Chelsea chịu tổn thất lớn trước thềm đại chiến Man City

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 07:58
3.1 /5 của 3 đánh giá

Trước thềm trận đại chiến với Man City ở vòng bán kết Cúp FA, Chelsea đang phải chịu tổn thất lớn về mặt lực lượng, theo xác nhận của HLV Thomas Tuchel.

Rạng sáng nay 14/4, Chelsea đã nhận thất bại 0-1 trước Porto ở trận tứ kết lượt về Cúp C1 châu Âu. Tuy nhiên, với chiến thắng 2-0 ở lượt đi, The Blues vẫn giành vé lọt vào vòng bán kết với tỉ số chung cuộc 2-1 sau 2 lượt trận. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2014, Chelsea mới lại tiến đến vòng dành cho 4 đội bóng mạnh nhất châu Âu.

Thậm chí, Chelsea còn trở thành đội bóng có số lần đi tới vòng bán kết nhiều nhất so với các CLB khác của bóng đá Anh. Cụ thể, Chelsea đã có 8 lần lọt vào bán kết từ khi giải đấu đổi tên thành Champions League, trong khi MU chỉ có 7, Liverpool có 5 và Arsenal có 4.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi Chelsea phải đón nhận những tổn thất nặng nề về mặt lực lượng. Trước mắt đội bóng thành London là trận đại chiến với Man City tại bán kết Cúp FA và việc phải nhận những thông tin xấu về nhân sự sẽ ảnh hưởng lớn tới quá trình chuẩn bị cho trận đấu.

Kovacic dính chấn thương, bỏ ngỏ khả năng đấu Man City

Theo xác nhận của HLV Thomas Tuchel, trong buổi tập sát giờ đấu Porto, Mateo Kovacic đã dính chấn thương và không thể ra sân thi đấu. Tiền vệ này thậm chí còn bỏ ngỏ khả năng thi đấu trước Man City sau đây ít ngày.

"Chúng tôi đã gặp một trường hợp chấn thương nhẹ trong buổi tập ngày hôm qua. Thật buồn khi Kovacic phải nghỉ thi đấu. Tương tự là Andreas Christensen. Cậu ấy chưa đảm bảo 100% thể lực sau khi gặp vấn đề về cơ bắp ở trận lượt đi. Đây là 2 mối bận tâm của chúng tôi vào lúc này, nhưng thật may khi Thiago đã trở lại đội hình.

>> Xem thêm: Kết quả C1

Kovacic dính chấn thương cơ và bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu với Man City. Không có sự phục vụ của cậu ấy là mất mát lớn đối với Chelsea.

HLV Tuchel buộc phải dùng Kante sớm hơn dự kiến

Quyết định để Kante đá chính không nằm trong kế hoạch của tôi. Song thật không may, tôi buộc để Kante trám vào vị trí của Kovacic. Đáng nhẽ ra, Kante nên vào sân từ băng ghế dự bị để làm quen dần sau khi trở lại vì chấn thương. Dù vậy, thật tốt khi có cậu ấy ở trên sân, bởi cậu ấy mang lại cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin cùng cảm giác an toàn".

Trận bán kết Cúp FA giữa Chelsea và Man City sẽ diễn ra vào 23h30 ngày 17/4.

Video highlights Chelsea - Porto Cúp C1 tứ kết lượt về:

Bình luận bài viết