Bạn muốn tắt quảng cáo?

Có người ngóng Phượng, có kẻ đợi Tuấn Anh, riêng tôi sẽ mong chờ Văn Toàn

Thứ Năm, ngày 10/10/2019 - 13:06
5/5 của 1 đánh giá

Văn Toàn? Đó có lẽ là cái tên sẽ khiến cho một vài người phải đặt một dấu hỏi to đùng, vì sao ư, vì chính cậu ta là người đã bỏ lỡ khá nhiều các tình huống có thể ghi bàn cho tuyển Việt Nam trước Thái Lan. Tuy nhiên, khi xét về tổng thể của cả 90 phút, Văn Toàn hoàn toàn xứng đáng là cái tên để chúng ta gửi gắm niềm tin.

Tốc độ, lém lỉnh, và cực kì nhạy với không gian hẹp, thứ mà Văn Toàn thiếu chắc chỉ là một chút duyên ghi bàn-thứ sẽ cần đến một phần phù trợ của may mắn. Nhưng nói thế không có nghĩa là Toàn đã chơi 90 phút hoàn toàn xuất sắc. Sẽ có một vài điểm gợn mà người ta thấy ở cách chơi của Toàn. 

Sự đồng đội thái quá trong vài tình huống hay là sự thiếu quyết đoán trong các tình huống đối mặt, đó đều là những điểm rất dễ thấy ở Văn Toàn, và nếu như có thể khắc phục, chẳng nghi ngờ gì khi nói rằng Văn Toàn đã có thể mở tài khoản cho mình trước chính Thái Lan. Nhưng không sao cả, những sai lầm sẽ đến để chính nó thôi thúc một cá thể trở nên hoàn thiện hơn. 

Nhận định này phần nào có thể thấy là khá đúng với Văn Toàn. Ít nhất là trong một mùa giải quá thảm về nhiều mặt của HAGL, Văn Toàn là cái tên có thể nói là nắm giữ tới 50% sức mạnh tấn công của đội bóng phố núi. Xử lý gọn gàng, dứt điểm quyết đoán, và là cái tên mang về nhiều chiến thắng quan trọng, rõ ràng là những lần xử lý thiếu gọn gàng hay thiếu sức rướn trong màu áo tuyển đã phát huy tác dụng của nó. 

Văn Toàn là cái tên đáng chờ đợi ở trận đấu với Malaysia

Và với một đối thủ vốn đang mạnh lên như Malaysia, vì sao tôi dám tin vào Toàn? Anh chẳng khéo như Công Phượng, cũng chẳng dẻo như Tuấn Anh, nhưng so với hai đồng đội, Văn Toàn có sự đơn giản tạo ra đột biến. Thánh Johan Cruyff từng bảo rằng “bóng đá là trò chơi đơn giản, nhưng để chơi bóng đơn giản là rất khó.” Ở Văn Toàn, phần nào đó tôi thấy được cái chất đơn giản mà rất quái. 

Đơn giản, nhưng để bắt bài là không hề giản đơn. Có người sẽ ngóng trông Công Phượng, số khác thì chờ đợi ở Tuấn Anh, còn cá nhân tôi thì dám trao sự tin tưởng của mình cho Văn Toàn. Cố lên nào chàng trai, mành lưới Malaysia sẽ ở đó để chờ cậu giải mã.

>> Xem thêm cập nhật

Khương Teddy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?