Bước vào tuổi “băm”, Messi nhận được lời cảnh báo đặc biệt từ thầy cũ

Thứ Năm, ngày 31/10/2019 - 11:24
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Guardiola đã dành nhiều lời khuyên đặc biệt để giúp Lionel Messi có thể tránh được những chấn thương khi bước vào độ tuổi “băm”.

Có thể nói rằng, hiếm có cầu thủ nào đã 32 tuổi nhưng vẫn đạt đến đỉnh cao của phong độ như Lionel Messi. Những phẩm chất của Messi không mai một theo thời gian như nhiều lão tướng khác, anh vẫn luôn tỏa sáng mỗi khi có cơ hội ra sân. 

Mới đây, Lionel Messi tiếp tục thể hiện đẳng cấp siêu sao của mình với màn trình diễn chói sáng giúp Barcelona hủy diệt Valladolid với tỷ số 5-1. Dù vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao nhưng càng “có tuổi”, khả năng dính chấn thương của cầu thủ cũng sẽ càng tăng lên. Mới đây, thầy cũ của Messi là HLV Pep Guardiola cũng đã lên tiếng cảnh báo nguy cơ này của M10.

HLV Guardiola khuyên Messi không nên quá.. ham chạy

Thuyền trưởng của Man City cũng đã đưa ra lời khuyên đặc biệt dành cho Messi để giúp anh không gặp những chấn thương khi đã “luống tuổi”: “Messi lúc này không còn trẻ như thời đôi mươi để Barca có thể đòi hỏi quá nhiều được nữa. Tất nhiên trong mỗi trận đấu, cầu thủ nào bất kể ngôi sao hay không đều cần phải chạy, đóng góp vào lối chơi chung của tập thể không nhiều thì ít. Thật sự chẳng có lý do gì để lười di chuyển và thiếu tích cực vận động hết cả”.

“Song như đã nói, Messi không nên quá ham chạy nữa mà chỉ bứt tốc theo từng quãng, từng thời điểm mà thôi, tất cả cũng chỉ vì thể trạng sức khỏe của cậu ấy. Nếu cậu ấy cứ chạy nhảy như khi còn gắn bó với tôi ở mùa giải đầu tiên tại Barcelona, cậu ấy sẽ chấn thương theo tần suất ba tháng một lần mất thôi. Làm việc với những cầu thủ ngoài 30 tuổi là thứ khó nhất đối với các HLV”. HLV Guardiola khẳng định.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha