Bạn muốn tắt quảng cáo?

Phan Văn Đức: Gánh nặng lớn thế có quá khó với một bờ vai

Thứ Ba, ngày 09/06/2020 - 10:37
2.8/5 của 42 đánh giá
SLNA đang khởi đầu tốt tại V-League 2020 với thành tích bất bại. Thậm chí, họ còn chưa để thủng lưới. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì mà hàng tấn công đội bóng xứ Nghệ đang làm được, có thể thấy rằng, Phan Văn Đức đang phải gồng gánh quá nhiều.

mới trở lại ở đầu mùa giải năm nay sau hơn 1 năm trời làm bạn với chấn thương. Lẽ dĩ nhiên, anh nhận được sự kỳ vọng lớn từ những fan hâm mộ xứ Nghệ bởi đẳng cấp và tài năng, nhưng chẳng ai nghĩ rằng, anh lại phải gồng gánh hàng tấn công của CLB nhiều đến như thế.

Vẫn biết SLNA mỗi mùa giải luôn phải đối diện với vấn nạn chảy máu tài năng nhưng ban lãnh đạo đội bóng cũng đã mang về các ngoại binh để củng cố thêm sức mạnh, đặc biệt trong khả năng ghi bàn. Dù vậy, sau 3 trận đấu tại V-League, SLNA ghi vỏn vẹn 2 bàn, thành tích vẫn giúp CLB có một vị trí trong top 3 cùng chuỗi trận bất bại nhưng khó lòng làm cho những người hâm mộ đội bóng cảm thấy hài lòng.

Làm sao hài lòng cho được khi mà thành tích xuyên thủng mảnh lưới đối phương mà SLNA tạo ra chỉ hơn có 3/14 đội bóng tại V-League, trong đó có 2 CLB hiện nằm ở nhóm cuối bảng là Thanh Hóa với Đà Nẵng. Còn lại, mọi đối thủ khác đều vượt trội so với đại diện xứ Nghệ về khả năng ghi bàn.

Văn Đức là gương mặt sáng giá tại SLNA

2 bàn đã là một con số thấp nhưng càng đáng báo động hơn khi các tình huống dẫn tới bàn thắng của SLNA đều được ghi bởi một cái tên duy nhất, Phan Văn Đức. Vẫn biết cầu thủ sinh năm 1996 là niềm hy vọng từ rất nhiều cổ động viên đội bóng, vẫn biết Văn Đức xuất sắc nhưng nến nhớ, anh chỉ đang chơi trong vai trò của một tiền vệ và cũng mới chỉ trở lại sau hơn 1 năm dài chấn thương.

→ Xem thêm:

2 bàn thắng đến từ cùng có một cái tên, lại thi đấu với nhiệm vụ không phải ở hàng tiền đạo càng cho thấy sự kém đa dạng trong cách đá của SLNA. Đội chủ sân Vinh đang quá phụ thuộc vào Văn Đức đồng thời gặp khó khăn ở việc tìm người chia lửa cùng ngôi sao này.

Nhìn sang những đối thủ đang nằm trong top 4 V-League, họ có rất nhiều các phương án tấn công thì SLNA lại chỉ có một bài “duy nhất”, đó là đưa trái bóng thật nhanh cho Văn Đức và phần còn lại tiền vệ sinh năm 1996 sẽ tự triển khai.

Song Văn Đức đang phải "gồng gánh" trách nhiệm ghi bàn tại SLNA

Không quá khi nói, Văn Đức đang gánh trên vai cả “hàng công” đội bóng – những người đúng ra phải là các cây săn bàn hàng đầu tại CLB. Chứng kiến những ngoại binh thi đấu mờ nhạt, chứng kiến Văn Đức ghi bàn, người dân xứ Nghệ bên cạnh niềm vui cũng đầy lo lắng cho tương lai đội bóng khi mà chặng đường phía trước vẫn còn rất dài.

Với một CLB muốn có những bước tiến xa ở một chặng đua đường trường, ngoài một hàng thủ chắc chắn, họ cũng cần hàng tấn công sắc sảo. Đó là điều mà TP.HCM, hay phần nào là Viettel đang có nhưng lại là thứ SLNA mải miết kiếm tìm.

Văn Đức tỏa sáng, người dân Nghệ An vui mừng, cũng vậy, bởi trong số các học trò của ông ở màu áo đội tuyển trên hàng tấn công, cầu thủ sinh năm 1996 là cái tên duy nhất đã ghi bàn tại V-League năm nay. Những , hay Văn Toàn, và cả nữa vẫn chưa một lần nổ súng.

Đây rõ ràng là điều "khó" với cầu thủ này trong chặng đường dài

Văn Đức đang thăng hoa, nhưng không phải lúc nào anh cũng xuất hiện kịp thời để “giải cứu” SLNA khỏi những bế tắc. Vì thế cho nên, hơn lúc nào hết, các cổ động viên xứ Nghệ rất cần những vệ tinh xung quanh, đặc biệt là các cầu thủ trên hàng tấn công của đội bóng ghi bàn.

Ai cũng nhìn ra vấn đề với SLNA vào thời điểm hiện tại, nhưng để khắc phục điều đó quả thực là không dễ. Hơn ai hết, HLV Ngô Quang Trường sẽ là người giải đáp và giúp hàng công SLNA thay đổi trong thời gian tới. Văn Đức không thể mãi gồng gánh trên vai trách nhiệm ghi bàn vốn được giao phó cho các tiền đạo cắm, anh cũnng sẽ chẳng thể thoải mái lập công nếu như hàng phòng ngự đối phương bao vây tứ phía.

SLNA cần đa dạng hơn trong cách đá, cần biến ảo hơn để đạt được hiệu quả. Có như vậy, vai trò của Văn Đức mới được giải phóng và đại diện xứ Nghệ mới có thể thăng hoa để ghi nhiều hơn 1 bàn thắng trong chặng đường còn lại.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?