Tại sao Bruno Fernandes xứng đáng đoạt giải “Cầu thủ hay nhất ngoại hạng Anh” 2020/21?

Thứ Năm, ngày 25/03/2021 - 15:43
5 /5 của 1 đánh giá

Bruno Fernandes vẫn đang có một mùa giải tuyệt vời trong màu áo MU khi thể hiện phong độ cực kỳ ổn định. Vì thế, việc anh lọt vào danh sách đề cử cho giải thưởng “Cầu thủ hay nhất ngoại hạng Anh” mùa giải năm nay là điều dễ hiểu, thậm chí, anh xứng đáng có được danh hiệu này.

MU có thể không vô địch ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, có thể chưa thực sự tạo ra những gì được xem là hay nhất của đội bóng này, tuy nhiên, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer chí ít cũng đã có một mùa bóng thành công sau khởi đầu thực sự tệ hại hồi đầu mùa.

Từ vị trí ở nửa sau bảng xếp hạng, Quỷ đỏ vượt qua nhiều những ông lớn khác để đứng thứ 2, thậm chí đã có thời gian dẫn đầu mùa bóng. Góp công lớn vào chiến tích giúp MU có được thành công ấy không thể bỏ qua vai trò cũng như tầm ảnh hưởng của Bruno Fernandes.

Chàng tiền vệ người BĐN tiếp tục chứng minh đẳng cấp tuyệt vời ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Màn trình diễn ấn tượng mà anh thể hiện giúp cho cầu thủ 26 tuổi gần như chắc chắn sẽ lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2020/21”. Thực tế, để có được giải thưởng cao quý nói trên, Bruno Fernandes sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều ứng viên sáng giá như Ilkay Gundogan, Ruben Dias hay Kevin De Bruyne.

Bruno Fernandes vẫn đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo MU 

Dẫu vậy, vẫn có những lý do để người ta tin vào việc Bruno Fernandes sẽ được tôn vinh, đó là:

Thứ nhất, Bruno Fernandes là cầu thủ tạo ra ảnh hưởng lớn nhất vào lối chơi của một đội bóng tại ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Tiền vệ người BĐN thể hiện phong độ ổn định đến đáng kinh ngạc từ vòng đấu này qua vòng đấu khác và là đầu tàu kéo cả tập thể MU tiến lên.

MU đang ở đâu trên bảng xếp hạng nếu không có Bruno Fernandes? Đội bóng ấy sẽ ra sao khi thiếu vắng đi người nhạc trưởng trong lối chơi của mình? Chắc chắn, Quỷ đỏ sẽ khó có được vị trí thứ 2 như những gì mà họ đang có vào thời điểm này.

Những thống kê đã chỉ ra điều đó. Kể từ đầu mùa, Bruno Fernandes in dấu giày vào 26 pha lập công của CLB (16 bàn thắng, 10 đường kiến tạo) - thành tích cao thứ 2 ngoại hạng sau 29 vòng đấu. Đáng nói hơn, không ai tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn Bruno Fernandes ở giải đấu, thậm chí là trên cả bình diện 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu với 82 lần làm điều đó.

Bruno Fernandes là đầu tàu đưa MU tới với vị trí thứ 2 ở NHA hiện tại

Kể từ ngày ra mắt MU  vào cuối tháng 1 năm 2020, Bruno Fernandes in dấu giày vào 41 pha lập công của Quỷ đỏ với 24 bàn thắng cùng 17 đường chuyền thành bàn sau 43 trận đấu, một hiệu suất thực sự đáng nể.

Trên thực tế, ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, chỉ có Robert Lewandowski (52) và Lionel Messi (54) là những cầu thủ đóng góp vào số bàn thắng cho đội bóng nhiều hơn tiền vệ người BĐN.

Có cảm giác, cả nguồn sống của MU đôi khi bỗng chốc thu bé lại vừa bằng những bàn thắng mà Bruno Fernandes ghi được. Anh là nhạc trưởng, là đầu tàu và là tất cả với đội bóng này.

