Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cảm động câu chuyện Công Phượng cứu vớt sự nghiệp của Hữu Tuấn tại HAGL

Thứ Sáu, ngày 23/04/2021 - 10:39
3.6/5 của 7 đánh giá
Không nhiều người biết về câu chuyện cảm động liên quan đến Công Phượng, khi anh là người đã cứu vớt sự nghiệp của người đàn anh đang thi đấu ở HAGL, Nguyễn Hữu Tuấn.

Hữu Tuấn bị phát hiện trốn CLB TP.HCM đi đá phủi thời điểm chấn thương chưa khỏi hẳn. Trung vệ này lập tức bị đội bóng chủ quản thanh lý hợp đồng, dù trước đó hơn 2 tháng, anh vừa đặt bút gia hạn với chế độ đãi ngộ cực tốt. HLV Chung Hae-seong vốn coi kỷ luật là sức mạnh và Hữu Tuấn không còn cơ hội để sửa sai.

“Cứ nghĩ chơi một trận đá phủi giống như tập một buổi vậy, chỉ cần né va chạm, mọi thứ sẽ ổn thôi. Tôi đi đá phủi chẳng phải vì tiền bạc gì đâu mà vì cái tình anh em, với đội bóng mà mình đã chơi lâu nay. Đơn giản vậy thôi chứ không to tát gì cả. Thôi cũng do mình cả", Hữu Tuấn từng tâm sự như vậy.

9 năm gắn bó với TP.HCM đã kết thúc theo cách mà chẳng ai mong muốn. Là trụ cột của đội và từng là tuyển thủ quốc gia, sai lầm của Hữu Tuấn không chỉ khiến nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy tiếc nuối, mà còn lo lắng cho sự nghiệp chẳng biết đi đâu về đâu của cầu thủ này.

Hữu Tuấn rời đi vào tháng 11/2020, khi mùa giải 2021 chuẩn bị khởi tranh và các đội bóng đều đang ráo riết chuẩn bị nhân sự.

Hữu Tuấn bị TP.HCM thanh lý hợp đồng

4 ngày sau khi nhận giấy thanh lý, Hữu Tuấn nhanh chóng đạt được thỏa thuận với HAGL. Trong khoảnh khắc bơ vơ nhất sự nghiệp, Hữu Tuấn đã nhận được lời tư vấn của Công Phượng - cầu thủ thi đấu cùng anh nửa mùa giải 2020 trong màu áo TP.HCM. Hữu Tuấn gật đầu không do dự, bởi khi đó, HAGL cũng đang muốn củng cố lại hàng phòng ngự.

So về tuổi tác, Hữu Tuấn lớn tuổi hơn Công Phượng, song trung vệ này học hỏi được rất nhiều thứ từ người đàn em. Công Phượng thi đấu ở nước ngoài nhiều và có những chia sẻ hữu ích khi trở lại chơi bóng trong nước. Hai anh em cũng hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của đối phương để giúp đỡ và cùng nhau tiến bộ. 

Nhìn vẻ ngoài bặm trợn với hàng tá hình xăm trên người cộng với lối chơi máu lửa ở trên sân, không ai nghĩ Hữu Tuấn thật ra lại rất khờ khạo. Trong khi đó, dù nhiều lúc vào bóng quá non và dễ ăn đòn của các hậu vệ, nhưng bên ngoài sân, Công Phượng lại là người rất nhanh nhạy. Vì vậy, không dễ để HAGL có sự bổ sung chất lượng như Hữu Tuấn mà không vấp phải rào cản nào. 

Ngoài việc kết nối Hữu Tuấn với HAGL và ngược lại, Công Phượng còn giúp đỡ người đàn anh hoà nhập với cuộc sống tại Pleiku. Cả 2 duy trì tình bạn xuất phát từ khi còn thi đấu cho TP.HCM. Công Phượng cũng giúp HLV Kiatisak hiểu rõ hơn về con người của Hữu Tuấn.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu V League

Công Phượng có mối quan hệ tốt với Hữu Tuấn khi còn khoác áo TP.HCM

Do đó, không ngạc nhiên khi Hữu Tuấn toả sáng trong màu áo HAGL qua 10 vòng đấu của HAGL. Anh được HLV Kiatisak sắp xếp đá trong sơ đồ 3 trung vệ. Hữu Tuấn lệch trái, Kim Dong-su ở giữa và Damir Memovic thi đấu lệch phải. Bộ 3 này kết hợp ăn ý và dựng lên bức tường kiên cố trước khung thành của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. HAGL đang là đội bóng có hàng thủ tốt nhất V.League khi mới để thủng lưới 6 bàn. 

Dĩ nhiên, Hữu Tuấn cũng có lúc mắc sai lầm. Đó là sai lầm "chết người" trong ngày Kiatisak ra mắt V.League trên sân Thống Nhất trước Sài Gòn FCPha xử lý hỏng của anh giúp Đỗ Merlo ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, đánh đâu thất bại duy nhất của HAGL cho đến hiện tại. Dù vậy, cầu thủ sinh năm 1992 vẫn nhận được sự tin tưởng hết mực của Zico Thái và chơi không thiếu phút nào trong 900 phút.

Tân binh HAGL có chuyên môn tốt, nhưng không phải lúc nào cũng duy trì được phong độ ổn định. Hữu Tuấn từng có năm 2019 bùng nổ, nhưng cũng đánh mất mình một năm sau đó bằng màn trình diễn kém dần. Đó là lý do anh mất suất tập trung ĐT Việt Nam vào tháng 12/2020.

Ngay cả bây giờ, khi đang chơi cực hay trong sơ đồ sở trường của HLV Park Hang Seo ở HAGL, Hữu Tuấn vẫn không có tên. Tuy nhiên, có thể điều này sẽ tốt hơn cho anh, ít nhất là hiện tại.

Hữu Tuấn học hỏi được nhiều điều từ Công Phượng

Trung vệ sinh năm 1992 vẫn đang có những tháng đẹp đẽ ở phố núi. Nếu có thể duy trì màn trình diễn thăng hoa này, Hữu Tuấn vẫn còn cơ hôi để ghi điểm với HLV Park. Cơ hội mới tốt đẹp hơn từng đến với Hữu Tuấn trong giai đoạn tưởng chừng là sụp đổ nhất, nên anh có quyền tin tưởng một ngày nào đó, cánh cửa ĐT Việt Nam lại mở ra với mình. 

Sự nghiệp của Hữu Tuấn được cứu vớt tại HAGL

Trước mắt Hữu Tuấn và HAGL sẽ là trận đấu ở Cúp Quốc gia với An Giang. Đây là đối thủ yếu và nhiều khả năng, HLV Kiatisak sẽ cho Hữu Tuấn nghỉ ngơi.

Trận đấu giữa HAGL và An Giang sẽ diễn ra vào lúc 17h chiều nay 23/4.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?