Arsenal báo cảnh sát vì cầu thủ bị phân biệt chủng tộc

Thứ Hai, ngày 23/11/2020 - 18:46
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal đã báo cảnh sát về việc ngôi sao của họ là Nicolas Pepe bị phân biệt chủng tộc, cả Ezgjan Alioski của Leeds cũng là nạn nhân của hành động xấu xí này.

Arsenal và Leeds đều đã lên tiếng phản đối sự phân biệt chủng tộc của một bộ phận cổ động viên quá khích nhắm vào Nicolas Pepe và Ezgjan Alioski trong trận hòa 0-0 giữa hai đội mới đây.

Bản hợp đồng kỷ lục của Pháo thủ - Nicolas Pepe là nạn nhân mới nhất của nạn phân biệt chủng tộc trên mạng, sau trận đấu anh bị đuổi khỏi sân sớm vì húc đầu vào Alioski.

Pepe bị phân biệt chủng tộc

Cựu cầu thủ chạy cánh của đội tuyển Anh và Chelsea, Shaun Wright-Phillips đã đăng một bức ảnh chụp màn hình, về một số hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào Pepe trên Twitter và nói: “Và Twitter nói rằng họ đang bảo vệ mọi người khỏi phân biệt chủng tộc! Khi nào là đủ và khi nào mọt thứ dừng lại?!? '.

Alioski của Leeds cũng bị phân biệt chủng tộc trên mạng, và cả hai CLB đều đã đưa ra những bình luận gay gắt, khẳng định họ đang làm việc với cảnh sát và các cơ quan chức năng để tìm kiếm những người liên quan.

Một tuyên bố của câu lạc bộ Arsenal có đoạn: “Chúng tôi cực kỳ lên án hành vi phân biệt chủng tộc hèn hạ nhắm vào Nicolas Pepe và Ezgjan Alioski trên mạng xã hội, sau trận đấu của chúng tôi với Leeds.

Điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận được, chúng tôi sẽ làm việc với cảnh sát và chính quyền, làm mọi cách có thể để truy tìm và truy tố thủ phạm.”

Leeds cũng tỏ ra cứng rắn không kém trong tuyên bố của họ, nói rõ: “Việc phân biệt chủng tộc hèn hạ nhắm vào Ezgjan Alioski và Nicolas Pepe trên mạng xã hội sau trận đấu với Arsenal hôm qua sẽ không được Leeds United dung thứ.

Chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với cảnh sát và các cơ quan quản lý bóng đá để đảm bảo những người chịu trách nhiệm được xác định và trừng phạt.”

Pepe và Alioski đã có va chạm trong trận đấu

Ở trận hòa 0-0 với Leeds vừa qua, Pepe bị đuổi khỏi sân vì một khoảnh khắc điên rồ, khi anh đáp trả sự khiêu khích từ tiền vệ Alioski của Leeds bằng một cú húc đầu.

Đã có sự tranh cãi xảy ra giữa hai cầu thủ này vài phút trước đó, khi Pepe cố gắng luồn lách và giữ quyền sở hữu trái bóng.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.