Nhìn sang các đối thủ của MU như Man City, Tottenham, Chelsea hay Liverpool, họ đều có những cầu thủ san sẻ nhau gánh nặng ghi bàn hoặc kiến tạo. Nhưng tại sân Old Trafford, Bruno Fernandes là người duy nhất đảm đương cả 2 công việc ấy. Đó là lý do khiến anh xứng đáng với giải thưởng cao quý nhất ngoại hạng Anh sau một năm thi đấu ổn định và bền bỉ.

Cầu thủ người BĐN duy trì phong độ ổn định đến đáng kinh ngạc 

Thứ hai, Bruno Fernandes giúp đội bóng cải thiện thành tích và tạo ra những điều mà nhiều cầu thủ khác trong quá khứ không làm được. 

Hiện tại, MU vẫn đang duy trì một phong độ đáng kinh ngạc trên sân khách tại ngoại hạng Anh. Có một thống kê đáng nể như thế này, đó là 22 trận gần nhất khi phải hành quân xa nhà mà Quỷ đỏ có Bruno Fernandes trong đội hình, họ thắng 14 và hòa 8. Cầu thủ người BĐN ghi 14 bàn đồng thời có 7 kiến tạo để giúp đội bóng chưa tha trên sân khách.

Có Bruno Fernandes trong đội hình, MU có một cái tên luôn khiến cho các đối thủ phải run sợ bởi sự đột biến, khả năng sáng tạo và tính bất ngờ mà anh tạo ra. Đó là điều mà bao lâu nay Quỷ đỏ chưa thể có được, bất chấp việc họ đã mang về sân Old Trafford nhiều cái tên sáng giá như Angel Di Maria, Memphis Depay, Paul Pogba, Romelu Lukaku hay Alexis Sanchez.

Bruno Fernandes đủ sức tạo nên những điều tuyệt vời trên sân cỏ và đó là thứ vũ khí thực sự đáng gờm với Quỷ đỏ trong mọi trận đấu, một cầu thủ luôn sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào.

Anh có những chỉ số thực sự ấn tượng so với các tiền vệ tấn công khác tại ngoại hạng Anh

Thứ ba, Bruno Fernandes đạt phong độ ấn tượng hơn bất cứ tiền vệ tấn công nào khác tại ngoại hạng Anh. Khi so sánh cầu thủ 26 tuổi với những Kevin De Bruyne, James Maddison, Raphinha hay Mason Mount, ngôi sao người BĐN đều có màn trình diễn thuyết phục hơn cả. 

Tất nhiên, anh là người có số trận ra sân nhiều nhất, mặc dù vậy, không thể phủ nhận  những gì Bruno Fernandes thể hiện là quá ấn tượng, 

Xét về số pha lập công, anh nhiều hơn tất cả các cái tên kể trên trong khi nếu nói về số lần kiến tạo, tiền vệ người BĐN chỉ xếp sau duy nhất De Bruyne với 1 đường chuyền thành bàn ít hơn.

Đáng chú ý, tỉ lệ bàn thắng của Bruno Fernandes cũng là rất cân bằng khi có 8 pha lập công không tính penalty và 8 bàn thắng trên chấm 11m. Đặc biệt, số bàn thắng kỳ vọng của cầu thủ 26 tuổi là 12.8 nhưng thực tế, anh đã có tới 16 lần làm rung mảnh lưới đối phương, một con số thực sự ấn tượng.

Đó là lý do giúp Bruno Fernandes xứng đáng giành giải "Cầu thủ hay nhất ngoại hạng Anh" 2020/21

Bruno Fernandes cũng là người có số bàn thắng mỗi trận cao hơn bất cứ tiền vệ tấn công nào tại ngoại hạng Anh với 0.58 bàn/90 phút. Bruno Fernandes cũng đã 2 lần giành danh hiệu “Cầu thủ hay nhất tháng”.

Với tất cả những gì đã phân tích ở trên, Bruno Fernandes hoàn toàn xứng đáng nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất ngoại hạng Anh” mùa bóng 2020/21.

Video highlight Leicester vs MU - tứ kết FA Cup

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam