Alexander-Arnold tạo nên cột mốc lịch sử với chiến thắng trước Wolves

Thứ Sáu, ngày 24/01/2020 - 10:21
5 /5 của 1 đánh giá

Hậu vệ trẻ của Liverpool đã đạt đến một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp sau trận thắng với tỷ số 2-1 trước Wolves ở vòng đấu vừa qua.

Trong chuyến hành quân đến sân Molineux của Wolverhampton, các cầu thủ Liverpool đã gặp khá nhiều khó khăn cho dù đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước từ khá sớm, phải mãi đến phút thứ 84, tiền đạo người Brazil – Roberto Firmino mới có được pha lập công quyết định giúp The Kop có được chiến thắng với tỷ số 2-1.

Ở bàn thắng đầu tiên của đội trưởng Jordan Henderson, người kiến tạo chính là hậu vệ trẻ Trent Alexander-Arnold. Đây là lần thứ 10 mà hậu vệ người Anh có pha kiến tạo thành bàn và điều này đã giúp anh tạo nên một cột mốc đáng nhớ tại Premier League.

Cụ thể, Arnold chính là hậu vệ đầu tiên đạt cột mốc 10 pha kiến tạo trở lên trong 2 mùa bóng liên tiếp.

Arnold trở thành hậu vệ đầu tiên có được 10 kiến tạo trở lên trong 2 mùa liên tiếp

Ở mùa giải trước, Alexander-Arnold đã có được 12 pha kiến tạo cho đồng đội, và khi mùa bóng năm nay mới trôi qua được 2/3 chặng đường, Arnold đã có được 10 kiến tạo, vì vậy việc anh phá sâu kỷ lục của mùa giải năm ngoái là điều hoàn toàn khả thi.

Với tổng cộng 22 pha lập công kể từ đầu mùa giải trước, Arnold đang là chân chuyền tốt nhất của Premier League, tốt hơn cả Kevin De Bruyne, người đang có tới 15 đường chuyền thành bàn mùa này. Đáng chú ý hơn, 10/22 đường kiến tạo của Arnold đến từ những tình huống bóng chết.

Có thể nói, Alexander-Arnold đang là một ngòi nổ ngầm cực kỳ nguy hiểm và đáng tin cậy của The Kop ở hành lang cánh phải.

Alexander-Arnold là một ngòi nổ nguy hiểm của Liverpool mùa này

Không chỉ tính riêng Arnold, những thành viên còn lại trong hàng thủ của Liverpool cũng đang thể hiện một phong độ rất cao, từ Andy Robertson, đến Virgil Van Dijk và cả thủ thành Alisson với một pha kiến tạo ở trận derby nước Anh với Liverpool vòng đấu trước để giúp đội nhà có được chiến thắng với tỷ số 2-0.

Chiến thắng vừa qua trước Wolves cũng đã đánh dấu trận bất bại thứ 40 liên tiếp của Liverpool tại Premier League, trong quá khứ, chỉ có 5 CLB đang sở hữu thành tích tốt hơn cột mốc này. Đó chính là Nottingham Forest (42 trận, mùa 1977/1978), Arsenal (49 trận, 2003/2004), Chelsea (40 trận, mùa 2004/2005), và Huddersfield Town (43 trận, 2010/2011).

Quốc Khánh

Bình luận bài viết