Bayern Munich chính thức chiêu mộ thành công người kế nhiệm Neuer

Thứ Bảy, ngày 04/01/2020 - 18:40
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, trang chủ của CLB Bayern Munich đã đăng thông tin chiêu mộ thành công thủ môn trẻ Alexander Nubel, người đang là trụ cột trong màu áo Schalke 04.

Đối với Bayern Munich, thủ thành Manuel Neuer là một cầu thủ vô cùng quan trọng trong một thập kỷ trở lại đây. Anh chơi ổn định, bên cạnh đó cũng có nhiều mùa bóng thi đấu xuất thần để đóng góp rất đáng kể vào những danh hiệu cao quý của “Hùm xám”. 

Tuy nhiên, đội chủ sân Allianz Arena biết rằng Neuer không còn trẻ trung. Anh hiện đã bước sang tuổi 33, và phong độ cũng suy giảm rất nhiều so với trong quá khứ. Do đó, ban lãnh đạo Bayern cũng dần tìm kiếm những cầu thủ để thay thế thủ thành này.

Rốt cuộc, Bayern cũng chọn được một cầu thủ có thể kế nhiệm di sản của Neuer. Người được chọn chính là Alexander Nubel, thủ môn trụ cột của CLB Shalke 04. Trên các phương tiện truyền thông của gã khổng lồ bóng đá Đức đều đã đăng tải thông tin trên. 

Bayern đã tìm được người kế nhiệm cho Neuer

Tuy nhiên, Alexander Nubel sẽ không gia nhập Bayern ngay trong TTCN mùa đông 2020. Thay vào đó, thủ môn sinh năm 1996 chỉ chính thức khoác áo “Hùm xám” vào mùa bóng sau, tức mùa 2020/21. Đó cũng là thời điểm thủ môn người Đức đáo hạn hợp đồng với “Hoàng đế xanh”.

Về chi tiết của hợp đồng, Alexander Nubel sẽ gắn bó với Bayern trong 5 năm. Bên cạnh đó, ngày anh chính thức khoác áo nhà ĐKVĐ Bundesliga cũng được xác định là vào ngày 1/7/2020.

Alexander Nubel vẫn sẽ phải thi đấu dự bị cho Neuer ở mùa giải tới khi vốn dĩ vị trí của đội trưởng Bayern là không thể thay thế. 

Nubel vẫn sẽ thi đấu cho Schalke cho đến hết mùa bóng năm nay

Ở mùa giải năm nay, Alexander Nubel đã chơi khá tốt. Anh đã có cho riêng mình 52 tình huống cứu thua, bên cạnh đó giữ sạch lưới trong 4 trận. Cũng chính nhờ phong độ ấn tượng này của thủ thành 23 tuổi mà Schalke mới có thể chen chân vào top đầu trên BXH Bundesliga.

Về phía Schalke, đội bóng này rất mong muốn giữ chân thành công Alexander Nubel trước sự chèo kéo của Bayern. Họ đưa ra mức lương 5 triệu Euro/mùa, ngoài ra còn định trao bằng đội trưởng cho anh. Tuy nhiên quyết định cuối cùng của Nubel vẫn là gia nhập Bayern Munich.

Đặng Phong

Bình luận bài viết