Nghỉ thi đấu, cầu thủ Ngoại hạng Anh tập luyện ra sao?

Thứ Tư, ngày 01/04/2020 - 22:48
5 /5 của 1 đánh giá

Các ngôi sao của Ngoại hạng Anh đang phải chịu cảnh xa rời bóng đá do ảnh hưởng của Covid-19. Vì vậy, việc các đội bóng giữ ổn định về thể lực và tinh thần cho các cầu thủ như thế nào là việc vô cùng quan trọng.

Tất cả các đội bóng hàng đầu tại đều có các bác sĩ thực hiện công việc quản lý sức khỏe, cả về thể chất và tinh thần của các cầu thủ, để họ luôn ở trạng thái tốt nhất, dù không biết khi nào họ mới được thi đấu trở lại.

Các cầu thủ đang tập luyện một mình tại nhà riêng. Vì vậy, các đội bóng đã để họ cùng . Điều này vừa giúp các cầu thủ gắn kết với nhau hơn, và giúp họ tham gia đầy đủ các buổi tập.

Vẫn chưa rõ thời điểm Ngoại hạng Anh trở lại

Nhiều câu lạc bộ hiện đang xây dựng các liệu trình về sức khỏe tinh thần, tâm lý và thể lực của từng cá nhân, đây là thời điểm việc làm này trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Các thành viên của Newcastle United đã đi đầu trong việc đối phó với đại dịch, khi họ là đội bóng đầu tiên cấm các thành viên trong đội bắt tay nhau. Ngoài ra họ còn có tuần dinh dưỡng, bao gồm một ứng dụng dành riêng cho mỗi cầu thủ, nó đưa ra các mẹo nấu ăn và cách bổ sung vitamin D khi họ không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều.

Các nhóm WhatsApp đã được thành lập để duy trì hoạt động tập luyện với huấn luyện viên thể hình. GPS và máy theo dõi nhịp tim đã được phát để thu thập dữ liệu về chế độ luyện tập đơn lẻ của các cầu thủ.

Một số đội bóng đã cho phép các cầu thủ mượn các dụng cụ tập gym của câu lạc bộ hoặc mua giúp họ, để họ có thể mang về và sử dụng tại nhà.

Bác sĩ Paul Catterson của Newcastle United giải thích: “Họ cũng là những con người bình thường. Tôi đã nhận thấy rằng có sự lo lắng của các cầu thủ bóng đá. Thật khó khăn với họ, nhất là những người phải sống xa gia đình.”

Ông đã xuất hiện trên chương trình phát thanh Facebook Be A Game Changer của CLB Newcastle với mong muốn có một nói chuyện cởi mở với người hâm mộ về sức khỏe tinh thần.

Catterson nói thêm: “Chúng tôi sẽ nghiên cứu sâu hơn về khía cạnh sức khỏe tinh thần của vấn đề này. Họ vẫn được nói chuyện với mọi người. Đây là một “trận đấu” hoàn toàn mới cho các cầu thủ. Họ chỉ là những người bình thường. Họ có những người ở nhà với gia đình, nhưng cũng có một số sống xa nhà. Để họ tập luyện sao cho phù hợp cũng là một vấn đề khi các buổi tập nhóm bị cấm.”

Tại Newcastle, các cầu thủ đã được tặng một chiếc đồng hồ để theo dõi ba buổi tập về tim mạch và ba buổi tập thể lực mỗi tuần.

Catterson nói thêm: “Chúng tôi giúp họ ghi lại cân nặng của họ và cho mọi người cùng xem. Đây chỉ là về việc giữ sự tương tác của các cầu thủ. Đây cũng chỉ là những lời nhắc nhở mang tính vui vẻ. Giai đoạn tiếp theo, chúng tôi đưa ra lời khuyên về chế độ ăn uống.”

Việc tập luyện thể lực và tuân thủ chế độ dinh dưỡng rất quan trọng với tất cả các cầu thủ bóng đá

Catterson nói thêm: “Chúng tôi sẽ làm video công thức. Ví dụ, nếu bạn muốn nấu ăn và làm trứng ốp la, nhấn vào liên kết này, sẽ hiển thị các thành phần. Những thứ bổ dưỡng được chỉ ra, và đây cũng là cách giúp cho khối lượng cơ bắp của họ có thể tăng lên vào thời điểm này.”

“Ngoài ra, rất khó để có được thiết bị tập gym tại thời điểm này. Nếu các cầu thủ đặt mua những gì họ muốn thông qua huấn luyện viên thể lực, chúng tôi sẽ đưa nó đến bãi đậu xe ở gần các cửa an ninh của sân tập, và nó được đặt ở phía sau xe cho họ.”

“Phòng tập thể lực của chúng tôi tại sân tập trông giống như một shop bán hàng tập gym vậy.”

Nhà tâm lý học thể thao của Liverpool, Lee Richardson, đã đưa ra hướng dẫn cho các cầu thủ về cách đối phó với sự lo lắng đang gia tăng, bao gồm các bài tập thở và bài tập thích ứng với sự cô lập. Ông cho biết: “Nhịp thở đều đặn giúp sức khỏe tinh thần trở nên tốt hơn”.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.