Báo chí Anh: Có thắng Frankfurt thì Arsenal vẫn sẽ sa thải HLV Unai Emery?

Thứ Bảy, ngày 30/11/2019 - 05:54
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Unai Emery đã bị sa thải ngày hôm qua sau chuỗi trận tệ hại. Thế nhưng trong thông tin mới được đăng tải trên The Sun, HLV Emery thực chất đã bị sa thải từ trận hòa Southampton chứ không phải bởi trận thua Frankfurt.

Ở cuộc tiếp đón Frankfurt trên sân nhà vào rạng sáng ngày 29/11, Arsenal dù có bàn thắng dẫn trước song rốt cuộc vẫn để đại diện nước Đức ngược dòng đánh bại với tỉ số 2-1. Kết quả ấy khiến Pháo thủ chưa thể có vé đi tiếp ở Europa League đồng thời nối dài chuỗi trận không thắng lên con số 7.

Đó là thành tích tệ hại nhất của Pháo thủ kể từ năm 1992 và điều ấy chính là giọt nước làm tràn ly khiến Emery bị ban lãnh đạo Arsenal sa thải. Thế nhưng theo những thông tin được đăng tải trên trang The Sun, thực ra ban lãnh đạo Arsenal đã tính tới chuyện sa thải HLV Unai Emery ngay sau khi kết thúc trận hòa bạc nhược trước Sunderland ngay trên sân nhà hôm chủ nhật tuần trước.

HLV Emery đã chính thức bị sa thải

Thời điểm bấy giờ, giám đốc bóng đá Raul Sanllehi và giám đốc điều hành Vinai Venkatesham đã tức tốc đáp chuyến bay sang Mỹ để họp khẩn với cha con chủ tịch Kroenke – Stan và Josh. Cuộc hẹn này vốn được sắp xếp lên kế hoạch từ trước, song vấn đề nảy sinh xoay quanh Emery khiến đây được ứng biến trở thành nội dung chính trong buổi họp lãnh đạo này.

Sanllehi và Venkatesham đề xuất sa thải Emery để rồi nhà Kroenke, bất chấp vẫn tương đối ủng hộ HLV người Tây Ban Nha cuối cùng cũng xuôi theo sau khi được ra sức thuyết phục. Tuy nhiên, thượng tầng Arsenal không hề vội thông báo tin buồn cho Emery sau khi trở về thủ đô London, thậm chí vẫn để cho ông làm việc bình thường và chuẩn bị cho trận gặp Frankfurt ở Europa League.

Ban lãnh đạo Arsenal đã sa thải Emery từ sau trận hòa Southampton

Chỉ đến sáng thứ sáu, chưa đầy 12 giờ đồng hồ sau thất bại 1-2 trước các vị khách nước Đức, Emery mới biết mình đã không còn dẫn dắt Arsenal. Trước đó, ông vẫn đến sân tập bình thường để chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Norwich ở Premier League cuối tuần này, cho đến khi ông được triệu tập vào họp riêng với Sanllehi, Venkatesham và giám đốc kỹ thuật Edu.

Sau đó, HLV Emery đã nhận được thông báo sa thải đến từ ban lãnh đạo Arsenal. Ở vòng 14 giải ngoại hạng Anh, Pháo thủ sẽ chạm trán Norwich City. Hiện tại, họ đang xếp thứ 8 với 8 điểm kém hơn top 4. Trong quãng thời gian dẫn dắt Arsenal, thành tích tốt nhất mà đội bóng này có được là vị trí á quân tại Europa League mùa giải 2018/19. HLV đội trẻ Freddie Ljungberg sẽ tạm thời tiếp quản chiếc ghế nóng tại Emirates.

Gia Long

Bình luận bài viết