Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chung kết Cúp Nhà vua: Barca cẩn thận gặp “cướp”

Thứ Bảy, ngày 17/04/2021 - 13:25
5/5 của 2 đánh giá
Dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng nhất định Barca không được chủ quan trước Bilbao ở trận chung kết Cúp Nhà vua. Thành tích của Bilbao ở các trận đấu cúp chắc chắn khiến thầy trò HLV Koeman phải dè chừng.

Rạng sáng ngày 18/4, Barcelona sẽ đối đầu với Bilbao ở trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha trên sân vận động La Cartuja. Đây là cơ hội hiếm hoi để Messi và các đồng đội tránh khỏi một mùa giải đang hiện ra trước mắt. Họ đã lần lượt bị loại ở Siêu cúp Tây Ban Nha, cúp C1 châu Âu và mới nhất trận thua Real Madrid khiến họ thất thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga.

Cửa thắng của Barca rộng mở

Ở cuộc đối đầu với Bilbao, Barca đương nhiên là đội được đánh giá cao hơn. Đoàn quân của Koeman đã chạm trán Bilbao 3 lần ở mùa 2020/21. Thua ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha nhưng đội quân của HLV Ronald Koeman thắng Los Leones cả lượt đi và về tại La Liga.

Phong độ hiện tại của Bilbao trái ngược hoàn toàn với thời điểm họ đánh bại Barcelona và Real Madrid để vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha. Họ gây thất vọng vì phải chia điểm ngay trên sân nhà trước đối thủ đang nằm trong khu vực rớt hạng Alaves ở đấu trường cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Trận hòa này kéo dài chuỗi 6 trận đáng báo động của Los Leones: thua 2, hòa 4.

Barca đứng trước cơ hội có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này

Chưa hết Bilbao mới phải dồn toàn tâm, toàn lực để đá trận chung kết Cúp Nhà vua 2019/2020 với Real Sociedad (hoãn đến mùa này vì dịch Covid-19). Đáng nói cũng trên sân La Cartuja, Los Leones đã để thua. Đây rõ ràng là tín hiệu vui cho Barca ở trận đánh cuối cùng khi Bilbao đang hoàn toàn bị kiệt sức sau giai đoạn thi đấu ấn tượng.

Về thành tích đối đầu ở sân chơi Cúp Nhà vua, Barca cũng tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Lần gần nhất Bilbao đụng độ Blaugrana ở trận chung kết cúp nhà Vua là ở mùa 2014/15. Ở trận đấu cách đây gần 6 năm, đội bóng xứ Basque gục ngã với tỉ số 1-3 trước Barca. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Bilbao thua Barca ở trận chung kết giải đấu này sau các mùa 2008/09 và 2011/12. Điều đó càng chứng minh cửa thắng của Barca rộng mở hơn.

Về phần mình, trận thua đại kình địch Real Madrid ở vòng 30 La Liga là cái tát mạnh vào tham vọng vô địch của Barca. Giờ đây thầy trò HLV Koeman sẽ chiến đấu hết mình vì danh hiệu có thể là duy nhất ở mùa giải này là Cúp nhà vua.

Hơn nữa Barca đang khao khát có một chức vô địch để xốc lại tinh thần sau trận thua Real Madrid, qua đó hiện thực hóa mục tiêu của HLV Ronald Koeman là dành ít nhất một danh hiệu.

Về mặc lực lượng, Bilbao cũng đang chịu tổn thất nặng nề. Những cầu thủ trụ cột như Peru Nolaskoain, Yuri Berchiche, Yeray Alvarez và Oier Zarraga đều dính chấn thương. Trong khi đó Barca đón chào sự trở lại của Fati và Pique.

Kẻ cắp gặp bà già

Nói như vậy không có nghĩa Barca được chủ quan trước Bilbao bởi đối thủ này cũng là chuyên gia ở các trận đấu cúp. Tính riêng ở sân chơi Cúp Nhà vua, Bilbao đang là đội bóng giàu thành tích thứ hai giải đấu với 23 lần vô địch, chỉ sau Barca với 30 lần. Lần gần nhất Barcelona đá 1 trận chung kết cúp nhà Vua là mùa 2018/19. Ở trận đấu cách đây gần 2 năm, đội bóng xứ Catalan gục ngã trước Valencia của Marcelino. Đáng chú ý đây là vị HLV đang dẫn dắt Bilbao.

Tấm thẻ đỏ cay đắng của Messi khi đối đầu với Bilbao

Chưa hết, Bilbao từng khiến Barca ôm hận khi nhận thất bại cay đắng 2-3 ở trận Siêu cúp Tây Ban Nha. Ở trận đấu này, tiền đạo đội trưởng Lionel Messi đã nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 120+1. Tấm thẻ ấy là minh chứng cho sự bất lực của Barca trước lối chơi được Marcelino xây dựng ở Bilbao một cách chặt chẽ.

Về phần mình, sơ đồ 3 trung vệ của Koeman cũng bộc lộ nhiều vấn đề ở trận thua Real Madrid. Hệ thống này để lộ nhiều khoảng trống khi 2 cánh dâng cao tấn công. Bilbao không có những cầu thủ đẳng cấp ở tuyến giữa như Modric và Kroos của Los Blancos. Tuy nhiên, Los Leones sở hữu lối chơi phản công không hề thua kém những gì Real Madrid đã thể hiện ở El Clasico. Sơ đồ 4 hậu vệ sẽ là phương án an toàn cho thầy trò HLV Koeman.

Video kết quả trận đấu Real Madrid vs Barca - vòng 30 La Liga:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?