Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kiatisak giúp HAGL vượt qua nỗi ám ảnh, sẵn sàng đấu Hải Phòng

Thứ Sáu, ngày 02/04/2021 - 13:20
3.7/5 của 5 đánh giá
Dưới thời HLV Kiatisak Senamuang, HAGL dường như đã vượt qua được nỗi ám ảnh suốt những mùa giải vừa qua và hiện giờ, đội bóng phố Núi có thể tự tin đối đầu với Hải Phòng ở vòng 7 V.League.

Kể từ khi được bầu Đức đôn lên chơi tại V.League 2015, lứa , Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn,... có thành tích thi đấu rất tệ trên sân khách. Tính đến thời điểm này, HAGL có tổng cộng 76 lần phải hành quân xa nhà, trong đó, đội bóng phố Núi chỉ giành vỏn vẹn 13 chiến thắng, hòa 12 trận còn lại để thua tới 51 trận.

Trung bình, HAGL chỉ kiếm được 9,8 điểm/mùa khi thi đấu trên sân khách trong vòng 6 mùa giải, từ 2015 đến 2020. Việc không có được kết quả tốt mỗi khi phải chơi trên sân đối phương là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng phố Núi thường xuyên bị cuốn vào cuộc đua trụ hạng ở những mùa bóng đã qua.

HAGL gặp nhiều khó khăn khi đá trên sân Lạch Tray

Ở mùa giải gần nhất, HAGL là một trong những đội bóng giành được ít điểm nhất mỗi khi phải xa rời Pleiku. Trong số 11 trận đấu trên sân khách ở cả giai đoạn 1 lẫn giai đoạn 2 của V.League 2020, Tuấn Anh và các đồng đội chỉ giành được vỏn vẹn 4 điểm sau 4 trận hòa, còn lại để thua tới 7 trận. Khi đó, HAGL được mệnh danh là đội bóng "khôn nhà dại chợ".

>> Xem thêm:

Tuy nhiên, dưới thời HLV Kiatisak, điều này dường như đã thay đổi. Nỗi ám ảnh khi phải thi đấu trên sân khách của HAGL đã gần như biến mất. Trong 3 trận làm khách kể từ đầu mùa giải này, HAGL mới chỉ nhận duy nhất 1 thất bại trước ở ngày ra quân. Còn lại, đội bóng phố Núi có một trận hòa trên thế thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và 1 trận thắng hoành tráng 3-0 trước ĐKVĐ Viettel.

Như vậy, HAGL kiếm được 4 điểm trên sân khách chỉ sau 3 trận, ngang bằng với số điểm mà họ tích lũy được trong cả mùa giải 2020.

HAGL có thành tích khá tốt trên sân khách mùa này

Dù chưa có nhiều thời gian áp dụng triệt để triết lý của mình tại HAGL, song rõ ràng, HLV Kiatisak đang mang đến những làn gió mới, giúp các cầu thủ có đà tâm lý tốt và trở thành những chiến binh thực thụ, dù là ở sân nhà hay sân khách.

Ở vòng 7, HAGL sẽ phải đối mặt với một thử thách cực kì khó nhằn mang tên . Làm khách tại Lạch Tray chưa bao giờ là dễ dàng với mọi đối thủ, nhất là HAGL. Trong 3 mùa gần nhất, HAGL đã không thể thắng được Hải Phòng tại "chảo lửa" này (hòa 1-1 ở V.League 2018, thua 0-1 ở V.League 2019, hòa 0-0 ở V.League 2020).

Dù vậy, với sự hưng phấn sau 5 trận bất bại liên tiếp cùng ngôi đầu BXH, người hâm mộ có quyền tin tưởng vào khả năng giành trọn vẹn 3 điểm của đoàn quân HLV Kiatisak.

Trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 2/4. 

Video highlights HAGL - TP.HCM V.League vòng 6:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?