Barca được trọng tài ưu ái trước Sevilla?

Thứ Năm, ngày 04/03/2021 - 09:21
5 /5 của 3 đánh giá

Như thường lệ, mỗi cuộc lội ngược dòng của Barca đều nhận phải những tranh cãi liên quan đến những quyết định của trọng tài. Ở trận đấu lượt với Sevilla vừa qua là một ví dụ.

Rạng sáng ngày 4/3, Barcelona tiếp đón Sevilla tại Camp Nou trong khuôn khổ bán kết lượt về Cúp nhà vua. Không thật sự nhiều người đặt niềm tin vào khả năng đi tiếp của Blaugrana, trong bối cảnh đoàn quân do HLV Ronald Koeman dẫn dắt đã để thua 2 bàn trắng ở lượt đi. Tuy nhiên chung cuộc sau 120 phút cân não, ông lớn xứ Catalonia đã xuất sắc lách qua khe cửa hẹp và giành quyền vào chung kết.

2 bàn thắng của Dembele (12) và Pique (90+4) và 1 bàn thắng vàng của Martin Braithwaite ở hiệp phụ đã giúp Barca có tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết. Barca tiếp tục chứng minh họ là ông vua lội ngược dòng ở các trận cầu lớn.

Oscar Mingueza phạm lỗi với cầu thủ Sevilla trong vòng cấm

Tuy nhiên như thường lệ, mỗi cuộc lội ngược dòng của Barca đều nhận phải những tranh cãi liên quan đến những quyết định của trọng tài. Tiêu biểu là 2 tình huống của trung vệ Lenglet và Oscar Mingueza.

Cụ thể ở tình huống Oscar Mingueza. Anh đã phạm lỗi với cầu thủ của Sevilla trong vòng cấm, nhiều cầu thủ và BHL Sevilla đã gây áp lực yêu cầu trọng tài Sanchez Martinez rút thẻ phạt trung vệ của Barca (4 phút trước khi phạm lỗi với Lucas Ocampos, Mingueza đã dính thẻ vàng). Tuy nhiên, vị vua sân cỏ người Tây Ban Nha chỉ nhắc nhở, chứ không phạt thêm thẻ đối với cầu thủ 21 tuổi.

Còn với tình huống của Lenglet, trung vệ người Pháp đã để bóng chạm tay rất rõ ràng khi theo kèm Lucas Ocampos trong vòng cấm. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Sanchez Martinez đã không phạt penalty đối với Barcelona.

Lenglet để bóng đập ngực trước khi chạm tay

Nói về 2 tình huống này, chuyên gia trọng tài Juan Andujar Oliver nhận định: “Ông Sanchez Martinez đã xử lí chính xác vì pha phạm lỗi của Mingueza xứng đáng bị phạt penalty, nhưng không đáng bị phạt thẻ vàng thứ hai. Còn ở tình huống của Lenglet, rõ ràng cầu thủ này đã để bóng đập vào ngược trước khi để bóng chạm tay. Vì thế quyết định không thổi 11m cũng hoàn toàn chính xác”

Màn ngược dòng nghẹt thở trước Sevilla có thể là cú hích tinh thần cho chuyến hành quân đến Parc des Princes trên sân PSG  tại lượt về vòng 1/8 cúp C1 sắp tới.

 Video highlights Barca vs Sevilla - Bán kết lượt về Cúp nhà Vua:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha