Arsenal nên thay đổi ra sao sau đợt triệu tập ĐTQG

Thứ Hai, ngày 09/11/2020 - 16:59
3.7 /5 của 3 đánh giá

Sau trận thua trước Aston Villa, Arsenal vẫn còn rất nhiều điều cần phải cải thiện và sau đợt triệu tập ĐTQG, HLV Arteta cần phải thay đổi.

1/ Thay đổi hệ thống đội hình

Phải thừa nhận rằng, đội hình 3-4-3 mà HLV Arteta đang áp dụng cho Arsenal là một trong những kế hoạch cực kỳ sáng tạo, thế nhưng đây lại không phải là một sự lựa chọn quá phù hợp cho phong cách của Arsenal ở thời điểm hiện tại.

Pháo thủ đang gặp khó khăn trong khâu tấn công và cần những người chuyền bóng cũng như đi bóng tốt để tạo ra thêm cơ hội cho các tiền đạo, nếu như thi đấu với 3 trung vệ, đó là một sơ đồ không tạo được thế thuận lợi cho những pha tấn công dồn dập thay vào đó, 4-3-3 sẽ trở nên hợp lý hơn.

Để thay đổi được đội hình và chiến thuật không phải là một điều đơn giản và cần thời gian để chuẩn bị và thử nghiệm.

2/ Đưa David Luiz trở lại

Có thể những sai lầm của trung vệ người Brazil và gánh nặng về tuổi tác đã bắt đầu ảnh hưởng đến David Luiz, thế nhưng phải thừa nhận rằng cựu cầu thủ của Chelsea vẫn đang là một trong những quân bài tốt nhất mà HLV Arteta đang có ở hàng thủ.

Gabriel đang thi đấu tốt, Mustafi cũng có được sự ổn định, thế nhưng nếu phải tìm ra một cái tên đủ sức giúp Arsenal tìm kiếm các danh hiệu và có thể trụ vững được trước sức tấn công của các đội bóng lớn, đó phải là David Luiz.

David Luiz cần được đưa trở lại đội hình của Arsenal

Hơn nữa, ngay cả khi không tin tưởng cho anh đá chính, Luiz vẫn là một cái tên phù hợp để cho Arsenal xoay tua khi giai đoạn Giáng Sinh và Năm mới đến gần.

3/ Ceballos thay thế cho Elneny

Sự chắc chắn trong phòng ngự là điều mà HLV Arteta đang hướng đến trước khi tìm kiếm một kết quả có lợi, đây là một điều phù hợp khi Arsenal vốn là một đội bóng không mạnh về khả năng phòng ngự, và Pháo thủ thực sự cần một sự chắc chắn, nhưng phải nhìn nhận lại là sức tấn công của Arsenal đang rất yếu.

Ceballos sễ một cái tên phù hợp hơn Elneny ở khu vực giữa sân nếu như muốn có một sức tấn công tốt hơn và HLV Arteta cần tạo nhiều cơ hội hơn cho học trò người đồng hương.

4/ Pepe và Nelson cũng cần được tạo cơ hội

2 người cần phải nhường chỗ cho Pepe và Nelson chính là Lacazette và Willian. Tiền đạo người Pháp chỉ ổn định trong 2 đến 3 vòng đấu đầu mùa, còn ở thời điểm hiện tại anh thi đấu rất mờ nhạt, không kém gì người đồng đội Pierre Emerick Aubameyang.

Nicolas Pepe cần được HLV Arteta trao nhiều cơ hội hơn khi những tiền đạo khác đang tụt dốc

Willian cũng không còn ở đỉnh cao phong độ khi tới sân Emirates và cầu thủ này cũng cần phải nhường chỗ cho những nhân tố trẻ hơn như Pepe hay Nelson để có những pha bên bóng tốc độ và nhịp nhàng bên phía 2 hành lang cánh của Pháo thủ.

5/ Không biến Saka thành một cầu thủ quá tải

Bukayo Saka là một trong những tài năng sáng giá nhất của Arsenal vào lúc này, nhưng không vì thế mà Arsenal nên liên tục sử dụng anh đến khi quá hao mòn về mặt thể lực.

Ở cả đấu trường Cúp Châu Âu cũng như Premier League, mật độ thi đấu của Saka là rất nhiều và với sự ổn định của tiền vệ trẻ người Nigeria, HLV Arteta hẳn rất khó để tìm ra một cái tên để thực sự thay thế được anh.

Saka là một trong những người thi đấu tốt nhất của Arsenal vào lúc này

Saka cũng thi đấu tốt hơn bên phía hành lang trái, ở trận đấu với Aston Villa, Saka cũng là một trong những người chơi tốt nhất.

6/ Chuẩn bị kế hoạch cho sự trở lại của Martinelli

Martinelli có thể sẽ là chìa khóa để gỡ bỏ những khó khăn trong khâu ghi bàn của Pháo thủ khi những người đàn anh đang gặp nhiều bế tắc và lúc này.

Tốc độ của Martinelli và cái duyên ghi bàn của cầu thủ này kết hợp với những tài năng trẻ khác sẽ giúp cho Arsenal biến hóa hơn trong tấn công.

Một cái tên khác ngoài Martinelli đó là Calum Chambers, dù không phải là một cái tên với chuyên môn quá cao thế nhưng vẫn có thể được lựa chọn để có thể làm bổ trợ cho những nhân vật trong đội 1.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.