Bốc thăm vòng 1/8 cúp C1 châu Âu: Real Madrid đại chiến Man City, Liverpool và Chelsea gặp khó

Thứ Hai, ngày 16/12/2019 - 18:15
5 /5 của 1 đánh giá

Buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 cúp C1 châu Âu vừa được tổ chức tại trụ sở chính của UEFA ở Nyon (Thuỵ Sĩ). Đúng như dự đoán, những kết quả từ sự kiện nói trên không khiến fan hâm mộ phải thất vọng.

Sau khi vòng bảng cúp C1 châu Âu khép lại, lễ bốc thăm vòng 1/8 giải đấu này đã được diễn ra vào lúc 18h00 ngày 16/12 (Theo giờ Việt Nam) tại trụ sở chính của liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ở Nyon, Thuỵ Sĩ.

Với việc nhiều ông lớn như: Real Madrid, Chelsea, Atletico Madrid hay Tottenham Hotspur chỉ xếp ở vị trí thứ 2 tại các bảng đấu của mình, rất nhiều người hâm mộ đã chờ đợi vào các cặp đấu sống còn ở vòng 1/8. Quả thực, họ đã không phải thất vọng.

Theo đó, Real Madrid – đội có thành tích tốt nhất ở đấu trường Champions League sẽ chạm trán với Manchester City – CLB giàu tham vọng với khát khao lần đầu đăng quang tại cúp C1 châu Âu. Đây chắc chắn sẽ là cuộc so tài thu hút nhiều sự chú ý khi mà cả 2 ông lớn nói trên đều sở hữu những chiến lược gia đại tài, đó là Zinedine Zidnae cùng Pep Guardiola.

Real sẽ đại chiến với Man City

Ở 4 lần gặp nhau đã qua tại cúp C1 châu Âu, The Citizens đều thất bại trước đội bóng hoàng gia TBN, và chắc chắn, họ không muốn điều tương tự tái diễn dưới triều đại của HLV Pep Guardiola.

Một đại diện khác của thủ đô Madrid là Atletico cũng sẽ phải đối mặt với thử thách không hề dễ dàng khi đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Diego Simeone sẽ phải chạm trán với nhà đương kim vô địch Liverpool. Rõ ràng, đây là bài toán rất khó cho chiến lược gia người Argentina khi mà Lữ đoàn đỏ thể hiện phong độ rất cao kể từ đầu mùa khi đang bất bại ở ngoại hạng Anh.

Không chỉ có các CLB thủ đô Madrid, những đội bóng của xứ sương mù, ngoài Man City hay Liverpool, Chelsea cũng phải đối đầu CLB rất khó chịu. Cụ thể, những lá thăm may rủi đã đưa The Blues chạm trán gã khổng lồ của bóng đá Đức, Bayern Munich.

Trong khi Chelsea gặp Bayern Munich

Đây sẽ là màn tái hiện trận chung kết cúp C1 châu Âu mùa giải 2011/12. Khi đó, Hùm xám xứ Bavaria đã để thua đáng tiếc trước Chelsea ở loạt đấu súng cân não ngay trên sân nhà Allianz Arena. Một trong những chứng nhân lịch sử của cuộc so tài ấy là Frank Lampard giờ đây đang là HLV trưởng đội bóng thủ đô London.

Ngoài những cặp đấu đại chiến nói trên, Dortmund sẽ chạm trán PSG. Như vậy, HLV Thomas Tuchel sẽ có cơ hội gặp lại đội bóng mà ông từng dẫn dắt. Bên cạnh đó, niềm vui đã tới với Juventus hay Barcelona.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 cúp C1 châu Âu

Nếu như gã khổng lồ xứ Catalan chỉ phải chạm trán Napoli – đội đang mất phương hướng sau khi sa thải HLV Carlo Ancelotti thì Ronaldo cùng Bà đầm già thành Turin đối đầu Lyon. 

Ở 2 cặp đấu còn lại, đương kim á quân Tottenham Hotspur sẽ có cơ hội tiến sâu khi chỉ phải chạm trán RB Leipzig – đội mới lần đầu đi tới vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, trong khi Atalanta đụng độ Valencia.

Dương Anh

Bình luận bài viết