Aubameyang tệ hại, người đại diện đổ lỗi cho Arteta

Thứ Hai, ngày 07/12/2020 - 12:04
5 /5 của 2 đánh giá

Người đại diện của Pierre-Emerick Aubameyang, Kwaku Mensah cho rằng việc cầu thủ này sa sút phong độ ở mùa giải năm nay nằm ở lỗi của HLV Mikel Arteta.

Arsenal vừa nối dài chuỗi trận đáng thất vọng khi để thua 0-2 trước Tottenham ở vòng 11 giải ngoại hạng anh diễn ra vào đêm qua 6/12. Một trong những nguyên nhân khiến Arsenal có trận thứ 4 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng nằm ở sự vô hại của hàng công. Trong đó, Aubameyang là "tội đồ" chính.

Dù được nghỉ ngơi ở trận gặp Rapid Wien hồi giữa tuần và đạt trạng thái thể lực sung mãn nhất, song màn trình diễn của Aubameyang trước Tottenham vẫn tệ hại đến mức khó tin. Suốt 90 phút, tiền đạo người Gabon không sút trúng đích, không tạo ra bất kì cơ hội hay thực hiện pha đi bóng thành công nào. Chưa kể, anh chỉ chạm bóng vỏn vẹn 21 lần, thấp nhất trong số 22 cầu thủ vào sân ngay từ đầu của 2 đội.

Tuy nhiên, người đại diện của Aubameyang, Kwaku Mensah lại cho rằng, việc thân chủ của mình sa sút phong độ ở mùa giải năm nay nằm ở sai lầm của HLV Arteta. Trên trang Instagram cá nhân, Mensah đăng tải bức ảnh chụp lại bảng thống kê của Sky Sports thể hiện sự thiếu sáng tạo của Arsenal.

Bài đăng của người đại diện Aubameyang

Cụ thể, Arsenal mới ghi được vỏn vẹn 10 bàn sau 11 trận ở mùa này, xếp thứ 17 và chỉ hơn 3 đội ở nhóm cuối bảng là West Brom (8 bàn), Burnley (5 bàn) và Sheffield United (5 bàn). Số cú sút trúng đích của Pháo thủ chỉ là 32, xếp thứ 18 còn cơ hội tạo ra thậm chí còn xếp bét bảng với vỏn vẹn 65 lần.

Đi kèm bức ảnh là dòng chú thích: "If you create chances..." (Tạm dịch: Nếu bạn tạo ra những cơ hội...). Người đại diện của Aubameyang ám chỉ rằng, cầu thủ 31 tuổi có thể nổ súng đều đặn hơn nếu Arsenal tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Chiến thuật mà Arteta đang vận hành tại Arsenal hiện tại được cho là không phù hợp. Cách nhà cầm quân người Anh xếp Aubameyang đá dạt cánh khiến anh mới có vỏn vẹn 2 bàn ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa, đạt hiệu suất... 0,18/trận - con số đáng báo động với một chân sút từng ghi 22 bàn ở mùa trước. 

Aubameyang đang gặp nhiều khó khăn với chiến thuật của Arteta

Đã gần 3 tháng kể từ chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Fulham ở vòng 1, Aubameyang không thể "thông nòng" từ một pha bóng sống. Lần gần nhất anh ghi bàn là trên chấm phạt đền ở trận gặp MU tại vòng 7.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.