Cầu thủ của CLB Đức từ chối nhận lương vì... Covid-19

Thứ Sáu, ngày 20/03/2020 - 10:18
5 /5 của 1 đánh giá

Trước những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các giải vô địch quốc gia châu Âu, trong đó có Bundesliga đang phải tạm hoãn. Mới nhất, các cầu thủ thuộc đội bóng Borussia Monchengladbach vừa có quyết định từ chối nhận lương để giúp đỡ CLB.

Covid-19 đang thực sự gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng trên toàn cầu. Chính vì thế, các giải vô địch quốc gia tại châu Âu phải tạm hoãn để tránh các mối đe doạ từ dịch bệnh này. 

Bundesliga không phải là ngoại lệ. Hạng đấu cao nhất của bóng đá Đức sẽ tạm nghỉ ít nhất là tới ngày 3/4 tới. Trong quãng thời gian vừa qua, mọi CLB đều gần như thực hiện cách ly để đảm bảo an toàn sức khoẻ và tránh tạo điều kiện cho chủng virus mới corona có thể lây lan nhanh chóng.

Trong bối cảnh mà giải đấu không thể diễn ra vì Covid-19, mới đây, các cầu thủ của CLB Borussia Monchengladbach đã có quyết định vô cùng tuyệt vời đồng thời nhận được sự tán dương lớn từ ban lãnh đạo cũng như fan hâm mộ. Theo đó, toàn bộ mọi cầu thủ đội bóng sẽ không nhận lương ở quãng thời gian này để CLB có đủ tiền hoạt động và chi trả cho các nhân viên khác.

Để giúp CLB có tiền hoạt động và chi trả nhân viên trong dịp Covid-19

Hành động ấy đã được chính giám đốc thể thao Monchengladbach xác nhận trước giới truyền thông. Chia sẻ về quyết định ấy, ông không giấu nổi niềm tự hào và hạnh phúc về yêu cầu từ các cầu thủ. Cụ thể, ông nhấn mạnh:

“Tôi thực sự bất ngờ khi nhận được yêu cầu rằng mọi cầu thủ chấp nhận không nhận lương trong quãng thời gian này. Điều ấy thực sự làm tôi cảm thấy cảm kích và vô cùng tự hào. Họ biết điều gì đang diễn ra tại đội bóng và muốn mọi điều tốt nhất dành cho CLB cũng như các fan hâm mộ. Đây là tín hiệu rõ ràng cho thấy chúng ta luôn đứng cạnh nhau, trong những khoảng thời gian tốt đẹp và cả khó khăn nhất của đội bóng”.

Cầu thủ Monchegladbach quyết định không nhận lương

Rõ ràng, hành động mới đây mà các cầu thủ Monchengladbach thực hiện xứng đáng nhận được sự tôn trọng lớn từ mọi CLB khác, không chỉ ở Bundesliga. Hiện tại, đội bóng này đang xếp thứ 4 sau 25 vòng ở hạng đấu cao nhất nước Đức.

Mới nhất, sau khi Monchengladbach có quyết định nói trên, một CLB ở Ligue 1 là Amiens cũng đã đưa ra quyết định tương tự. Trong khi đó, tại nước Anh, MU xác nhận sẽ chi trả toàn bộ tiền cho các nhân viên cũng như các cầu thủ bất chấp giải đấu vẫn đang tạm hoãn vì Covid-19.

Trái lại, ở Thuỵ Sĩ, FC Sion vừa thanh lý hợp đồng với 9 cầu thủ bởi họ không chấp nhận giảm lương trong thời điểm CLB không thi đấu vì dịch bệnh nói trên.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.