Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi, Ronaldo góp mặt trong đội hình vĩ đại nhất lịch sử bóng đá

Thứ Ba, ngày 15/12/2020 - 07:27
2.6/5 của 12 đánh giá
Mới nhất, France Football – đơn vị tổ chức trao danh hiệu Quả bóng Vàng, đã công bố đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại. Cristiano Ronaldo và Lionel Messi tất nhiên không thể vắng mặt trong đội hình này.

France Football đã công bố “Đội hình trong mơ” với toàn huyền thoại của bóng đá thế giới. Với việc giải thưởng Quả bóng Vàng năm nay bị hủy bỏ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đơn vị tạo ra giải thưởng danh giá này đã chọn công bố một đội hình xuất sắc nhất thay thế.

Các nhà báo từ 170 quốc gia đã tham gia bỏ phiếu, và họ bầu chọn ra được 11 cái tên xuất hiện trong đội hình này với sơ đồ 3-4-3.

France Football đã công bố từng cái tên trong đội hình, lần lượt từ vị trí thủ môn, các hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo.

Đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại do France Football bình chọn

Trong khung thành, thủ môn huyền thoại của đội tuyển Nga là Lev Yashin là người được chọn, như lời khẳng định rằng ông là người gác đền vĩ đại nhất mọi thời đại.

Yashin, người đã giành Quả bóng vàng năm 1963 và vẫn là thủ môn duy nhất trong lịch sử giành được giải thưởng này, đã có 74 lần ra sân cho Liên Xô từ năm 1954 đến năm 1970.

Phía trước ông là bộ ba hậu vệ Franz Beckenbauer, Cafu và Paolo Maldini tạo nên hàng phòng ngự chắc chắn.

Được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Beckenbauer là hậu vệ duy nhất giành được Quả bóng vàng tới hai lần, ông đã giành được mọi danh hiệu cho CLB và đội tuyển quốc gia cùng với Bayern Munich và Đức.

Chơi cạnh Beckenbauer là hậu vệ cánh người Brazil, Cafu và huyền thoại người Italia, Maldini.

Không giống như Beckenbauer, cả Cafu và Maldini đều chưa từng giành được giải thưởng này, nhưng cả hai đều được công nhận là một trong những người giỏi nhất ở vị trí của họ. Maldini về thứ ba 2 lần trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng vào các năm 1994 và 2003.

Trước mặt họ là Xavi, Lothar Matthaus, Pele và Diego Maradona tạo nên hàng tiền vệ 4 người.

Xavi đã giành 1 chức vô địch World Cup và 2 chức vô địch Euro cùng Tây Ban Nha, đồng thời trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc trong lịch sử Barcelona.

Chơi cạnh Xavi trong đội hình này là Matthaus, người đã giành Quả bóng vàng năm 1990. Giống như Beckenbauer, ông giành được thành công trọn vẹn cùng Bayern Munich và đội tuyển Đức.

Pele, người được mệnh danh là Vua bóng đá, sánh vai cùng Maradona, người vừa qua đời vào tháng trước, xuất hiện ở hai hành lang cánh.

Pele từng giành 3 chức vô địch World Cup, trong khi Maradona một tay dẫn dắt Argentina đến với chiếc cúp vào năm 1986.

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Ronaldo Nazario tạo nên bộ ba nguyên tử trên hàng công.

Không có bất ngờ nào về việc Messi hoặc Cristiano góp mặt trong đội hình này, vì họ đã thống trị giải thưởng Quả bóng Vàng trong thập kỷ qua.

Messi và Ronaldo tất nhiên có mặt trên hàng công

Messi là cầu thủ giành được nhiều giải thưởng Quả bóng Vàng nhất trong lịch sử với 6 lần, theo sát ngay sau anh là đại kình địch Cristiano Ronaldo, người đã ghi danh tới 5 lần.

Ronaldo người Brazil là trung phong cắm trong danh sách này, cựu tiền đạo của Barcelona và Inter Milan là người xứng đáng nhận được vị trí lĩnh xướng hàng công.

“Người ngoài hành tinh” đã giải nghệ năm 2011, ông giành được Quả bóng vàng năm 1997 sau một mùa giải tuyệt vời với Barcelona, trước khi nhận lại danh hiệu này vào năm 2002, sau khi dẫn dắt Brazil đến với vinh quang World Cup.

France Football cũng đã tiết lộ hai đội hình tiêu biểu khác, gồm những người được bầu chọn nhiều thứ hai và thứ ba ở mỗi vị trí. Và thậm chí, vẫn còn rất nhiều cái tên đã bị bỏ lỡ, đáng chú ý nhất là Iker Casillas, người không nằm trong số 3 thủ môn xuất sắc nhất.

Đội hình bạc bao gồm Buffon, Carlos Alberto, Baresi, Roberto Carlos, Pirlo, Rijkaard, Zidane, Di Stefano, Garrincha, Ronaldinho, Cruyff.

Trong khi đội hình đồng bao gồm Neuer, Lahm, Sergio Ramos, Breitner, Neeskens, Didi, Platini, Iniesta, Henry, Best, Van Basten.

2 đội hình tiêu biểu khác của France Football 

Ngoài sự vắng mặt của Casillas, nhiều huyền thoại cũng không thể góp mặt, bao gồm Eusebio, Gerd Muller, Schuster, Socrates, Baggio, Passarella, Nilton Santos, Maier và Banks.

Bảo Trâm

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?