Được “bật đèn xanh”, bầu Hiển rót hơn 6.000 tỷ đồng nâng cấp sân Hàng Đẫy

Chủ Nhật, ngày 28/06/2020 - 09:07
2.8 /5 của 4 đánh giá

Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng thì Thành phố Hà Nội cũng cho phép Tập đoàn T&T Group của bầu Hiển được đại tu lại sân Hàng Đẫy với kinh phí hơn 6.000 tỷ đồng.

Tại hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển”, Thành phố Hà Nội cùng đại diện Tập đoàn T&T Group là ông Nguyễn Quang Hiển (bầu Hiển) đã ký kết thỏa thuận hợp tác cho 5 dự án với tổng mức đầu tư hơn 700 triệu USD. Trong đó, gần 500 triệu USD được dành cho 3 dự án liên quan đến thể thao.

Sân Hàng Đẫy hiện tại đã xuống cấp khá rõ rệt

Đặc biệt, Dự án Tổ hợp thể thao sân Hàng Đẫy được đầu tư trọng tâm với kinh phí lên đến 270 triệu USD (hơn 6.000 tỷ đồng) cho quy mô 32.158 m2, bao gồm sân vận động 20.000 chỗ, khu vực nhà thi đấu, khu văn phòng làm việc, giải trí,…

Đây cũng là mức đầu tư và kế hoạch mà tập đoàn của bầu Hiển vốn được Thành ủy, UBND Hà Nội thông qua và được Chính phủ các bộ, ngành cho ý kiến từ 2 năm về trước. Khi ấy, bầu Hiển sốt ruột bởi khán đài B sân Hàng Đẫy có nguy cơ sập không ai dám ngồi.

Và cũng phải đến thời điểm hiện tại, kế hoạch kể trên mới được thông qua. Đồng nghĩa sau khi kết thúc V.League 2020 vào cuối tháng 10, sân Hàng Đẫy sẽ được đập đi xây mới, với tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới. Điều đó cũng hứa hẹn rằng đội tuyển Việt Nam hay U22 Việt Nam sẽ có một sân thi đấu hiện đại nhất Việt Nam phục vụ cho SEA Games 2021 hay các trận đấu quốc tế thuộc vòng loại World Cup… Đặc biệt là sau gần 20 năm, cơ sở hạ tầng sân Mỹ Đình đã xuống cấp thấy rõ.

Ngoài sân Hàng Đẫy, bầu Hiển cũng tham vọng phát triển các dự án khác liên quan đến thể thao. Cụ thể, ông sẽ đầu tư vào Dự án Học viện thể thao T&T đặt tại thị xã Sơn Tây với quy mô khoảng 25ha, tổng kinh phí là 110 triệu USD. Đây sẽ là môi trường đào tạo chuyên nghiệp về các môn thể thao với bóng đá là nòng cốt.

Bối cảnh sân Hàng Đẫy sau khi được xây dựng lại

Bên cạnh đó, học viện cũng sẽ nghiên cứu khoa học ứng dụng trong thể thao và đào tạo vận động viên, huấn luyện viên, giáo viên, quản lý thể thao. Một dự án khác là Trung tâm quần vợt Hà Nội, đặt tại quận Nam Từ Liêm, với tổng mức đầu tư 100 triệu USD, quy mô 8,48ha, gồm khu vực thi đấu trong nhà, khu vực thi đấu ngoài trời, sân trung tâm, các sân tập luyện, khu vực dịch vụ thương mai, khu vực giải trí, khu vực văn phòng, khu họp báo, khu lưu trú dành cho vận động viên, cổ động viên.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam