Atletico Madrid lật đổ Real Marid giành siêu cúp châu Âu đi vào lịch sử

Thứ Năm, ngày 16/08/2018 - 16:50
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, trận đấu quan trọng đầu tiên của đấu trường Châu Âu giữa hai đối thủ Real Madrid và Atletico đã được diễn ra vào rạng sáng ngày 16/8. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Real Madrid đã không giữ đươc ưu thế của mình trước người hàng xóm sau khi để Cristiano Ronaldo ra đi.

Lần thứ 3 Atletico giành siêu cúp châu Âu

Năm nay, UEFA đã lựa chọn sân vận động Lillekula ở Tallinn, Estonia là nơi diễn ra trận tranh Siêu Cúp Châu Âu 2019 giữa Real Madrid và Atletico Real Madrid. Mặc dù sân A Le Coq không rộng, chỉ đủ chỗ cho 15 nghìn người, thế nhưng điều này không làm ảnh hưởng đến sức hút của giải đấu. Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ cũng thỏa mãn cơn khát khi được chứng kiến cuộc so tài giữa nhà vô địch Champions League và Europa League, hai đội bóng luôn được đánh giá cao nhất về chất lượng đội hình cũng như lối chơi chuyên nghiệp.

Atletico Madrid lần thứ 3 giành Siêu Cúp châu Âu

Với Real Madrid, sau 3 lần giành chức vô địch Châu Âu đã quay trở lại sân cỏ chính thức lần đầu tiên. Nhưng lần trở lại này, Real Madrid không khỏi khiến người hâm mộ lo lắng về “sức mạnh” của mình khi không còn hai nhân vật kiến tạo nên lịch sử là huấn luyện viên Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo nữa. Hiện tại, HLV Julen Lopetegui đã lên thay thế dẫn dắt câu lạc bộ, nhưng nhiều người vẫn nghi ngờ về khả năng lãnh đạo cũng như kinh nghiệm để dẫn dắt một đội bóng số 1 châu Âu của ông.

Đúng như những gì dự đoán, trận đấu vừa mới bắt đầu chưa được 1 phút câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha đã bị tạt gáo nước lạnh bởi sự xuất sắc của cầu thủ Diego Costa bên đối phương. Trong chớp nhoáng, tiền đạo người Tây Ban Nha đã mở tỷ số bằng cú sút đẳng cấp giúp Atletico Madrid có được bàn thắng đầu tiên. Pha ghi bàn này khiến người ta nhớ đến cách Costa đã từng đánh bại trung vệ Pepe và ghi bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha khi đối đầu với Bồ Đào Nha ở World Cup 2018. Có thể nói đây là bàn thắng được ghi nhanh nhất trong lịch sử Siêu cúp Châu Âu.

Dù bị đối thủ vượt lên dẫn trước nhưng Real vẫn bình tĩnh lấy lại thế trận và chuyển sang chơi pressing mạnh mẽ trên sân. Atletico vẫn chơi theo đúng phong cách đá thấp và chủ động nhường khu trung tuyến cho đối thủ. Tuy nhiên, để làm thủng được lưới của nhà vô địch Europa League không phải chuyện dễ dàng. Ở phút 27 của trận đấu, nhờ sự phối hợp nhịp nhàng hai ngôi sao sáng nhất trong đội hình Real là Gareth Bale và Karim Benzema đã mang về bàn thắng nâng tỷ số lên hòa 1-1.

Karim Benzema gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid

Ở hiệp 2, Luka Modric được ném vào sân giúp đội bóng áo trắng chơi càng mạnh mẽ hơn. Phút thứ 63 của trận đấu, hàng thủ Atletico đã mắc phải sau lầm đáng tiếc khi Juanfran để chạm tay vào bóng trong vòng cấm, mang đến cơ hội đá 11m cho Real. Tận dụng cơ hội, đội trưởng Ramos đã nhanh chóng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Thực tế, Real Madrid đã có một trận đấu khá tốt, nhưng vì đối thủ quá mạnh cùng với sức càn quét không ngơi nghỉ của Diego Costa, khi trận đấu còn khoảng hơn 10 cũng là lúc các cầu thủ bên đối thủ đã đủ mệt, Costa xuất hiện ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Atletico. Phút 99, tận dụng sai lầm của Varane, một lần nữa Costa tạo pha kiến tạo giúp cho Saul Niguez có cú sút đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-2. Ở những phút cuối giờ, Atletico đã kịp thời ghi thêm bàn thắng nâng kết quả chung cuộc lên thành 4-2.

Có thể nói đây là một trận đấu vô cùng hấp dẫn và làm mãn nhãn người xem. Sau hai lần vô địch bóng đá vào năm 2010 và 2012, thì đây là siêu Cúp thứ 3 trong lịch sử của Altetico Madrid. Đồng thời, chiến thắng ở Estonia cũng giúp Atletico có được danh hiệu thứ 7 trong kỷ nguyên Diego Simoeone. Những kết quả này như một sự khẳng định của Atletico về tham vọng tranh La Liga ở mùa giải 2018-19.

Thiếu bóng “ngôi sao” Real bị đè bẹp.

Real Madrid không còn là chính mình khi để HLV Zidane và Ronaldo ra đi

Trong một khía cạnh nào đó, người ta cảm nhận được sự thất bại của Real Madrid lần này như đã được báo trước khi họ bước vào mùa giải mới với sự chuẩn bị hời hợt cùng với sự thiếu vắng đi những “ngôi sao”. Khi chứng kiến cảnh Real gục ngã trước Atletico, chúng ta mới hiểu được tầm quan trọng của HLV Zidane và Cristiano Ronaldo trong suốt quãng thời gian qua tại Real là như nào.

