Sự xuất sắc của cầu thủ 17 tuổi làm lu mờ Erling Haaland

Thứ Tư, ngày 07/04/2021 - 08:25
5 /5 của 1 đánh giá

Haaland là cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất của Dortmund trước khi trận đấu với Man City diễn ra. Tuy nhiên, anh lại không phải là người có màn trình diễn ấn tượng nhất khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Rạng sáng ngày 7/4, Dortmund đã có chuyến hành quân đến sân Etihad để tham dự trận đấu lượt đi vòng tứ kết cúp C1 châu Âu. Erling Haaland, một trong những cầu thủ hot nhất khi nhắc đến vấn đề chuyển nhượng trong thời gian gần đây, đương nhiên là người nhận được nhiều sự chú ý hơn cả trong cuộc đối đầu này.

Thậm chí nhiều người còn coi chuyến làm khách của Dortmund như một dịp để Haaland “chào hàng” với Man City. Đây chính là một cơ hội không thể tốt hơn để Pep Guardiola và cộng sự được tận mắt kiểm chứng tài năng của tiền đạo trẻ này trước khi quyết định “xuống tiền” nổ bom tấn mang tên Haaland.

Bellingham đã có một màn trình diễn chói sáng ở vị trí Box-to-box

Và quả thực cầu thủ 20 tuổi đã không làm mọi người thất vọng. Khởi đầu là màn đua sức với Ruben Dias và hạ đo ván trung vệ người BĐN sau đó đối mặt với Ederson. Tuy nhiên cú dứt điểm của anh đã không thể thắng được thủ thành người Brazil. Tiếp đến, Haaland đã để lại dấu ấn rõ nét trong bàn thắng của Marco Reus khi chính anh là người có đường chuyền quyết định để giúp tiền đao đội trưởng có cơ hội dứt điểm đưa bóng đi ra góc xa khung thành và cân bằng tỉ số.

Tuy nhiên, bên cạnh tiền đạo người Na Uy, một cầu thủ khác thậm chí còn chưa đủ 18 tuổi đã thi đấu vô cùng chói sáng và gây ra nhiều khó khan cho Man City. Đó chính là Jude Bellingham, sản phẩm của lò đào tạo Birmingham được Dortmund đem về hồi đầu mùa giải.

Với việc được xuất phát ngay từ đầu trong trận đấu đêm qua, Bellingham đã trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử làm được điều này ở một trận tứ kết C1 – chỉ xếp sau Bojan Krkic vào tháng 4/2008. Tuy nhiên nếu nhìn vào màn trình diễn của cầu thủ người Anh thì có lẽ sẽ không ai nghĩ Bellingham năm nay mới chỉ 17 tuổi 281 ngày.

Phạm vi hoạt động của Bellingham trong trận đấu với Man City

Cựu cầu thủ của Birmingham đã có một màn trình diễn trên cả tuyệt vời khi chơi ở vị trí box-to-box. Bellingham điềm tĩnh trong những tình huống cầm bóng và mỗi khi bóng thuộc về Man City, anh luôn có những pha đeo bám vô cùng lì lợm.

Không chỉ đóng vai trò như buồng phổi nơi tuyến giữa của Dortmund mà Bellingham cũng chính là người đã tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Từ đường chuyền của Haaland, tiền vệ 17 tuổi có 1 nhịp đảo bóng để đánh lừa Walker và tung ra cú sút bằng chân không thuận khiến Ederson phải trổ tài cứu thua.

Trong cả trận đấu,Bellingham đã có được 45 pha chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 85% và có 5 lần đoạt lại quyền kiểm soát bóng cho Dortmund. Có thể nói màn trình diễn của Bellingham là toàn diện cả về tấn công lẫn phòng ngự. Điều này đóng góp rất nhiều trong việc giúp tuyến giữa của Dortmund không bị sụp đổ trước những siêu tiền vệ bên phía Man City.

Các cầu thủ Dortmund phản ứng với quyết định từ chối bàn thắng của trọng tài

Sau tình huống trên, Bellingham tiếp tục thể hiện sự năng nổ và những bước chạy như một vận động viên điền kinh để băng vào áp sát cướp lấy trái bóng từ chân của Ederson khi thủ thành này có một pha đỡ bóng chủ quan. Bellingham đã đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng đã bị trọng tài từ chối một cách khó hiểu.

“Chắc chắn ở tình huống đó, tôi đã lấy trái bóng một cách hợp lệ”, tiền vệ của Dortmund trả lời phỏng vấn của BT Sport sau trận đấu.

Ở bàn thắng gỡ hòa của Reus sau đó, Bellingham chính là người đã có tình huống dẫn bóng dũng mạnh từ giữa sân để châm ngòi cho pha tấn công. Anh chính là người đã thực hiện đường chuyền để sau đó Haaland kiến tạo cho Reus ghi bàn.

“Một màn trình diễn xuất sắc về mọi mặt, Bellingham thực sự là trưởng thành hơn nhiều so với độ tuổi của mình”, cựu cầu thủ MU, Owen Hargreaves nói về Bellingham.

Những gì mà Hargreaves nói rõ ràng là hoàn toàn có cơ sở. Nhìn vào những ảnh hưởng mà Bellingham tạo ra trong trận đấu với Man City, nhiều người phải công nhận rằng anh đã và đang là trụ cột của Dortmund hơn là một phương án dành cho tương lai.

“Phải nhận bàn thua muộn ở những phút cuối là một cảm giác rất thất vọng. Tuy nhiên chúng tôi sẽ tận dụng lợi thế 1 bàn sân khách và cố gắng làm tốt hơn ở trận lượt về vào tuần sau”, Bellingham hi vọng vào một cuộc lội ngược dòng trên sân Signal Iduna Park sau trận thua 1-2 trên sân Etihad.

Video kết quả trận đấu Man City vs Dortmund - Lượt đi tứ kết cúp C1:

Bình luận bài viết