Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL ở đội tuyển Việt Nam: Thời tới cản không kịp

Thứ Sáu, ngày 02/04/2021 - 15:31
2.9/5 của 137 đánh giá
Sẽ không bất ngờ nếu như ở danh sách tập trung đội tuyển quốc gia Việt Nam sắp tới sẽ có sự góp mặt của nhiều cầu thủ HAGL.

Nhân sự ở đội tuyển quốc gia phần nào phản ánh chất lượng ở các câu lạc bộ tại V.League. Trong những năm gần đây, Hà Nội FC luôn áp đảo trong danh sách triệu tập đội tuyển với những gương mặt quen thuộc như , Hùng Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng... Đó cũng là điều dễ hiểu bởi Hà Nội FC thường đứng đầu giải vô địch quốc gia.

Tuy nhiên sẽ không bất ngờ nếu như ở danh sách tập trung đội tuyển quốc gia Việt Nam sắp tới sẽ có sự góp mặt của nhiều cầu thủ , thậm chí là áp đảo so với các đội bóng ở V.League. Điều này xuất phát từ phong độ của các cầu thủ HAGL trong thời gian gần đây.

HAGL có 13 điểm sau 6 vòng đầu và giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng V.League 2021. Đội bóng phố Núi có 2 vòng đấu liên tiếp thống trị vị trí số 1 của giải đấu. Đó là lần đầu tiên sau 17 năm, HAGL có thể làm được như vậy. Cùng thời điểm 6 vòng đấu ở 4 mùa giải trước đó, HAGL có nhiều điểm nhất, ghi bàn nhiều nhất và để ít bàn thua nhất. Rõ ràng đây là thành tích rất đáng ghi nhận cho Công Phượng và các đồng đội.

HAGL đang bay cao ở V.League 2021

Nhìn vào hình ảnh của HAGL thời điểm hiện tại, người hâm mộ liên tưởng đến ngay thời điểm đội bóng này làm mưa làm gió trong quá khứ.

Trên thực tế, chưa cần các cầu thủ HAGL tỏa sáng ở V.League, những cái tên quen thuộc như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Văn Thanh đều đã chắc suất lên tuyển. Nhưng ở lần này sẽ không có sự tranh cãi nào về danh sách triệu tập đội tuyển quốc gia khi có tên những cầu thủ HAGL và cũng không mang tiếng là thiên vị.

Trong các năm trước đây, các cầu thủ dù được trọng dụng ở nhiều cấp độ đội tuyển dù CLB chủ quản luôn chật vật trong cuộc chiến trụ hạng. Một bộ phận người hâm mộ lấy đó là cái cớ để cho rằng những đứa trẻ nhà bầu Đức không xứng đáng.

Đội hình của HAGL hiện có trên 10 tuyển thủ Việt Nam trải đều ở cả bốn tuyến. Giống như , trọng dụng bộ khung HAGL sẽ giúp HLV Park tạo được sự ăn ý tại đội tuyển.

Cách đây chưa lâu, HLV Park Hang Seo tiết lộ sẽ không có nhiều thay đổi về mặt nhân sự ở đợt tập trung sắp tới, đặc biệt là hàng thủ: “Tôi dự tính sẽ triệu tập 34 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn. Tôi sẽ không nhiệt tình về việc thay đổi lực lượng. Có lẽ sẽ không có sự thay đổi ở hàng thủ. Mà nói chung không có đổi mới nhiều đâu vì những cầu thủ đã quen với lối chơi của đội tuyển rồi. Đó là phía ”.

Bộ khung mà HLV Park Hang Seo nói không chỉ ở đội tuyển quốc gia mà các cầu thủ còn được sát cánh cùng nhau cả ở cấp CLB. Việc thi đấu cùng nhau trong một thời gian dài sẽ giúp các cầu thủ hiểu nhau, có sợi dây liên kết đặc biệt.

Sẽ không có nghi ngờ về sự góp mặt các các cầu thủ HAGL trên ĐT Việt Nam

Ở hàng thủ ĐT Việt Nam, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Phong Hồng Duy gần như chắc chắn lấy hai suất ở hai biên. Văn Thanh là cầu thủ chạy cánh tốt nhất mà HLV Park Hang Seo đang có trong tay trong bối cảnh Văn Hậu dính chấn thương, Trọng Hoàng bị treo giò ở trận gặp Indonesia, còn Xuân Mạnh thì chưa có phong độ tốt nhất. Trong khi đó Hồng Duy là quân bài gây đột biến cao ở hành lang cánh.

Ở khu vực giữa sân, Hùng Dũng vắng mặt đồng nghĩa với việc Tuấn Anh sẽ cần tìm kiếm một người đồng đội kết hợp ăn ý và người đó không ai khác ngoài Lương Xuân Trường. Tuấn Anh và Xuân Trường là cặp tiền vệ trung tâm hiểu ý nhau nhất bởi cả hai có thời gian dài đồng hành cùng nhau ở cấp CLB lẫn đội tuyển.

Bản thân Xuân Trường cũng đang chơi ấn tượng, cùng HAGL leo lên đỉnh bảng V.League. Lối chơi của tiền vệ sinh năm 1995 cũng đang dần thay đổi để thích nghi. Năng lực và cơ hội, Trường đều đang có đủ. Anh cũng là cầu thủ được ông HLV Park dành nhiều ưu ái trong quá khứ.

Ở hàng tiền đạo, Công Phượng – Văn Toàn đương nhiên là 2 cái tên không thể vắng mặt. Thầy Park đều quá hiểu điểm mạnh cũng như điểm yếu của hai cầu thủ này.

Điều quan trọng nhất là ở lần tập trung này, các cầu thủ HAGL sẽ mang lên tuyển sự tự tin nhờ thành tích bay cao ở V.League. Khi có được sự tự tin, nhóm cầu thủ HAGL sẽ cạnh tranh sòng phẳng với những cầu thủ của Hà Nội FC, tạo nên cuộc cạnh tranh tích cực ở ĐT Việt Nam.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?