Vì sao cả Salah và Liverpool đều sẽ nở nụ cười sau vòng 38?

Chủ Nhật, ngày 23/05/2021 - 11:59
3.9 /5 của 5 đánh giá

Mohamed Salah và Liverpool bước vào vòng đấu cuối cùng đều với những mục tiêu rất cụ thể. Đó là danh hiệu chiếc giày vàng và một trị trí trong top 4 trên BXH.

Ngoại hạng Anh 2020/21 đang đem đến cho NHM sự gay cấn cho tới tận vòng đấu cuối cùng. Sự căng thẳng này không đến từ cuộc đua vô địch trong bối cảnh mà Man City đã tỏ ra quá vượt trội ở giai đoạn lượt về của mùa giải. Thay vào đó, nó đến từ cuộc đua đến danh hiệu chiếc giày vàng và cuộc cạnh tranh gắt gao cho 1 vị trí trong top 4 đã diễn ra như một bộ phim hành động trong vài tuần trở lại đây. 

Tất cả sẽ được định đoạt sau khi vòng 38 của giải Ngoại hạng Anh vào đêm nay (23/5) chính thức hạ màn. Liverpool sẽ biết được kết cục của họ rằng liệu the Kop có vé dự cúp C1 mùa tới hay không còn cá nhân Mohamed Salah sẽ hy vọng vượt qua Harry Kane để có lần thứ 3 giành danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Harry Kane và Mohamed Salah đều đang có 22 bàn thắng sau 37 vòng đấu

Nếu không tính những bàn thắng từ chấm 11m, Kane hiện đang hơn Salah 2 bàn thắng (18 so với 16). Tiền đạo của Tottenham cũng có số cú sút mỗi 90 phút nhiều hơn cầu thủ người Ai Cập (3.9 so với 3.4). Tuy nhiên, những cú dứt điểm của Salah có xu hướng được thực hiện ở gần khung thành hơn 2m so với Kane.

Số lần chạm bóng trong vòng cấm mỗi 90 phút của Salah cũng là vượt trội so với người đồng nghiệp (8.8 so với chỉ 4.6). 8.8 cũng là con số cao nhất giải đấu ở thống kê này. Có thể thấy, Salah ở mùa giải năm nay lại đang có xu hướng chơi gần khung thành đối phương hơn Kane và anh cũng thường xuyên có mặt trong vòng cấm đối phương hơn thủ quân của ĐT Anh. Đây chính là những yếu tố để tin Salah đang có lợi thế so với Kane trong việc tìm kiếm bàn thắng ở vòng đấu cuối cùng.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh

Trong khi đó, Liverpool cũng đang nhỉnh hơn Tottenham về số cú sút mỗi trận (15.7 so với chỉ 11.7). Về thống kê này, the Kop là đội đứng đầu giải đấu còn Tottenham với 11.7 cú sút mỗi trận chỉ đứng thứ 12 trong 20 đội. Hơn nữa, đối thủ ở vòng đấu cuối cùng của Liverpool và Tottenham cũng đang là một lợi thế cho Salah. 

Harry Kane và đồng đội bị Leicester đánh bại 0-2 ở lượt đi

Crystal Palace ở mùa giải năm nay đã để cho đối phương tung ra 13.9 cú sút mỗi trận, cao hơn so với chỉ 9.7 của Leicester. Điều này đồng nghĩa với việc Salah sẽ có nhiều cơ hội tham gia tấn công hơn Kane vào đêm nay. Palace cũng đã thủng lưới nhiều hơn Leicester tới 18 bàn thua ở mùa giải năm nay.

Với những con số thống kê kể trên, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin rằng cả Salah và Liverpool sẽ đều đặt được những tham vọng của mình trong khoảnh khắc hạ màn của Ngoại hạng Anh 2020/21.

Video highlight Burnley vs Liverpool - Vòng 37 giải Ngoại hạng Anh:

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.