Barcelona và 2 cách sử dụng Sergino Dest

Thứ Tư, ngày 30/09/2020 - 16:15
2.9 /5 của 28 đánh giá

Sergino Dest đã đặt chân tới Barcelona và sẵn sàng cho màn ra mắt đội bóng mới. Cầu thủ tuổi 19 hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự của CLB xứ Catalan trong khoảng thời gian tới.

Sau khi để Nelson Semedo cập bến Wolves, Barcelona đã nhanh chóng tìm được người thay thế cho cầu thủ người BĐN, đó là Sergino Dest. Ngôi sao 19 đã có mặt tại Barcelona vào sáng sớm ngày 30/9 (Theo giờ Việt Nam) và sẵn sàng cho màn ra mắt đội bóng xứ Catalan.

Với Sergino Dest, Barcelona sẽ có 2 sự lựa chọn trong việc sắp xếp đội hình. 

Lựa chọn 1: Để Dest thi đấu trong vai trò một hậu vệ phải

Đương nhiên, Barcelona mang Sergino Dest về với CLB để thay thế cho Nelson Semedo - người đã rời CLB và gia nhập Wolves. Mùa giải 2019/20, cầu thủ 19 tuổi thi đấu 33/38 trận cho Ajax Amsterdam ở vị trí này. Anh thực hiện tổng cộng 6 đường kiến tạo.

Với sự phục vụ của Dest, Barcelona sẽ có một hậu vệ cánh lên công, về thủ vô cùng nhịp nhàng. Sức trẻ sẽ giúp cho hậu vệ 19 tuổi tho đấu thoải mái nơi hàng phòng ngự đội bóng xứ Catalan. Anh sẽ hỗ trợ cho Lionel Messi, người đá cùng cánh ở phía trên.

Barcelona có thể sử dụng Sergino Dest ở vị trí hậu vệ phải 

Điều này sẽ tạo ra sự cơ động cho lối chơi của Barcelona khi tốc độ của Sergino Dest kết hợp với kĩ thuật từ Messi là thứ vũ khí rất khó có thể ngăn cản.

Lựa chọn 2: Để Dest thi đấu ở vị trí hậu vệ trái

Sergino Dest là cầu thủ thi đấu vô cùng linh hoạt. Với việc Jordi Alba đã 31 tuổi, hậu vệ người Mỹ hoàn toàn có thể thay thế cho ngôi sao TBN ở vị trí hậu vệ cánh trái. Mùa giải 2019/20, Sergino Dest ra sân 5 trận cho Ajax ở vai trò này.

Đáng chú ý, cả 2 pha lập công mà anh có được trong năm vừa qua đều đến khi hậu vệ 19 tuổi chơi ở cánh trái, vốn không phải là nơi thực sự sở trường.

Hoặc nếu không, cầu thủ này có thể kết hợp với Fati bên cánh trái tạo thành cặp cánh tốc độ của Barcelona 

Nếu Sergino Dest đảm nhiệm vai trò nói trên, anh sẽ cùng với Ansu Fati tạo thành cặp cánh đầy tốc độ của Barcelona. Sức trẻ từ bộ đôi này là thứ vũ khi mang tính đột biến cực cao giúp cho Blaugrana thoải mái với những mảng miếng tấn công từ hành lang cánh trái.

Khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng của Sergino Dest sẽ giúp Fati nhận thêm sự hỗ trợ đắc lực. Cả 2 cầu thủ trẻ, khỏe kết hợp cùng với đó là lối chơi táo bạo, Barcelona thực sự đáng gờm với bộ đôi này.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha