Barca lại mất thêm một cục tiền lớn vì Pedri

Thứ Ba, ngày 11/05/2021 - 08:25
5 /5 của 2 đánh giá

Barca tiếp tục phải chi tiền vì Pedri trong bối cảnh cầu thủ người Tây Ban Nha đang chơi cực kỳ tiến bộ và lên chân trong màu áo đội chủ sân Camp Nou.

Mùa hè 2020, Pedri chính thức gia nhập Barca từ Las Palmas theo một bản hợp đồng có giá trị chỉ khoảng 5 triệu euro. Mặc dù mới chỉ 18 tuổi, thế nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại sở hữu những tố chất của một cầu thủ hàng đầu.

Anh nhanh chóng có tên trong đội hình chính và chiếm trọn niềm tin của HLV Ronald Koeman. Trong sơ đồ 3 tiền vệ, cầu thủ người Tây Ban Nha chơi cực kỳ bùng nổ ở vai trò tiền vệ tấn công nhờ vào khả năng kiểm soát, chuyền bóng ưu việt. Không chỉ có thế, ngôi sao 18 tuổi còn được đánh giá rất cao ở nhãn quan chiến thuật và mức độ ảnh hưởng lên lối chơi của đội bóng.

Pedri đã chơi cực hay kể từ khi chuyển tới Barca

Với việc thi đấu cực kỳ ấn tượng tại Camp Nou, Pedri được kỳ vọng sẽ là tương lai mới của tuyến giữa Barca. Cuối tuần vừa qua, tiền vệ này đã góp mặt trong trận hòa 0-0 trước Atletico Madrid, đánh dấu lần ra sân thứ 50 cho Blaugrana. Với thành tích này, Pedri đã kích hoạt thành công công điều khoản đã đã ký trong hợp đồng và giúp cho CLB cũ của anh là Las Palmas được hưởng lợi.

Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Cụ thể, Diario Sport đã tiết lộ trong một báo cáo mới nhất về việc Barca sẽ phải mất thêm một khoản tiền lên tới 9 triệu euro vì Pedri đã ra sân đủ 50 trận cho đội 1 Barca. Điều này đồng nghĩa với việc Las Palmas nghiễm nhiên nhận được 9 triệu euro nhờ sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ này.

Trong khi mức giá ban đầu của hợp đồng là 5 triệu euro, Barca đã phải chi ra tổng cộng thêm 20 triệu euro nữa để trả cho CLB cũ của Pedri vì cầu thủ này đáp ứng đủ số lần ra sân cùng với việc được gọi vào đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Pedri đã cán mốc 50 trận cho Barca mùa này

Chưa dừng lại ở đó, trong tương lai Barca sẽ phải trả cho Las Palmas thêm 5 triệu euro nếu anh ấy chơi đủ 100 trận tại câu lạc bộ. Như vậy, giá trị của hợp đồng của cầu thủ này có thể đạt ngưỡng 30 triệu euro nếu tất cả các điều khoản được thực hiện.

Xem thêm: Kết quả bóng đá tây ban nha

Đây là một con số có thể chấp nhận được với một tiền vệ đang chơi cực lên chân như Pedri thời gian qua. Tuy vậy, vấn đề tài chính hiện tại đang khiến Barca phải đau đầu và họ buộc phải tính toán thật kỹ lưỡng trong việc mua sắm cũng như thanh lý cầu thủ để vẫn có đủ nguồn tiền duy trì các hoạt động khác của CLB, đơn cử như trong trường hợp của Pedri.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha