Bayern Munich: Khi “hàng” La Liga là một “sở thích” của Hùm xám

Thứ Năm, ngày 20/12/2018 - 15:30
5 /5 của 1 đánh giá

Báo chí thế giới đang liên tục đăng tải những thông tin cho rằng Bayern Munich sắp có được hậu vệ Lucas Hernandez từ Atletico Madrid khi chấp nhận chi ra 80 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng của cầu thủ này. Đây không phải là lần đầu tiên mà Hùm xám cảm thấy hứng thú với những “món hàng” từ La Liga.

>> Tham khảo thêm:

Trong quá khứ, Bayern Munich đã không ít lần chiêu mộ những ngôi sao tới từ La Liga và giúp các cầu thủ này tỏa sáng rực rỡ. Từ trường hợp của Robben tới James Rodriguez, đó đều là những cái tên xuất sắc. Hãy cùng điểm qua những gương mặt gần nhất cập bến Bayern từ La Liga.

James Rodriguez (Cho mượn từ Real Madrid)

Tiền vệ người Colombia gia nhập Hùm xám xứ Bavaria vào mùa hè năm ngoái từ Real theo dạng cho mượn có thời hạn 2 năm, sau khi không còn tìm được chỗ đứng tại CLB. Tại đội bóng mới, James đã thi đấu 50 trận, ghi 11 bàn thắng và có 16 đường kiến tạo.

 

Hiện tại, cầu thủ này vẫn là gương mặt quan tọng trong chiến thuật của HLV Niko Kovac, vì thế, nhiều khả năng, Bayern sẽ chấp nhận chi ra 40 triệu euro để mua đứt cầu thủ này từ Los Blancos.

Juan Bernat (10 triệu euro từ Valencia)

Cầu thủ người TBN được HLV Pep Guardiola mang về đội bóng trong quãng thời gian ông cầm quyền tại Bayern. Trước đó, anh là hậu vệ của Valencia. Tốc độ và khả năng tấn công tốt là điều mà Bernat được đánh giá rất cao, tuy nhiên, tại sân Allianz Arena, cầu thủ này không thể cạnh tranh được với một Alaba quá ổn định.

Sau 111 lần ra sân cho Bayern và giành 4 danh hiệu, anh gia nhập PSG ở kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Bayern Munich La Liga
Bayern luôn rất thích “hàng” La Liga

Xabi Alonso (9 triệu euro từ Real Madrid)

Sau khi cùng đội bóng hoàng gia TBN vô địch Champions League mùa giải 2013/14, Alonso gia nhập Bayern để tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp. Anh nhanh chóng trở thành gương mặt quan trọng ở hàng tiền vệ đội bóng và có 117 lần ra sân cho Hùm xám xứ Bavaria.

9 bàn thắng, 3 Bundesliga, 1 cúp QG Đức và 1 siêu cúp Đức là những gì mà Alonso có được sau khi giải nghệ vào năm 2017.

Thiago Alcantara (25 triệu euro từ Barcelona)

Alcantara chính là tân binh đầu tiên được Guardiola mang về sân Allianz Arena sau khi ông nắm quyền tại đây. Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng khiến cầu thủ này chưa khi nào thực sự tỏa sáng như mong đợi từ các cổ động viên.

Sau 169 trận đấu, anh ghi 27 bàn và có 30 đường kiến tạo đồng thời cùng với Hùm xám giành 5 Bundesliga, 1 cúp QG, 3 siêu cúp và 1 FIFA Club World Cup.

Bayern Munich La Liga
James là trường hợp gần nhất

Javi Martinez (40 triệu euro từ Athletic Bilbao)

Tỏa sáng trong màu áo Bilbao để giúp CLB xứ Basque giành ngôi á quân Europa League ở mùa giải 2011/12, Martinez nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Bayern và được đội bóng này mang về vào mùa hè năm đó với mức giá lên tới 40 triệu euro.

 Nhưng Martinez đã chứng minh được giá trj của mình khi luôn thể hiện sự chắc chắn và hiệu quả trong lối chơi. Anh ghi 10 bàn trong 7 mùa khoác áo Hùm xám.

Arjen Robben (25 triệu euro từ Real Madrid)

Gia nhập Munich năm 2009, Robben ngay lập tức trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình Bayern. Anh luôn được coi là ngôi sao không thể ngăn cản bên hành lang cánh phải. Gần 10 năm tại đội chủ sân Allianz Arena, tiền vệ người Hà Lan có cho mình bảy Bundesliga cùng 1 danh hiệu Champions League danh giá và nhiều giải thưởng khác.

Bayern Munich La Liga
Trong khi Robben là huyền thoại CLB sau khi chuyển tới từ La Liga

Cuối mùa giải năm nay, Robben sẽ chia tay đội bóng sau khi tròn một thập kỷ gắn bó với nơi đây.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.