Bật mí cách ăn đẳng cấp, trên tầm Việt Nam của Lautaro Martinez

Thứ Ba, ngày 29/09/2020 - 19:12
2.9 /5 của 3 đánh giá

Chỉ nhìn cách ăn thôi, Lautaro Martinez cùng các cầu thủ U20 Argentina một thời đã đánh bại đo ván những cầu thủ U22 hay U20 Việt Nam.

Cách đây 3 năm trước, U20 Argentina từng đá giao hữu và thắng đậm cả U22 lẫn U20 Việt Nam. Không chỉ vấn đề chuyên môn, ngay từ trong bữa ăn, Argentina đã thể hiện sự trên tầm của mình như thế nào. giờ mới kể lại: “Năm 2017 trước khi lên đường sang Hàn Quốc dự U20 World Cup, U20 Việt Nam đá giao hữu với U20 Argentina ở Thống Nhất. Đội mình ngày ăn ba bữa, nhưng họ ăn tới sáu bữa. Cá trích trứng là món ăn rất phổ biến trong bóng đá, nhưng họ ăn cá trứng màu vàng, chứ không phải màu đỏ. Trên bàn ăn tuyệt đối không có nước ngọt, nước có gas. Đấy là khoa học, được nghiên cứu rất kỹ lưỡng”.

Ngay từ những ngày đầu, Lautaro Martinez đã có quy chế dinh dưỡng nghiêm ngặt

Ông bày tỏ sự trăn trở về thói quen ăn chỉ đủ no của cầu thủ Việt Nam: “Những năm tôi làm, chế độ dinh dưỡng kém lắm, phải dùng từ kém mới đúng. Đây là vấn đề cố hữu của , từ cấp CLB tới ĐTQG. Thói quen của người Việt là ăn lấy no, nhưng chúng ta có biết Ánh Viên phải ăn bao nhiêu tôm, bao nhiêu thịt bò chưa? Hay Phạm Văn Mách và Lý Đức ở môn thể hình, các anh ấy phải có chế độ ăn riêng từ thời xa xưa mới có thể vô địch thế giới. VĐV thể thao là nhóm lao động nặng, với từng bộ môn, lại có yêu cầu riêng biệt để phát triển tố chất cho bộ môn đó.

Có nhiều bài giảng nhấn mạnh cầu thủ bóng đá không nên nạp nhiều tinh bột, ăn ít cơm lại và thay thế bằng mì. Nếu ăn đúng, cơ thể mới trong trạng thái sẵn sàng, ra sân mới tập được. Có tập được mới có thể thi đấu, kéo dài sự nghiệp.

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp các cầu thủ bền bỉ và dẻo dai hơn

Những năm 1950-1960, người Nhật rất lùn. Bây giờ, cầu thủ của họ có thể hình chẳng kém gì châu Âu, Nam Mỹ. Các bạn có thể tìm tới các gia đình người Việt định cư nước ngoài, bố mẹ thuần Việt, nhưng con cái đều cao lớn. Nhà tôi có mấy đứa cháu, đứa nào cũng cao 1m8 trở lên, dù bố mẹ chỉ tầm thước. Đấy là chế độ sinh hoạt giúp cải thiện giống nòi. Đúng là không thể ép người cao từ 1,6 mét lên 2 mét, nhưng nếu tất cả cùng nghiêm túc nhìn nhận vấn đề, chiều cao, tầm vóc con người sẽ được cải thiện qua năm tháng”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam