Big 6 NHA cần những gì trong phiên chợ hè sắp tới?

Thứ Ba, ngày 04/08/2020 - 11:47
4 /5 của 8 đánh giá

MU, Man City, Liverpool, Chelsea… đều có những mục tiêu của riêng mình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây và hãy cùng phân tích xem Big 6 đang cần những gì trong phiên chợ hè tới đây.

ARSENAL

Mùa giải khép lại ngọt ngào với Pháo thủ khi CLB này lại thể hiện được cái duyên ở đấu trường FA Cup, chức vô địch cho và các cầu thủ Arsenal sẽ là động lực cho một cú chuyển mình rực rỡ ở mùa giải mới.

Đương nhiên, điều quan trọng nhất với Arsenal lúc này chính là phải giữ chân được Aubameyang, chân sút người Gabon thực sự là người mang trọng trách “gánh” đội lớn nhất trong suốt 2 mùa bóng vừa qua.

Arsenal đang có bước đà thuận lợi sau chức vô địch FA Cup

Bên cạnh đó, hàng thủ là nơi mà Arsenal đang cần phải có được sự bổ sung khi Sokratis hoàn toàn biến mất kể từ khi giải đấu trở lại, trong khi đó Mustafi lại đang gặp phải một chấn thương nặng và chưa hẹn ngày trở lại đội hình chính.

Việc bán đi nhưng người thừa như Matteo Guendouzi hay Mesut Ozil sẽ có thể làm tăng thêm phần nào ngân sách chi tiêu cho Arsenal ở phiên chợ hè.

*) Thông số: 22 bàn thắng của Aubameyang rất ấn tượng, và bắt buộc anh phải ở lại Arsenal, thế nhưng về khâu sáng tạo, Pháo thủ lại không tỏ ra sắc sảo.

Arsenal ở mùa bóng vừa rồi có 406 cú sút (xếp thứ 15 tại giải đấu), trong khi không có một cầu thủ nào của CLB này ở trong top 20 về số lượng cơ hội tạo ra.

CHELSEA

Tạm bỏ qua những bản hợp đồng mà Chelsea đã có được khi mùa hè vừa tới, đội bóng này đang cần phải thực sự chú ý đến hàng thủ.

Đầu tiên là Kepa, thủ thành người Tây Ban Nha đã đánh mất phong độ một cách thê thảm và phải có những sự bù đắp cho vị trí người gác đền. Andre Onana, Jan Oblak hay Nick Pope, hoàn toàn có thể là những sự lựa chọn tối ưu cho Chelsea trong mùa bóng tới.

Hàng thủ là nơi Chelsea cần chú ý nhất

Vị trí trung vệ nơi Rudiger, Christensen hay Zouma đảm nhận cũng cần phải thay đổi, chính sự lơi lỏng trong hàng thủ cũng phần nào phản ánh khả năng phòng ngự cực kỳ tệ hại của Chelsea mùa bóng vừa qua và gây khó khăn cho cả Kepa.

*) Thông số: Kepa sở hữu số lần cứu thua rất tệ ở mùa bóng năm nay, theo những con số thống kê, thủ môn này đã phải nhận nhiều hơn 12.5 bàn thua so với kỳ vọng (xG) trong tổng số 84 bàn thua đã phải nhận trong suốt mùa bóng vừa qua.

LIVERPOOL

Nhà đương kim vô địch Liverpool có lẽ là đội bóng cần ít sự thay đổi nhất khi đội hình của The Kop đang thực sự rất ổn định và có thể thi đấu dàn trải trên nhiều đấu trường và cạnh tranh cho các danh hiệu.

Vị trí đuối nhất của Liverpool có lẽ chỉ là vị trí đá cắm của Firmino và một chân sút sắc bén để kết thúc các đường bóng sẽ là điều mà The Kop hướng tới ở mùa bóng tiếp theo.

Liverpool đang sở hữu một đội hình khá đồng đều

*) Thông số: Với 99 điểm ở mùa bóng vừa qua, Liverpool sẽ rất khó để tiếp tục gia tăng về mặt điểm số ở mùa tới, Jurgen Klopp cần hướng tới sự ổn định và có thêm nhiều cái tên triển vọng ở ghế dự bị để giữ cho bộ máy của CLB hoạt động trơn tru.

Dù đã không còn yêu cầu quá khắt khe về việc các cầu thủ phải di chuyển quá nhiều, nhưng Liverpool vẫn dẫn đầu giải đấu về những cú bứt tốc với 3980 lần nước rút đến từ các thành viên trong đội.

Thành tích về đích ở vị trí thứ 3 là một điểm đáng mừng cho MU ở mùa bóng vừa rồi, bản hợp đồng thành công mang tên sẽ là điểm tựa để Solskjaer tiếp tục có những sự đầu tư thông minh.

Jadon Sancho đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất và thương vụ này sẽ được chốt hạ trong tương lai gần.

MU cần có thêm những cầu thủ chất lượng ở hàng thủ

Ngoài ra, việc có thêm một trung vệ thực sự đẳng cấp cũng sẽ rất phù hợp với đội hình của MU lúc này.

*) Thông số: De Gea tuy đã mắc nhiều sai lầm nhưng anh cùng các đồng đội có số bàn thua ít thứ 3 tại giải đấu cùng với đó là xếp thứ 4 trong số những thủ môn có nhiều trận sạch lưới nhất.

MU đã thi đấu với đội hình có độ tuổi trung bình rất trẻ (25 tuổi 96 ngày), cùng với đó, dù chỉ có mặt trong top 4 đúng 22 ngày nhưng đó là đủ để Quỷ đỏ có tấm vé dự Cúp C1 mùa sau.

HLV Solskjaer cũng đã có lần đầu tiên sử dụng nguyên một đội hình xuất phát trong 5 trận đấu liên tiếp.

Đội hình HLV Solskjaer đã sử dụng trong 5 trận đấu liên tiếp của MU mùa này

2 câu hỏi khó nhất với Man xanh lúc này, là tìm được sự bổ sung cho Sergio Aguero cùng với đó là tiền vệ có khả năng thay thế David Silva.

Về bộ đôi trung vệ, Man City cũng cần phải có thêm những bản hợp đồng mới, khi Otamendi và Fernandinho đã cao tuổi, trong khi John Stones liên tục ngồi ngoài vì không đủ thể lực. Nathan Ake vẫn cần thời gian để thử thách và Ferran Torres khi cập bến cũng vậy.

Man City cần sự thay thế xứng đang cho Silva và bổ sung cho Aguero

*) Thông số: 102 bàn thắng của The Citizens thực sự ấn tượng nếu đem so với nhà vô địch Liverpool (hơn 17 bàn), tuy nhiên, hàng thủ của Man xanh lại thi đấu kém hiệu quả hơn tới 35% so với mùa bóng trước.

Điều đó lý giải tại sao Man City lại kém hơn Liverpool tới 18 điểm mùa này và vấn đề khi thiếu đi Vincent Kompany và Aymeric Laporte phần nào đó đã lộ ra.

Một cuộc thanh lọc đội hình sẽ diễn ra tại Tottenham mùa bóng tới, vị trí số 9 dự bị cho Kane, 1 tiền vệ phòng ngự và 1 hậu vệ phải sẽ là những mục tiêu mà Jose Mourinho cần phải cân nhắc.

Tottenham chuẩn bị có một cuộc thanh lọc lớn trong đội hình

Spurs sẽ phải thi đấu tại Europa League từ vòng sơ loại và nếu không có một đội hình đủ chiều sâu, CLB này rất dễ hụt hơi khi mùa bóng mới bắt đầu.

*) Thông số: Kể từ sau khi ra đi, số bàn thắng mà Tottenham có được giảm hẳn và số cơ hội tạo ra cũng như vậy. Trong 4 mùa gần nhất, mùa bóng năm nay Tottenham có số cơ hội tạo ra ít nhất (340) và số bàn thắng ít nhất (61).

Số cơ hội mà Tottenham tạo ra trong 4 mùa gần đây

Số bàn thắng mà Tottenham có được 4 mùa giải gần đây

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.