về bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Real cùng chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp.

Phong Trần

Bình luận bài viết