Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xuân Trường: Mong manh cơ hội 6 chọn 2 nơi hàng tiền vệ tuyển Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 28/09/2019 - 10:22
5/5 của 1 đánh giá

Từ vị trí không thể thay thế nơi hàng tiền vệ tuyển Việt Nam, giờ đây, cơ hội đá chính của Lương Xuân Trường đang là khá mong manh khi bên cạnh là cuộc chiến 6 chọn 2 trong sơ đồ HLV Park Hang Seo áp dụng.

Xuân Trường là đội trưởng U23 Việt Nam ở sân chơi U23 Châu Á tại Thường Châu, nơi mà anh cùng các đồng đội tạo ra lịch sử với ngôi á quân lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Tuy nhiên, kể từ sau giải đấu đó, tiền vệ gốc Tuyên Quang đã xuống phong độ thấy rõ và từng bước đánh mất vị trí của mình dưới thời HLV Park Hang Seo.

Giải U23 châu Á, Xuân Trường  đá chính cả 6 trận. Tới AFF Cup 2018, anh ra sân 5/8 cuộc chạm trán. Gặp Thái Lan tại King’s Cup, cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai chỉ vào sân ở phút cuối và gần nhất, trong lần tái ngộ đội bóng xứ chùa Vàng thuộc khuôn khổ , anh thậm chí còn không được thầy Park sử dụng.

Vậy là từ vai trò chủ chốt nơi hàng tiền vệ, tầm ảnh hưởng của Xuân Trường ngày càng nhạt dần, nhất là khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với anh xuất hiện ngày một nhiều và thể hiện phong độ quá đỗi ấn tượng.

Xuân Trường đang đánh mất vị trí ở tuyển quốc gia Việt Nam

Hãy nhìn Đỗ Hùng Dũng – tiền vệ là sự lựa chọn không thể thay thế ở cả CLB Hà Nội lẫn tuyển Việt Nam. Anh xuất phát tất cả các trận ở Asian Cup, chơi trọn vẹn 2 trận đấu với Thái Lan và góp phần tạo ra sự chắc chắn song cũng có thừa mềm mại nơi tuyến giữa đội bóng.

Đá chính với Hùng Dũng trong 2 trận gần đây gặp Thái Lan không ai khác ngoài đồng đội của Xuân Trường tại Hoàng Anh Gia Lai, Tuấn Anh. Cầu thủ 24 tuổi thể hiện tầm ảnh hưởng và màn trình diễn khó tin khi vào sân với lối chơi máu lửa, không ngại va chạm nhưng cũng đầy thanh thoát. Trận đấu với thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua được đánh giá là cuộc chạm trán tôn vinh tài năng của “Tiểu Mozart”.

Ngoài bộ đôi trên, tuyến giữa vẫn còn 3 cái tên khác gồm Phạm Đức Huy, Nguyễn Huy Hùng và tân binh Đặng Anh Tuấn.

Và cơ hội anh đá chính ở tuyển quốc gia đang là khá mong manh

6 tiền vệ lên tuyển, chỉ 2 người được đá chính mỗi trận trước Malaysia với Indonesia, bởi vậy, cơ hội ra sân của Xuân Trường vì thế cũng nhỏ đi rất nhiều. Ở trận đấu tập gần nhất với U22 vào tối qua (27/9), chính tiền vệ này đá hỏng quả phạt đền khiến tuyển Việt Nam thua 4-5 chung cuộc.

Lẽ dĩ nhiên, đó chỉ là một cuộc so tài vô thưởng, vô phạt song cú đá ấy thêm lần nữa cho thấy sự tự tin là điều mà Xuân Trường đang không có và cơ hội anh đá chính cũng mong manh thật nhiều.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?