Champions League sắp đưa ra cải cách lớn về điều luật

Thứ Sáu, ngày 05/07/2019 - 12:01
5 /5 của 1 đánh giá

Rất có thể, kể từ mùa giải sang năm, các đội bóng thi đấu tốt tại Champions League sẽ có thể tiếp tục được tham dự giải đấu mặc dù không có thành tích cao tại giải quốc nội.

Tham khảo thêm:

Chủ tịch của UEFA, ông Aleksander Ceferin giải đấu UEFA Champions League trong tương lai sẽ được bổ sung thêm một số điều luật để nhằm “bảo vệ” một số câu lạc bộ.

Cụ thể, những điều luật mới này sẽ giúp các đội bóng tiến sâu ở Cúp Châu Âu mùa giải trước (vào đến vòng knock-out) có thể tiếp tục góp mặt tại giải đấu này ở mùa bóng năm sau, bất chấp kết quả thi đấu ở đấu trường quốc nội có phần yếu kém.

Các đội bóng có thành tích tốt tại Champions League sẽ tiếp tục có suất ở mùa tới

“Chúng tôi muốn bảo vệ những đội bóng chất lượng như Ajax năm ngoái, hay Monaco cũng như Leicester City ở các mùa giải trước”, ông Ceferin chia sẻ.

“Đương nhiên chúng tôi chỉ có thể bảo vệ một vài câu lạc bộ, những đội bóng xuất sắc nhất sẽ có quyền tham dự giải đấu vào mùa bóng kế tiếp. Đây mới chỉ là những ý tưởng được đưa ra, và toàn bộ hội đồng sẽ bàn bạc điều này với các đội bóng và ban tổ chức các giải đấu vào tháng 9 tới”.

Điều luật mới của Champions League sẽ bảo vệ các đội bóng như Ajax, Monaco và Leicester

Đã có những ý kiến cho rằng những câu lạc bộ góp mặt trong top 4 đội xuất sắc nhất giải đấu ở mùa trước sẽ nghiễm nhiên có một suất ở Cúp C1 mùa bóng tiếp theo.

Ngoài đề xuất nói trên, ông Ceferin cũng cho biết UEFA đang có kế hoạch thay đổi cách tổ chức các trận đấu ở vòng bảng, theo đó thay vì sắp xếp 4 đội bóng vào 8 bảng đấu, trong tương lai, giải đấu sẽ có thể chỉ có 4 bảng đấu, với 8 đội cạnh tranh cho vé vào vòng knock-out.

Mi Na

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.