Bạn muốn tắt quảng cáo?

Huyền thoại Liverpool dự đoán cơ hội tham dự World Cup của ĐT Việt Nam

Thứ Hai, ngày 13/01/2020 - 11:08
5/5 của 1 đánh giá

Trong buổi giao lưu với người hâm mộ tối qua, cựu cầu thủ Luis Garcia của Liverpool khẳng định rằng ĐT Việt Nam hoàn toàn có khả năng tham dự World Cup.

Ngày hôm qua, huyền thoại Liverpool là Luis Garcia đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh để giao lưu với người hâm mộ Lữ đoàn đỏ. Tại buổi giao lưu, Luis Garcia (người từng giành chức vô địch UEFA Champions League đã có những chia sẻ đặc biệt về thành công hiện tại của bóng đá Việt Nam:

“Thành thật thì tôi chưa có cơ hội theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu nhưng thành công của họ thì tôi đã được nghe nói khá nhiều qua truyền thông. Từ thập niên 90, bóng đá ở đây phát triển rất nhanh. Như tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng. Tôi tin tuyển Việt Nam sẽ giành được vé dự World Cup”.

Huyền thoại Luis Garcia tỏ ra khá tự tin về cơ hội lọt vào World Cup của bòng đá Việt Nam

“Ngoài ra, khoảng cách về trình độ của cầu thủ châu Á và châu Âu đang được thu hẹp. Bằng chứng là từ năm 1990 thì có rất nhiều cầu thủ châu Á chơi bóng ở những sân chơi lớn tại phương Tây. Vì vậy, tôi tin không có lý do gì Việt Nam lại không có những cầu thủ được sang châu Âu chơi bóng”.

Chia sẻ sâu hơn về điều này, Luis Garcia cũng đưa ra phân tích của mình: “Tôi không nghĩ chơi bóng ở châu Âu là nhiệm vụ bất khả thi với cầu thủ Đông Nam Á. Trong 20 năm gần đây, những quốc gia Đông Nam Á đã nhận thấy đâu là khác biệt và hạn chế so với cầu thủ châu Âu. Do đó, họ dần có sự chuẩn bị. Tôi biết điều này vì từng chơi bóng ở Ấn Độ, và nhận ra quốc gia này cũng xuất hiện nhiều điểm tương đồng với các đội tuyển Đông Nam Á”.

Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ Đông Nam Á hiếm hoi thi đấu tại châu Âu

“Theo tôi, điểm yếu của những cầu thủ ở Đông Nam Á là thể lực và kỹ thuật. Nhưng giờ, họ đã tiến bộ. Tôi tin nếu tiếp tục khắc phục và cải thiện hạn chế này, các cầu thủ Đông Nam Á hoàn toàn có thể tìm được cơ hội thi đấu ở châu Âu”. Cựu sao Liverpool nhận định.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?