Cả quốc gia vỡ òa vì khoảnh khắc lịch sử

Chủ Nhật, ngày 14/10/2018 - 17:13
5 /5 của 1 đánh giá

Có những đội bóng cứ ra sân là chiến thắng, nhưng cũng có đội phải rất vất vả mới tìm được niềm vui ấy. Và đêm qua, Gibraltar là một ví dụ tiêu biểu. Quốc gia này gần như đã nổ tung sau khoảnh khắc lịch sử họ vừa tạo ra.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, với chiến thắng 1-0 trước Armenia trên sân khách trong khuôn khổ UEFA Nations League, Gibraltar dù vẫn xếp cuối cùng ở bảng 4 nhóm D song với người dân quốc gia này, đó là thắng lợi mang tính lịch sử.

Bởi lẽ, 3 điểm mới giành được là lần đầu tiên Gibraltar được hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng ở một giải đấu chính thức sau chuỗi 22 trận thua liên tiếp ở các vòng loại Euro và World Cup.

quoc gia
Chipolina ghi bàn thắng duy nhất

Người hùng trong kì tích lịch sử đó của Gibraltar không ai khác ngoài đội trưởng Joseph Chipolina – cầu thủ thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 50 đem về 3 điểm quý giá cho đội bóng.

Dù không có bất cứ ngôi sao nào trong đội hình, chỉ kiểm soát bóng 22% cả trận và tung ra 6 pha dứt điểm nhưng rốt cuộc sự hiệu quả là điều mà Gibraltar đã làm tốt hơn đội chủ nhà. Không những thế, họ còn khuất phục đội bóng đang sở hữu ngôi sao nổi tiếng là Henrikh Mkhitaryan. Ở trận đấu vào đêm qua, tiền vệ chơi cho Arsenal hoàn toàn bị vô hiệu hóa.

Đây thực sự là một cột mốc đáng nhớ với bóng đá Gibraltar, quốc gia chỉ có 34.000 người sinh sống. Tháng 3 vừa qua, họ cũng đã đánh bại Latvia 1-0, tuy nhiên, đó chỉ là trận đấu mang tính chất giao hữu. Giờ đây, người dân đất nước này đã có thể ăn mừng với chiến tích mà các cầu thủ vừa tạo ra.

quoc gia
Giúp Gibraltar có thắng lợi lịch sử

Trong lịch sử tham dự các vòng loại Euro và World Cup, Gibraltar thường là đội bóng “lót đường”. Còn nhớ, họ từng thua đậm 0-6 trước Estonia và 0-9 trước Bỉ ở vòng loại cúp thế giới 2018.

HLV trưởng hiện tại của đội bóng này là Julia Ribas. Dù mới nhậm chức hồi tháng Bảy vừa qua song chiến lược gia người Uruguay đã giúp Gibraltar có được thắng lợi lịch sử chỉ sau 3 trận dẫn dắt.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết