Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đôi công rực lửa, Chelsea cùng Valencia chia điểm tại Mestalla

Thứ Năm, ngày 28/11/2019 - 03:01
5/5 của 1 đánh giá

Chelsea đã thi đấu cực hay ngay trên sân nhà của Valencia. Nhưng càng về khoảng thời gian cuối trận, họ càng tỏ ra yếu ớt trong việc kiểm soát khu vực giữa sân và bị gỡ hòa. Với kết quả 2-2, The Blues có cơ hội cực lớn để đi tiếp.

Valencia 2-2 Chelsea

Bàn thắng:

Valencia: Soler (40′), Wass (82′).

Chelsea: Kovacic (41′), Pulisic (50′).

Hành quân đến Tây Ban Nha, Chelsea đã nhập cuộc hết sức tự tin. Họ kiểm soát bóng vượt trội so với chủ nhà và liên tiếp tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành Valencia.

Tuy nhiên, Bầy dơi đã cho thấy  họ khó chịu như thế nào khi có điểm tựa Mestalla. Những pha phản công của họ thực sự khiến hàng phòng ngự của các vị khách phải làm việc vất vả.

Mọi chỉ số tích cực đều nghiêng về phía The Blues. Tammy Abraham hay N’Golo Kante đã có cơ hội rõ ràng để mở tỷ số. Tuy nhiên, thủ thành Cillessen đã có một ngày thi đấu xuất sắc.

Tấn công chưa mang lại hiệu quả, Chelsea thậm chí còn phải nhận bàn thua trước. Rodrigo là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Valencia chiến thắng ở lượt đi và giờ anh lại tiếp tục gieo sầu cho đại diện nước Anh.

Kovacic gỡ hòa cho Chelsea chỉ sau 1 phút bị dẫn trước

Tình huống tạt cánh của cầu thủ này cùng sự thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự đã khiến đoàn quân của Frank Lampard phải trả giá ở phút 40. Người lập công cho chủ nhà là Carlos Soler.

Chưa kịp ăn mừng quá lâu, Valencia phải nhận bàn thua chỉ 1 phút sau đó. Lần này, pha dứt điểm hiểm hóc của Mateo Kovacic đã không cho Cillessen bất cứ cơ hội nào cản phá. Phút 41, tỷ số của trận đấu là 1-1. Sau đó, đội khách có thêm cơ hội nhưng bàn thắng thứ 2 đã không tới với họ.

Bước sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục tạo ra áp lực khá lớn lên vòng cấm địa đối thủ. Phút 50, họ đã khiến mảnh lưới chủ nhà rung lên. Tuy nhiên, đây là một tình huống nhạy cảm và bàn thắng chỉ được tính cho đội khách sau sự can thiệp của công nghệ VAR. Người lập công là Christian Pulisic. Tỷ số của trận đấu là 2-1 nghiêng về các vị khách.

Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu vô cùng hấp dẫn

Những phút tiếp theo, trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn bởi những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp của hai đội. Valencia có cơ hội ghi bàn rõ ràng hơn khi được hưởng phả penalty. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Kepa đã khiến Bầy dơi không thể ăn mừng.

Càng về những phút cuối, khả năng kiểm soát khu vực giữa sân của Chelsea càng trở nên yếu đi. Valencia có nhiều cơ hội tấn công hơn. Phút 82, họ đã có bàn thắng gỡ hòa sau siêu phẩm không tưởng của Daniel Wass. Tỷ số của trận đấu là 2-2.

Cuộc đối đầu diễn ra kịch tính cho đến những phút cuối cùng khi cả hai bên đều muốn chiến thắng. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Rời Tây Ban Nha với 1 điểm, cơ hội đi tiếp của Chelsea cực lớn khi chỉ phải chạm trán Lille ở loạt đấu cuối. Còn Valencia, họ sẽ phải bước vào trận đấu sinh tử với Ajax.

Đội hình ra sân:

Valencia: Jasper Cillessen; Jaume Costa (Kevin Gameiro, 67′); Ezequiel Garay; Gabriel Paulista; Jose Gaya; Ferran Torres (Francis Coquelin, 74′); Daniel Parejo; Daniel Wass; Carlos Soler (Lee Kang-In, 78′); Rodrigo Moreno; Maxi Gomez.

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Reece James; Andreas Christensen; Kurt Zouma; Cesar Azpilicueta; N’Golo Kante; Jorginho (Emerson, 72′); Mateo Kovacic; Willian (Mason Mount, 80′); Tammy Abraham (Michy Batshuayi, 46′); Christian Pulisic.

Cục diện bảng H sau loạt trận thứ 5

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?