Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam mơ World Cup, thầy Park cần đổi chiêu

Thứ Năm, ngày 17/10/2019 - 10:24
5/5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam đang có thành tích tương đối tốt ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuy nhiên, đằng sau niềm vui ấy, HLV Park Hang Seo vẫn còn rất nhiều việc phải làm…

ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt…

7 điểm sau 3 trận đấu – thành tích tốt nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam ở các. Chừng đó thôi cũng đủ để nói lên sự ấn tượng trong lối chơi mà thầy trò HLV Park Hang Seo thể hiện.

Bên cạnh sự xuất sắc của các ngôi sao như Quang Hải hay Văn Hậu, các trận đấu vừa qua còn tôn vinh tinh thần đoàn kết cũng như khả năng từ các trung vệ. Không chỉ phòng ngự chắc chắn, bộ đôi Duy Mạnh – Ngọc Hải còn xuất sắc trong tấn công. Chiến thắng 3-1 trước Indonesia vào ngày 15/10 vừa qua in đậm dấu ấn của bộ đôi này khi mỗi người đều có một pha lập công.

Nhìn tuyển Việt Nam thi đấu vào thời điểm này, chắc chắn muốn “đánh bại” chúng ta là điều không hề dễ dàng. Bởi lẽ, bên cạnh sự quyết tâm, đoàn quân của HLV Park Hang Seo còn có thừa bản lĩnh và kinh nghiệm trong các trận đấu, dù rằng tuổi đời còn rất trẻ.

ĐT Việt Nam vẫn đang chơi tốt tại VL World Cup 2022

… Nhưng chúng ta phải hay hơn nữa

Không dễ để “ăn” Việt Nam vào thời điểm này, tuy nhiên, vẫn có những nỗi lo vô hình dành cho thầy Park bất chấp kết quả tốt vừa qua của đội bóng. Đó là sự vô duyên mà các chân sút trên hàng công thể hiện, thậm chí, không quá khi nói, những gì mà Công Phượng cùng Văn Toàn hoặc cả Anh Đức thể hiện chưa thực sự khiến người hâm mộ cảm thấy yên tâm.

Tuyển Việt Nam đã tỏ ra xuất sắc trong những pha bóng chủ động phòng ngự, nhưng đổi lại khi chuyển sang trạng thái tấn công rõ ràng là không tốt như trước đây từng làm được dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc.

Nhưng hàng công của tuyển Việt Nam chưa thực sự chơi hay

Chúng ta vẫn thắng, vẫn có tiền đạo ghi bàn song số cơ hội tạo ra mỗi trận không quá 10 lần thì đó thực sự là con số đáng lo ngại. Đặc biệt, ở cả 2 trận đấu với Malaysia cùng Indonesia, cả Việt Nam đều là những người chơi chủ động hơn còn đối thủ không quá mạnh.

Trước mắt chúng ta sẽ là UAE và Thái Lan – các đội bóng có thừa bản lĩnh đồng thời đang cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp cùng với tuyển Việt Nam. Bởi vậy, thầy Park sẽ phải xử lý nhanh những vấn đề trên hàng công,

Trong vòng 1 tháng, Công Phượng khó có suất đá chính tại Sint-Truidense còn tuổi tác ảnh hưởng khá nhiều đến Anh Đức. Văn Toàn thừa quyết tâm và xông xáo nhưng sự sắc bén của một tiền đạo là điều mà người ta chưa thực sự thấy ở anh.

Và đó là điều khiến thầy Park lo lắng

Với tình hình như vậy, thầy Park hoàn toàn có thể “đổi mới” hàng công với một chân sút mới, kiểu như Tiến Linh. Đó là sự mạo hiểm song khi các phương án cũ đã không còn quá đặc biệt, việc thay đổi chiêu thức có thể sẽ giúp chúng ta biết cách giải quyết các trận đấu.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?