Rõ ràng trong trận đấu này, những bàn thua của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được cho rằng đều xuất phát từ những sai lầm trong khâu phòng ngự. Hết Marcelo, Varane lại đến Sergio Ramos, họ đã mắc những lỗi ngớ ngẩn dẫn đến những bàn thắng như biếu không Atletico. Người hâm mộ bắt đầu tỏ ra nghi ngờ về khả năng dẫn dắt của tân HLV Julen Lopetegui và cả chính sự chuẩn bị của Real Madrid. Ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới, họ đã thi đấu tệ hại hơn bao giờ hết.

Cặp trung vệ Ramos-Varane của Real không thể ngăn chặn Diego Costa ghi bàn

Kết quả lần này cũng chính là cái giá của sự chủ quan mà ban lãnh đạo Real Madrid phải nhận. Khi trước đó, ông Lopetegui từng có nguyện vọng chiêu mộ thêm trung vệ để chuẩn bị có mùa giải nhưng chủ tịch Perez đã gạt đi và khẳng định rằng Real không cần phải mua thêm bất kỳ một cầu thủ đắt giá nào cả. Và chính sự cố chấp không thay đổi chính sách chuyển nhượng của câu lạc bộ đã khiến Real không có đủ sức mạnh để có thể lấn át được Atletico.

Trước đó, khi HLV Zidane còn nắm giữ vị trí ghế nóng tại Real Madrid, ông được đánh giá là một nhà cầm quân tài ba và luôn biết cách lấn át được Diego Simeone, nên ông chỉ để thất bại 2 trong tổng số 8 trận đối đầu. Trong khi đó, Ronaldo cũng là một cơn ác mộng của các đối thủ khi số bàn thắng anh ghi được lên tới 22 bàn sau 29 trận đấu. Hàng công của Real ngày còn Ronaldo, luôn tự tin về khả năng dẫn trước mọi đối thủ 1 bàn.

Chính vì vậy, khi hai nhân vật “trụ cột” bất ngờ ra đi trong cùng thời điểm là một tổn thất nặng nề của Real. Rõ ràng, sự thiếu bóng của họ đã khiến đội hình Real bị mất cân bằng và trong trận ra quân lần này, Real không còn là chính mình của ngày trước nữa. Trận thua này cũng như một hồi chuông cảnh báo cho Los Blancos về việc thụ động trên thị trường chuyển nhượng. Việc bán đi Ronaldo chính là sai lầm lớn nhất của chủ tịch Perez, vắng Ronaldo không hẳn Los Blancos sẽ lụi tắt ngay lập tức nhưng nó khởi đầu của một viễn cảnh không mấy tươi sáng tại Bermabeu.

HLV Diego Simeone trở thành huyền thoại

Sau khi Atletico Real Madrid đánh bại Real Madrid với tỷ số 4-2 để đăng quang Siêu cup châu Âu, HLV Diego Simeone đã chính thức trở thành một vị chiến lược gia vĩ đại và thành công nhất trong lịch sử đội bóng này.

HLV Diego Simeone trở thành huyền thoại tại Atletico

Kể từ khi tiếp quản Atletico, vị chiến lược gia người Argentina đã mang về cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha tổng cổng 7 danh hiệu lớn nhỏ. Trong đó bao gồm 1 chức vô địch La Liga, 1 siêu cúp Tây Ban Nha, 1 cúp nhà vua Tây Ban Nha, 2 lần siêu cúp Châu Âu và 2 lần lên ngôi ở Europa League. Trước trận gặp Real Madrid, thành tích của ông ngang hàng với với vị cố huấn luyện viên huyền thoại Luis Aragones của Rojiblancos với 6 danh hiệu. Nhưng hiện tại, ông đã vượt qua cố HLV này và đi vào lịch sử Atletico Real Madrid khi trở thành vị chiến lược gia giành được nhiều danh hiệu vô địch nhất từ trước đến nay.

Có thể nói mùa giải năm 2013-14 và 2017-18 là hai mùa giải đáng nhớ nhất của HLV Diego Simeone với Atletico Madrid. Ở mùa giải năm 2013-14, ông đã cùng đội bóng đăng quang ở cả trận siêu cúp Tây Ban Nha và La Liga. Và tiếp tục đến mùa giải năm 2017-18, chiến lược gia người Argentina một lần nữa đưa câu lạc bộ của mình đăng quang Europa League và giành siêu cúp châu Âu. Chiến thắng trận Siêu cúp châu Âu lần này cũng giúp ông trở thành nhà cầm quân đầu tiên của Atletico Madrid đánh gục được Real Madrid trong 3 trận chung kết khác nhau.

Bên cạnh 7 danh hiệu gắn bó cùng đội bóng, HLV người Argentina cũng đã từng 2 lần đưa Atletico Madrid vào đến chung kết Champions League mùa 2013- 2014 và 2015-2016, mặc dù trong cả hai lần tham dự giải đấu danh giá nhất châu lục đó, Atletico để thất bại trước đại kình địch Real Madrid, nhưng đó vẫn là niềm tự hào của đội bóng. Ở thời kỳ hậu Zidane, HLV Simeone được đánh giá là vị huấn luyện viên tiềm năng có nhiều cơ hội để cạnh tranh với các danh hiệu lớn, vươn mình chạm đến ước mơ nâng cao cúp bạc Champions League sau những lần dang dở. Dưới sự dẫn dắt của HLV Simeone, hứa hẹn Atletico sẽ có một mùa giải đầy hấp dẫn trên cuộc đua dài phía trước.

Ng. Thảo

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.