Bayern Munich: Khi niềm tin được đặt vào “lớp trẻ”

Thứ Sáu, ngày 21/12/2018 - 13:53
5 /5 của 1 đánh giá

Bayern Munich đang sẵn sàng chi ra 80 triệu euro để mang về hậu vệ mới 22 tuổi là Lucas Hernandez. Đó là điều chưa từng xảy ra trước đó tại đội bóng này với một số tiền khổng lồ như vậy. Tuy nhiên, có thể thấy, Hùm xám đang thay đổi trong chính sách chuyển nhượng của mình.

>> Tham khảo thêm:

Không cần phải nói thì ai cũng biết Bayern là đội bóng hàng đầu tại Đức và việc họ lên ngôi ở Bundesliga trong mỗi mùa giải là chuyện gì đó quá đỗi bình thường. Trong đó, mùa giải 2012/13, Hùm xám đạt đến đỉnh cao khi giành cú ăn ba lịch sử, bao gồm Champions League, Bundesliga cùng cúp quốc gia Đức.

Kể từ mùa bóng ấy, Bayern vẫn làm vua tại giải đấu quốc nội đồng thời tiến sâu ở đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những cái tên hiện tại của đội chủ sân Allianz Arena, có thể thấy mọi thứ đã thay đổi nhiều.

Bayern Munich
Bayern không thể mãi thành công với những cầu thủ trên 30

8/11 cầu thủ từng giành cú ăn ba năm 2013 vẫn còn khoác áo Hùm xám, đó là thủ môn Manuel Neuer, các hậu vệ Jerome Boateng, Rafinha và Alaba. Bộ ba tiền vệ là Javi Martinez kết hợp cùng song cánh Franck Ribery với Arjen Robben. Người chơi cao nhất trên hàng công không ai khác ngoài Thomas Muller.

Dù giữ được bộ khung sau thành công năm đó, nhưng cho tới hiện tại, tất cả những cầu thủ kể trên đều đã phần nào suy giảm về thể lực và phong độ. Ngoại trừ Alaba và Muller, 6 cái tên còn lại đều đã 30 tuổi trở lên. Tuy nhiên, cả 8 gương mặt này giờ đây không còn duy trì được đẳng cấp cũng như sự ổn định như trước kia nữa.

Đó là lý do khiến cho Bayern đang xếp thứ 3 ở Bundesliga và thi đấu không quá tốt trong vòng hơn 1 năm trở lại đây. Những tân binh cập bên đội bóng dẫu xuất sắc như Mats Hummels hay Robert Lewandowski cũng ngoài 30 và không còn cống hiến được nhiều nữa trong môi trường bóng đá đỉnh cao.

Bayern Munich
Và đó là lý do họ thay đổi chính sách chuyển nhượng

Vì thế, Bayern phải thay đổi chính sách chuyển nhượng. Thay vì mang về những cái tên đã thành danh, họ tập trung vào việc sở hữu các cầu thủ trẻ. Hàng thủ có Sule và Kimmich trong khi phía trên là Goretzka cùng Gnarby.

Mới nhất, Hùm xám quyết tâm đem về Hernandez vì nhận ra tương lai tươi sáng cho hậu vệ mới 22 tuổi này. Vậy đấy, nhà ĐKVĐ Đức thay đổi rất nhiều, đó là bởi, họ thấy sai lầm của mình và đổi thay chính sách chuyển nhượng.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.