Bạn muốn tắt quảng cáo?

Fernando Torres “El Nino” giải nghệ: Như ngọn lửa bùng lên rồi vụt tắt…

Thứ Sáu, ngày 21/06/2019 - 16:44
5/5 của 1 đánh giá

Thế giới bóng đá đã và đang được chứng kiến nhiều những ngôi sao tài năng xuất chúng như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Neymar. Trong số này, có người yêu song cũng có người ghét các cái tên kể trên. Tuy nhiên, có một cầu thủ dù phong độ ra sao, dù màn trình diễn của anh trên sân có thế nào thì tình cảm fan hâm mộ dành cho anh vẫn chẳng hề đổi thay. Và anh là El Nino, Fernando Torres.

>> Tham khảo thêm:

Ở tuổi 19, có một chàng trai với vẻ ngoài lãng tử cùng mái tóc vàng bồng bềnh đã đốn tim không biết bao nhiêu cô gái tại TBN dù cho họ không phải là fan hâm mộ cuồng nhiệt của bóng đá. Nhưng soái ca trong mắt các thiếu nữ ấy lại là nỗi khiếp sợ mọi hàng phòng ngự tại La Liga. Người ta bắt đầu chú ý tới cầu thủ trẻ thời điểm đó của Atletico Madrid và Torres đã “chào sân khấu” với bóng đá thế giới theo cách như thế.

Trong độ tuổi mà những Figo, Ronaldinho hay Beckham là các ngôi sao hàng đầu của làng túc cầu đang hội ngộ ở La Liga thời điểm đó, vẫn có chỗ cho một ngôi sao trẻ như Torres thể hiện mình và làm ngỡ ngàng biết bao fan hâm mộ bởi khả năng săn bàn đáng sợ nhưng luôn nở trên môi nụ cười đầy thánh thiện.

Torres từng hút hồn biết bao thiếu nữ ở độ tuổi đôi mươi

Chẳng thế mà người dân xứ đấu bò đặt cho anh biệt danh là El Nino (Có nghĩa là đứa trẻ) bởi ở La Liga lúc ấy, ngoài những ngôi sao của Barcelona hay Real Madrid, sẽ chẳng ai khiến họ quan tâm hơn là Torres. Mỗi pha bóng, mỗi tình huống ghi bàn mà chân sút này thực hiện đều đi vào con tim cổ động viên và truyền đi tình yêu bất tận tới mọi fan nữ.

Torres chưa bao giờ thích cái biệt danh El Nino mà người hâm mộ đặt cho anh bởi với chân sút này, anh sinh ra là để trở thành một tiền đạo đẳng cấp chứ không phải “đứa trẻ” chỉ tỏa sáng nhất thời. Nhưng nếu ví cầu thủ lớn lên ở Fuenlabrada là ngọn lửa thì đã có lúc nó bùng lên mạnh mẽ để rồi sau đó lại yếu dần đi và có khi tưởng chừng như đã tắt lịm.

Torres không phải là một hiện tượng nhưng quãng thời gian đỉnh cao của anh thực tế khiến nhiều người tiếc nuối. Nhắc tới tiền đạo người TBN là nói về những tháng ngày tươi đẹp mà anh tạo ra trong màu áo Liverpool.

Anh đã có những năm tháng đẹp nhất trong màu áo Liverpool

The Kop có thể chưa vô địch ngoại hạng Anh và cũng chẳng lên ngôi tại Champions League nhưng Torres thì luôn là một trong những chân sút hàng đầu thế giới. Khả năng đánh hơi bàn thắng tài tình, dứt điểm đa dạng và tăng tốc là điều đã từng giúp cho El Nino trở thành cây săn bàn đáng sợ bậc nhất làng túc cầu.

