Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì lý do này, Hà Nội FC đứng trước nguy cơ mất cơ hội dự cúp Châu Á

Thứ Tư, ngày 09/10/2019 - 08:25
5/5 của 1 đánh giá

Trước thông tin câu lạc bộ Hà Nội mất suất dự cúp Châu Á, mới đây cựu chủ tịch đội bóng này đã lên tiếng lý giải tại sao nhà đương kim vô địch V-League lại rơi vào tình cảnh đáng buồn này.

Sau khi đã có một hành trình đáng nhớ tại AFC Cup 2019, đội bóng thủ đô Hà Nội FC đang đối diện với một thông tin sốc khi nhiều khả năng trong mùa giải 2020, họ sẽ không có cơ hội được chơi bóng tại Cúp Châu Á vì chưa đáp ứng đủ tiêu chí tham dự các giải trẻ.

Cụ thể, việc Hà Nội FC bỏ giải U15 quốc gia đã ảnh hưởng đến cơ hội tham dự Cúp Châu Á của đội bóng này.

Lý giải cho điều này, ông Nguyễn Quốc Hội, nguyên chủ tịch CLB Hà Nội, giờ là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thể thao T&T – đơn vị chủ quản của CLB Hà Nội, cho biết nhà đương kim vô địch V-League lẽ ra nên cho Sài Gòn FC mượn U13, chứ không phải U15.

Đội U15 của Sài Gòn FC đã tham dự giải U15 quốc gia, ở bảng B với Quảng Nam, Quảng Ngãi và SLNA nhưng bị loại từ vòng bảng.

U15 Sài Gòn FC tham dự giải U15 quốc gia

Các đội bóng tham gia các giải đấu Châu Á phải có đủ ít nhất 4/5 đội trẻ tham dự các giải U13, U15, U17, U19, U21, trong đó, có hai đội U15 và U17 là bắt buộc.

Sai lầm của đội bóng thủ đô đến từ việc không nắm bắt được rõ qui định của AFC và sau khi giải U15 kết thúc vào ngày 12/4, câu lạc bộ Hà Nội mới phát hiện ra sự cố và không còn cơ hội sửa sai.

Hà Nội FC vẫn sẽ gửi đơn giải trình việc không tham gia giải U15 quốc gia lên VFF và sau đó VFF sẽ tiếp tục gửi lên AFC để xem xét lại. Trước đó trong buổi họp vào chiều 8/10, các thành viên đều thống nhất không cấp phép cho Hà Nội FC.

Nếu như đội bóng thủ đô không thể tham dự Cúp Châu Á mùa tới, CLB TPHCM nhiều khả năng sẽ là ứng cử viên thay thế.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?