Cầu thủ Nam Định và Thanh Hoá đạp đối phương lĩnh án phạt nguội

Thứ Tư, ngày 31/03/2021 - 14:47
4.2 /5 của 3 đánh giá

Hai cầu thủ Phan Thế Hưng (Nam Định) và Hoàng Vũ Samson (Thanh Hoá) lĩnh án phạt nguội từ VFF sau khi có những hành vi phạm lỗi nguy hiểm với đối phương.

VFF thông báo về án kỷ luật dành cho hai cầu thủ Phan Thế Hưng và Hoàng Vũ Samson. Theo đó, Thế Hưng của Nam Định bị phạt 15 triệu đồng và bị treo giò 3 trận vì hành vi đạp đầu gối Công Thành bên phía Sài Gòn FC. Trong khi đó, tiền đạo Hoàng Vũ Samson (Thanh Hoá) cũng nhận án phạt tương tự do hành vi đạp vào người thủ môn Tuấn Mạnh bên phía Đà Nẵng.

Trong những ngày qua, dư luận đã chỉ trích hành vi của hai cầu thủ này, đặc biệt là trong bối cảnh ngay trước đó, Ngô Hoàng Thịnh bị treo giò tới hết năm 2021, phạt 40 triệu vì đạp gãy chân tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bên phía Hà Nội FC. Bản thân Thanh Hoá trước đó cũng đã xử lý nội bộ đối với chính Samson vì hành động bạo lực sân cỏ.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Trong quá khứ, Samson từng dính điều tiếng tương tự khi đấm vào mặt cầu thủ của Ceres Negros tại AFC Cup năm 2017 vì cho rằng đối phương phân biệt chủng tộc với mình. Không dừng lại ở đó, ngược dòng lịch sử V.League, Samson từng là nhân vật gây tranh cãi trong pha vào bóng khiến trung vệ Huy Hoàng của SL Nghệ An phải nhập viện nhiều năm trước.

Tình huống đấy Huy Hoàng là cầu thủ chủ động vào bóng nguy hiểm trước bằng cả 2 chân, nhưng Samson cũng không vừa khi vừa né đòn, vừa giáng trả vào mặt đối thủ một gầm giày, đưa Huy Hoàng lên xe cấp cứu và đến thẳng bệnh viện.

Thế Hưng bị phạt 15 triệu và cấm thi đấu 3 trận sau hành vi thô bạo với cầu thủ Sài Gòn FC 

Ít lâu sau đó, Samson có vụ “tẩn” nhau với các cầu thủ Hải Phòng trên sân Lạch Tray, khi trận đấu giữa Hà Nội T&T (nay là Hà Nội FC) và đội chủ nhà Hải Phòng vẫn đang diễn ra.

Với trường hợp của Thế Hưng, người ta chỉ trích hành vi của anh một nhưng đả kích quyết định không rút thẻ của trọng tài Nguyễn Ngọc Châu mười. Bởi sau pha phạm lỗi của Thế Hưng, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu (Còi vàng năm 2016) chạy đến nói với Công Thành rằng: "Quẹt trúng, quẹt nhẹ vậy làm gì nằm ăn vạ vậy".

Trong khi Samson cũng nhận án phạt tương tự 

Vừa đau, vừa bị uất ức khi đối thủ không bị phạt còn mình thì bị chỉ trích với giọng điệu không thể chấp nhận được, Công Thành phản ứng và nhận ngay chiếc thẻ vàng! Trọng tài Châu quên rằng luật quy định phải chế tài cầu thủ có hành vi tranh bóng gây tổn hại đến sức khỏe của đối phương - cho nên không rút thẻ với Phan Thế Hưng!

Video highlight Sài Gòn FC vs Nam Định - vòng 6 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam