Bánh vẽ ở Nhật Bản và bài học cho cầu thủ Việt Nam

Thứ Năm, ngày 25/02/2021 - 10:34
2.8 /5 của 2 đánh giá

Cao Văn Triền và Trần Danh Trung là hai cầu thủ Việt Nam mới nhất J.League 2 thi đấu. Nhìn lại quá khứ, có 2 trường hợp cầu thủ cũng thi đấu tại J.League 2 nhưng lại mang đến cú lừa đau cho cho CĐV Việt Nam.

Nhắc tới J.League 2, người hâm mộ bóng đá Việt Nam lập tức nhớ ngay đến trường hợp  của 2 tuyển thủ Việt Nam là Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Công Phượng.

Vào tháng 12/2015, Tuấn Anh gia nhập Yokohama với bản hợp đồng cho mượn từ HAGL. Trong khi đó Công Phượng cũng gia nhập Mito Hollyhock với bản hợp đồng cho mượn một năm tại J-League 2, với giá trị chuyển nhượng 100.000 USD.

Tuấn Anh, Công Phượng từng ăn bánh vẽ ở Nhật Bản

Vào thời điểm đó, người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất mong chờ một trận đấu giữa 2 đội bóng của Tuấn Anh và Công Phượng. Và điều gì đến cuối cùng cũng đã đến, vào tháng 10/2016, khi J.League 2 đi dần về giai đoạn cuối Mito Hollyhock và Yokohama có cuộc đối đầu ở vòng 36.

Cả hai đội đã chắc suất trụ hạng nên trận đấu nói trên chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Điều này càng khiến người hâm mộ tin rằng hai cái tên Công Phượng và Tuấn Anh sẽ được trao cơ hội ra sân.

Nhận biết được sức hút từ Tuấn Anh và Công Phượng, CLB Mito Hollyhock đã thực hiện một chiến dịch truyền thông rầm rộ. Thậm chí họ còn mời một số phóng viên Việt Nam sang Nhật Bản để dự khán, đồng thời tích cực quảng cáo về trận đấu và gọi đây là trận "Vietnam derby in Japan" (derby Việt Nam tại Nhật Bản).

Không chỉ dừng lại ở đó, CLB Mito Hollyhock còn mời gọi được 3 doanh nghiệp Nhật Bản đang có trụ sở ở Việt Nam và 1 doanh nghiệp Việt Nam tài trợ riêng cho trận đấu này. Với kế hoạch quảng cáo rầm rộ, không quá bất ngờ khi có nhiều CĐV Việt Nam đã tới sân để theo dõi trận đấu. Trên các phương tiện thông tin cũng tràn đầy thông tin về cuộc đối đầu của hai ngôi sao trẻ.

Tuy nhiên kỳ vọng bao nhiều, trận “Vietnam derby in Japan” lại mang đến thất vọng bấy nhiêu cho người hâm mộ bởi chẳng có trận derby nào cả.

Tuấn Anh thậm chí còn chẳng được Yokohama FC đăng ký trong danh sách thi đấu. Còn Công Phượng, dù được CLB Mito Hollyhock quảng cáo rầm rộ nhưng cũng chỉ thi đấu 8 phút cuối của trận đấu và không có một lần chạm bóng.

Một lần nữa, J.League 2 lại là điểm đến của 2 tuyển thủ Việt Nam là Cao Văn Triền và Trần Danh Trung. Người hâm mộ hy vọng rằng cả hai sẽ không đi vào "vết xe đổ" từng xảy ra với Công Phượng và Tuấn Anh.

Cao Văn Triền và Trần Danh Trung được tạo cơ hội sang Nhật Bản thi đấu ở J2 League có thể mở ra một làn sóng du học mới, dành cho tất cả những ai có tiềm năng chứ không chỉ các ngôi sao. Chính việc được cởi bỏ áp lực đang là ngôi sao ở Việt Nam giúp ổn định tâm lý tập trung thi đấu tại đội bóng mới.

Không phải sao số, Văn Triền và Danh Trung được kỳ vọng ở  J.League 2 

Văn Triền mới được chú ý khoảng 3 mùa V.League gần đây trong vai trò một tiền vệ thu hồi bóng của CLB Sài Gòn. Anh thật sự được nhiều người biết đến khi được gọi vào Tuyển Việt Nam đợt cuối năm 2020, giai đoạn mà HLV Park Hang-seo không thể tìm đối thủ vì dịch Covid-19 và phải chọn giải pháp cho ĐTQG đá tập với U22. Anh thi đấu ấn tượng và ghi điểm lớn với chiến lược gia người Hàn Quốc.
Trong khi đó Danh Trung thậm chí còn chưa có vị trí ổn định ở CLB Viettel và lần gần nhất triệu tập đội tuyển U22, anh bị gạt ra ngoài dù thể hiện phong độ ấn tượng tại giải U21 Quốc gia.

Đáng nói Ryukyu không phải đội bóng quá giàu tham vọng của bóng đá Nhật Bản và đang ở J-League 2, không phải J-League 1 như Cerezo Osaka, đội bóng mới của thủ môn Đặng Văn Lâm. Điều này sẽ giúp Cao Văn Triền và Trần Danh Trung không quá bị áp lực thành tích và sẽ có cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn.

Tại đội bóng mới, Văn Triền sẽ cạnh tranh với 3 cầu thủ khác về một suất đá chính gồm Koki Kazama (28 tuổi), Kazumasa Uesato (33 tuổi) và Mizuki Ichimaru (22 tuổi). Đặt lên bàn cân so sánh, không quá khó để Văn Triền có một suất đá chính. Ngược lại Danh Trung rất khó để có cơ hội ra sân thi đấu trong đội hình của Ryukyu tại J-League 2. Cầu thủ 20 tuổi sẽ ưu tiên việc học hỏi là chính.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam