Việt Nam khiến Thái Lan ngả mũ vì AFF Cup 2020

Thứ Năm, ngày 30/04/2020 - 10:00
2.7 /5 của 93 đánh giá

Trước sức hút của AFF Cup 2020 đối với NHM Việt Nam, truyền thông Thái Lan đã tỏ ra bất ngờ, thậm chí là thán phục bởi mức độ chịu chi của Việt Nam dành cho giải đấu diễn ra vào cuối năm nay.

Ngoài các lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam còn phải tham dự một giải đấu quan trọng không kém, đó là AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm.

Với mục tiêu bảo vệ chức vô địch giành được cách đây 2 năm, cùng các cộng sự đang ráo riết tìm kiếm những nhân tố mới cũng như xây dựng sơ đồ chiến thuật để đem đến sự bất ngờ cho các đối thủ.

HLV Park rất coi trọng giải đấu này

Không chỉ có đoàn quân của HLV Park coi trọng giải đấu này, mà ngay cả các đơn vị truyền thông của Việt Nam cũng đặc biệt quan tâm đến AFF Cup 2020. Thậm chí, để sở hữu bản quyền truyền hình của giải đấu năm nay, Việt Nam sẵn sàng bỏ ra con số khủng nhất từ trước đến nay.

Điều này đã khiến truyền thông Thái Lan không khỏi cảm thấy thán phục. Tờ Siamsport viết: "Next Media đã thành công trong việc sở hữu bản quyền AFF Cup 2020 không chỉ trên lãnh thổ Việt Nam mà còn ở Lào, Myanmar và Campuchia.

Được biết, đơn vị truyền thông này đã phải bỏ ra hơn 5 triệu USD (khoảng 162 triệu Bath) để mang giải đấu này tới với người hâm mộ Việt Nam. Đây là con số kỷ lục và chưa từng có trong lịch sử của AFF Cup. Điều này cũng cho thấy sức hút và sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ dành cho ĐT Việt Nam".

Dù bị đẩy giá quá cao song với sự quan tâm và tình cảm của NHM dành cho thầy trò HLV Park, đơn vị truyền thông này vẫn chấp nhận chịu chi để giúp NHM có thể thưởng thức trọn vẹn tất cả các trận đấu của ĐT Việt Nam.  

NHM Việt Nam luôn muốn theo dõi các trận đấu của ĐT Việt Nam

Dự kiến, các trận đấu của AFF Cup 2020 sẽ được phát sóng miễn phí trên nền tảng Facebook và Youtube để phục vụ đông đảo NHM yêu bóng đá tại Việt Nam.

Trái ngược với Việt Nam, những động thái liên tiếp gần đây cho thấy Thái Lan không hề coi trọng giải đấu này. Bằng chứng là Thai League đã quyết định lùi thời gian tái khởi động lại từ tháng 9, khiến các cầu thủ thuộc biên chế các CLB ở Thai League khó lòng tham dự AFF Cup.

Đặc biệt, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) còn tính đến phương án xin vì muốn tập trung lực lượng mạnh nhất cho vòng loại World Cup 2022.


Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam