Bóng đá Italia phát triển trên toàn thế giới nhờ có Ronaldo

Thứ Ba, ngày 16/03/2021 - 11:53
3 /5 của 42 đánh giá

Đó là lời khẳng định đanh thép của cựu HLV Fabio Capello khi nhắc đến tầm ảnh hưởng và những lợi ích mà siêu sao Cristiano Ronaldo đem lại cho bóng đá Italia.

Ronaldo gia nhập Juventus vào mùa hè 2018 đã gây ra một "vụ nổ" lớn ở thời điểm đó. Sau quãng thời gian dài gắn bó và đạt nhiều vinh quang cùng với Real Madrid, siêu sao người Bồ Đào Nha quyết định tới Serie A để chinh phục thêm các cột mốc mới trong sự nghiệp. 

Sau 2 mùa giải, dù chưa thể với tay tới chiếc cúp vô địch Cúp C1 danh giá song Ronaldo đã góp công rất lớn vào các chức vô địch Serie A lẫn Siêu Cúp Italia cùng với Juventus. Thậm chí, với tầm ảnh hưởng và giá trị thương hiệu của mình, CR7 còn đưa bóng đá Italia vươn ra toàn thế giới.

Đây là lời khẳng định của cựu HLV Fabio Capello, trong buổi trả lời phỏng vấn của Sky Sport Italia mới đây. 

“Cristiano Ronaldo rất quan trọng đối với Serie A. Mọi người đều nói về bóng đá Italia khi anh ấy ký hợp đồng với Juventus. Bây giờ Serie A đã trở thành giải đấu quan trọng thứ ba hoặc thứ tư trên thế giới. Tất cả các câu lạc bộ tại Italia đều được hưởng lợi từ sự xuất hiện của Ronaldo. Chúng tôi phải cảm ơn Juventus, bởi vì bóng đá Italia phát triển trên toàn thế giới nhờ có Ronaldo".

Ronaldo cống hiến rất nhiều cho Juventus

Rõ ràng, kể từ khi Ronaldo đặt chân tới giải đấu này, Serie A được nhiều người biết đến và theo dõi hơn. Nhưng tin tức về giải đấu cũng được truyền thông cập nhật nhanh và nhiều hơn, đặc biệt là những tin tức liên quan đến cầu thủ 37 tuổi.

Hiện tại, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 23 pha lập công, trong đó có cú hattrick ở vòng đấu gần nhất gặp Cagliari. Dẫu vậy, anh từng nhận chỉ trích nặng nề khi không thể ghi bàn trong cả 2 lượt trận vòng 16 đội Champions League với Porto, khiến Juventus bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

và góp công rất lớn quảng bá hình ảnh của Serie A

Dù vậy, theo nhận định của Capello, Juventus là đội bóng đủ sức để lên ngôi vương tại giải đấu danh giá nhất cấp CLB.

"Juventus là đội đủ sức vô địch Champions League. Max Allegri có hàng tiền vệ độc đáo khi ông ấy đưa đội bóng 2 lần vào chung kết. Vấn đề của Juventus hiện tại là hàng tiền vệ. Tại sao Ronaldo chơi tệ trước Porto? Có lẽ cậu ấy gặp áp lực khi đối đầu đồng đội cũ Pepe. Song, vấn đề lớn nhất là Ronaldo không có được sự phục vụ cậu ấy cần".

Bình luận bài viết