Vietnam 2022 31th sea games

Bóng đá và những niềm hy vọng vàng tại Sea Games 30

Thứ Năm, ngày 21/11/2019 - 20:14

5 /5 của 1 đánh giá

Ngày 30/11 tới, Sea Games 30 sẽ chính thức diễn ra tại Philippines. Thể thao Việt Nam đặt rất nhiều kì vọng ở đại hội lần này. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua những niềm hy vọng vàng của chúng ta trong Sea Games 30.

Bóng đá và những niềm hy vọng vàng tại Sea Games 30

Bóng đá

Nhắc đến những niềm hy vọng vàng, không thể bỏ qua bóng đá. Với lực lượng đồng đều cùng nhiều cầu thủ đã là tuyển thủ quan trọng trong màu áo đội tuyển quốc gia, U22 Việt Nam dưới bàn tay HLV Park Hang Seo đến với Sea Games 30 không gì khác ngoài mục tiêu vô địch. 

Chúng ta vẫn chưa có bất cứ lần nào đứng trên đỉnh cao khu vực và chắc chắn hơn 90 triệu người dân Việt Nam đang rất chờ đợi vào bước tiến của U22 ở giải đấu này. Sau năm 2019 tương đối thành công, sẽ thật tuyệt vời nếu bóng đá nam khép lại bằng danh hiệu đầu tiên tại Sea Games.

Ngoài các nam đồng nghiệp, đội tuyển bóng đá nữ cũng được coi là ứng viên sáng giá cho ngôi vương. Thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn là đương kim vô địch Sea Games và chắc chắn, chúng ta là đối thủ mà không đội bóng nào dám xem thường.

Bóng đá nam Việt Nam và khát khao giành huy chương vàng đầu tiên

Với tinh thần quyết tâm cao, khả năng bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục thống trị khu vực Đông Nam Á để mang vàng về cho thể thao nước nhà là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Bơi lội

Việt Nam đang sở hữu 2 siêu kình ngư đẳng cấp ở đường đua xanh, đó là Ánh Viên và Huy Hoàng. Bộ đôi này đã mang về cho thể thao Việt Nam tới 9 tấm huy chương vàng trong kì Sea Games gần nhất và rõ ràng, họ là những niềm kì vọng lớn lao của bơi lội Việt Nam.

Ánh Viên nghiễm nhiên là siêu kình ngư hàng đầu khu vực sau khi liên tục phá vỡ các kỉ lục ở Sea Games 29 trong khi sự dẻo dai giúp cho Huy Hoàng được xem như ứng viên sáng giá cho các tấm huy chương cao quý.  

Bơi lội với Ánh Viên là niềm hy vọng lớn với thể thao nước nhà

Giới chuyên môn nhận định SEA Games 30 sẽ là sân khấu để anh tỏa sáng rực rỡ và mang về những vinh quang cho thể thao nước nhà.

Điền kinh

Trong những kỳ SEA Games trước, điền kinh luôn là một “mỏ vàng” của đoàn thể thao Việt Nam. Với những cái tên như Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Huyền (chạy vượt rào), Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa), Nguyễn Thị Oanh (chạy 1,500m và 5,000m), Lê Tú Chinh (chạy 100m, 200m), Dương Văn Thái (chạy 800m và 1,500m),… SEA Games 30 hứa hẹn sẽ là một kỳ đại hội thành công nữa của điền kinh Việt Nam.

Với việc kỳ Đại hội lần này có đủ 48 nội dung thi đấu, điền kinh Việt Nam hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu giành 17 Huy chương vàng như từng làm được ở kỳ SEA Games 29. Đó cũng là kỳ SEA Games đầu tiên mà điền kinh Việt Nam vượt qua Thái Lan để đứng đầu một cách đầy thuyết phục.

Điền kinh luôn là “mỏ vàng” với thể thao Việt Nam

Tuy nhiên, để giảm áp lực thành tích đè nặng lên các VĐV, điền kinh Việt Nam chỉ đặt ra mục tiêu giành tối đa 15 HCV ở SEA Games 30.

Esports (Thể thao điện tử)

Sau khi chính thức được đưa vào một kỳ đại hội thể thao ở ASIAD 2018, Esports tiếp tục được công nhận là một môn thể thao thi đấu tính huy chương ở SEA Games 30 tại Philippines. Bộ môn mới lạ này sẽ bao gồm 6 nội dung là 6 tựa game nổi tiếng bao gồm: Dota 2, Starcraft II, Tekken 7, Arena of Valor (còn được biết đến với tên gọi Liên quân Mobile), Mobile Legends: Bang Bang và Heartstone.

Esports cũng là một niềm hy vọng đáng chờ đợi

Việt Nam sẽ tham dự đầy đủ cả 6 nội dung trên và với khả năng của các vận động viên khi đã khẳng định tài năng ở nhiều giải đấu, chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi vào một kỳ Sea Games bội thu về huy chương vàng trong bộ môn thể thao điện tử.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Bên lề Sea Games

VIDEO: Trợ lý người Hàn Quốc hát Quốc ca Việt Nam khi U23 đăng quang

11:08 23-05-2022

Trợ lý người Hàn Quốc của HLV Park Hang Seo, Lee Young Jin gây xúc động khi hát vang Quốc ca Việt Nam trong thời điểm U23 đăng quang SEA Games 31.

Người hùng Nhâm Mạnh Dũng là 'hoa đã có chủ', người yêu xinh như mộng

10:56 23-05-2022

Nhâm Mạnh Dũng là người hùng của U23 Việt Nam trong đêm 22/5 lịch sử tại Mỹ Đình. Nhưng thông tin cầu thủ điển trai sinh năm 2000 đã tìm được 'nửa kia' của mình, chắc chắn sẽ khiến không ít fan girl tiếc nuối.

U23 Việt Nam gặt Vàng SEA Games 31, người tên Dũng, tên Như là 'sướng nhất'!

10:23 23-05-2022

Thứ Hai đầu tuần (23/5), nhưng lại đang không khác gì một ngày hội của người dân Việt Nam sau chiến tích của U23 Việt Nam ở SEA Games 31. Đặc biệt những người hâm mộ có tên Như và Dũng đang là những CĐV được hưởng trọn niềm vui.

Tiến Linh cởi áo ăn mừng, như là 'chuyện thường ở huyện'

16:10 20-05-2022

Theo luật, cầu thủ khi kéo áo quá đầu sẽ bị phạt thẻ vàng cảnh cáo. Tuy nhiên thực tế, không ít trường hợp các ngôi sao sân cỏ bất chấp điều đó để có một pha ăn mừng bùng nổ, như Tiến Linh sau bàn thắng vào lưới U23 Malaysia.