Các CLB Ngoại Hạng Anh mất 1 tỷ bảng doanh thu vì Covid-19

Thứ Năm, ngày 11/06/2020 - 10:48
5 /5 của 2 đánh giá

Theo như những con số thống kê, các đội bóng tại giải Ngoại Hạng Anh sẽ mất đi số tiền doanh thu lên đến khoảng 1 tỷ bảng Anh ở mùa bóng này vì Covid-19.

Những thông tin đến từ Công ty tài chính nổi tiếng Deloitte cho biết rằng các câu lạc bộ Anh sẽ mất đi một số tiền khá lớn trong các khoản thu nhập do những ảnh hưởng đến từ Covid-19.

Cụ thể, với việc giải đấu đã bị tạm hoãn lại trong vòng một thời gian dài, tiền bản quyền truyền hình mà các CLB thuộc nhóm đại gia tại Anh sẽ phải mất đi trong quãng thời gian không có các trận đấu diễn ra sẽ lên đến khoảng 500 triệu bảng Anh, con số này sẽ là khoản thất thoát vĩnh viễn mà các CLB phải hứng chịu.

Việc thiếu đi các trận đấu khiến cho các CLB tại Anh phải chịu khoản lỗ rất lớn

Ngoài số tiền nói trên, các câu lạc bộ tại giải Ngoại Hạng Anh cũng sẽ có thể mất thêm 500 triệu bảng nữa thế nhưng khoản tiền này có thể sẽ được bù đắp lại phần nào khi các trận đấu sẽ được tổ chức lại trong thời gian tới cũng như khoảng thời gian mùa bóng năm sau.

Bên cạnh việc mất đi tiền bản quyền truyền hình, việc không có các khán giả đến sân trong những ngày thi đấu của các trận đấu cũng khiến cho các đội bóng không có được doanh thu từ nguồn tiền bán vé, và con số này cũng lên tới khoảng 350 triệu bảng, rơi vào khoảng một nửa con số mà các đội bóng thường có được.

Doanh thu đến việc thiếu đi khán giả cũng khiến các đội bóng lớn lung lay

Vốn là một giải đấu lớn và có số lượng người theo dõi rất đông đảo trên thế giới, giải Ngoại Hạng Anh luôn là nơi có doanh thu cao nhất đến từ các câu lạc bộ thế nhưng trong đại dịch Covid-19 này, đây cũng là giải đấu phải hứng chịu những khoản lỗ nặng nhất.

Trong thời gian tới, vào ngày 17/6, các đội bóng tại Anh sẽ trở lại với guồng quay của các trận đấu đỉnh cao và người hâm mộ có thể sẽ lại được theo dõi những bước chạy của các ngôi sao hàng đầu thế giới.

Tâm điểm của ngày thi đấu đầu tiên sau khi giải đấu trở lại sẽ là cuộc đại chiến giữa ArsenalMan City, đây không còn đơn thuần là cuộc đối đầu của hai đội bóng lớn này mà còn có chút tác động đến việc lên ngôi vô địch của Liverpool.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.