Ở Liverpool, Torres cùng với Gerard tạo ra cặp bài trùng khoan phá mọi hàng phòng ngự. Nếu ai đó nghĩ rằng Nemanja Vidic là trung vệ thép xuất sắc bậc nhất lịch sử Premier League thì có lẽ họ quên mất khoảnh khắc Torres khiến cho cầu thủ của Man United phải ôm hận. Suốt sự nghiệp đỉnh cao, Torres có lẽ là cái tên khiến Vidic ngán ngẩm nhất.

Khoảnh khắc đỉnh cao mà Torres tạo ra tại Euro 2008

Và nếu những người dân TBN đang hoài niệm về các danh hiệu trong khoảng 1 thập kỷ trở về trước thì chắc chắn họ cũng nhớ cái tên đã mở ra chu kỳ thành công vang dội cho đội bóng này. Chính Torres với tình huống vượt qua Lahm và ghi bàn vào lưới Lehnmann tại chung kết Euro 2008 đã giúp cho TBN vô địch giải đấu trước khi tiếp tục ngự trị trên đỉnh cao ở World Cup 2010 với Euro 2012,

Sau quãng thời gian huy hoàng, “ngọn lửa” từng bùng lên mạnh mẽ và đốt cháy mọi hàng phòng ngự mang tên Torres bắt đầu có dấu hiệu của sự chùng xuống kể từ thời điểm anh gia nhập Chelsea với bản hợp đồng kỉ lục tại nước Anh vào năm 2011. Ở Stamford Bridge, không còn một El Nino nhanh nhạy và sắc bén như trước nữa nhưng tình cảm mà người hâm mộ dành cho chân sút này không vì thế mà đánh mất đi theo thời gian.

Torres mai một dần bản năng sát thủ ngày nào để rồi anh phải phiêu bạt sang cả AC Milan để kiếm tìm cơ hội. Nhưng rồi, dù rất cố gắng, chân sút xứ đấu bò vẫn không thể tìm lại đẳng cấp khi xưa. Anh chia tay Chelsea sau khi có 1 Champions League, 1 Europa League để trở về mái nhà xưa Atletico Madrid.

Torres có thể xuống phong độ nhanh

Tại thủ đô TBN, một Torres qua rồi thời đỉnh cao dù có quyết tâm đến mấy cũng không thể xua đi khoảnh cách vốn đã rất xa giữa hai bờ hoài niệm. Một Torres từng là nỗi ám ảnh của mọi hàng phòng ngự trong quá khứ giờ chỉ còn ra sân với hy vọng và khát khao. Để rồi, sau tất cả, ngày anh rời mái nhà Wanda Metropolitano cũng là điều dễ hiểu.

Đó đã là thời điểm Torres nhận ra bản thân mình không thể chơi bóng đỉnh cao được nữa. Phong độ suy giảm, lựa chọn tới với Nhật Bản là một quyết định đúng đắn. Chưa đầy 1 năm sau ngày tới xứ mặt trời mọc, tiền đạo tuổi 35 hôm nay tuyên bố giải nghệ.

Nhưng fan hâm mộ luôn ủng hộ và dành tình cảm lớn cho anh

Dù không còn được chứng kiến Torres ra sân mỗi tuần, dù những bàn thắng đến với anh giờ không còn đều đặn như trước nhưng ở El Nino, có một điều mà bao ngôi sao khác phải ganh tị. Đó là tình cảm người hâm mộ dành cho tiền đạo này. Bất chấp phong độ có bất ổn, bất chấp thi đấu ở môi trường bóng đá ra sao, cầu thủ người TBN luôn được hàng triệu người dõi theo và mong anh tỏa sáng.

Hôm nay, ngày El Nino giải nghệ, bao cổ động viên buồn bã khi nghe thông tin này. Với họ, ngọn lửa mang tên Torres có thể không cháy cùng nhiệt như tuổi 19 khi hút hồn bao thiếu nữ hay khoảnh khắc giúp La Roja có chức vô địch Euro song ở anh, antifan là điều không tồn tại trong tiềm thức.

>> Xem thêm bình luận cập nhật

Dương Anh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?