Máy tính dự đoán bất ngờ về khả năng vô địch Ngoại Hạng Anh của Chelsea

Thứ Ba, ngày 17/11/2020 - 16:12
4.1 /5 của 6 đánh giá

Một siêu máy tính đã chỉ ra khả năng vô địch của giải Ngoại Hạng Anh của Chelsea mùa giải 2020/2021 và cả các đối thủ khác.

Mùa bóng năm nay, đương nhiên Chelsea là một trong những đội bóng được kỳ vọng nhất bởi số lượng tân binh đã được bổ sung thời điểm đầu mùa giải.

Sau một vài vòng đấu, những Timo Werner, Kai Havertz, Thiago Silva đã bắt đầu hòa nhập với môi trường bóng đá Anh và đã ăn ý hơn trong từng pha phối hợp. Những kết quả khả quan đến liên tiếp với Chelsea dẫu cho đội bóng thành London vẫn chưa trải qua tất cả những đối thủ khó khăn nhất.

Vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng vào lúc này có thể vẫn chưa phải kết quả mỹ mãn nhất với kỳ vọng của ban lãnh đạo và người hâm mộ Chelsea, thế nhưng chừng đó là đủ để hy vọng vào một kết quả khả quan.

Siêu máy tính của FiveThirtyEight đã dự đoán khả năng vô địch Premier League mùa giải năm nay của Chelsea là 9%.

Chelsea đang liên tục có được những kết quả khả quan ở đấu trường Premier League

Đây là một tỷ lệ khá cao so với các đội bóng còn lại của , bởi nếu đem so với các đội bóng khác là Liverpool và Manchester City, The Blues là đội bóng có cơ hội vô địch cao thứ 3 tại giải đấu.

Với Liverpool, tỷ lệ bảo vệ thành công ngôi vô địch của The Kop là 28%, tỷ lệ đã giảm khá nhiều sau một vài vòng đấu từ đầu mùa giải, dựa theo thứ hạng hiện tại của đoàn quân HLV Jurgen Klopp và những ca chấn thương liên tiếp đến với đội hình của .

Đội bóng đang có tỷ lệ vô địch cao nhất của mùa bóng năm nay, rất bất ngờ lại là Manchester City với 46% cơ hội nâng cao chiếc cúp bạc danh giá của Ngoại Hạng Anh.

Man City được dự đoán là có cơ hội vô địch Premier League cao nhất

Man xanh mùa giải năm nay đã phần nào suy yếu về lực lượng sau sự chia tay của Leroy Sane hay David Silva, bên cạnh đó là chấn thương của và Gabriel Jesus trong một khoảng thời gian dài.

Hiện tại, thầy trò HLV Pep Guardiola cũng chỉ có được vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng sau nhiều màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.