Chelsea thua đau Arsenal, Lampard uất hận vì trọng tài và VAR

Chủ Nhật, ngày 02/08/2020 - 09:11
2.8 /5 của 23 đánh giá

Chia sẻ sau thất bại mà Chelsea phải nhận trước Arsenal ở trận chung kết FA Cup, HLV Frank Lampard đã có những phát biểu vô cùng giận dữ nhắm vào trọng tài chính Anthony Taylor cũng như VAR.

Ở trận chung kết FA cup, dù là đội vượt lên dẫn trước song đã phải nhận thất bại cay đắng 1-2 trước Arsenal, qua đó đành ngậm ngùi nhìn đối thủ bước lên ngôi vô địch. Đáng nói hơn, khi kết thúc trận đấu, The Blues chỉ còn chơi với 10 người sau tấm thẻ đỏ mà phải nhận ở phút 73.

Dù vậy, sau khi xem kỹ lại tình huống, có thể thấy rằng, đó là quyết định có phần nặng tay của vị vua áo đen này, khi mà Kovacic cùng với Xhaka có pha tranh chấp 50 - 50. Hơn thế, việc tiền vệ người Croatia đã phải nhận thẻ vàng trước đó cũng khiến quyết định của trọng tài nhận thêm nhiều phản ứng dữ dội.

Ngoài ra, do đây là tình huống mà trọng tài Taylor rút thẻ vàng thứ 2 thay vì thẻ đỏ trực tiếp nên theo luật, công nghệ VAR đã không được sử dụng để xem lại pha bóng nói trên.  Chứng kiến điều ấy, HLV Lampard đã không giữ được sự bình tĩnh. Chia sẻ sau trận đấu, vị chiến lược gia người Anh đã nổi trận lôi đình với trọng tài cũng như VAR khi cho biết:

Tình huống dẫn tới thẻ đỏ của Kovacic

“Tôi không hiểu tại sao đó lại là một thẻ đỏ. Quyết định ấy đã thay đổi cục diện trận đấu. Thẻ đỏ mà Kovacic phải nhận thực sự là quá oan uổng. Nếu chúng ta có VAR, hãy sử dụng công nghệ nhiều nhất có thể thay vì cứ theo luật lệ. 

Điều này cần được linh hoạt bởi nó có thể ảnh hưởng tới kết quả của cả một trận đấu. Tôi không thể trách móc các học trò bởi họ đã thi đấu rất nỗ lực. Nhưng trọng tài và VAR đã làm không tốt trách nhiệm của họ".

Chính điều này khiến Lampard vô cùng phẫn nộ sau trận đấu 

Rõ ràng, chiếc thẻ đỏ mà Kovacic phải nhận khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm bàn gỡ và cuối cùng chấp nhận thất bại 1-2. Cũng ở màn so tài vừa qua, các fan hâm mộ The Blues còn có thêm một tình huống phẫn nộ với trọng tài khi thủ thành Martinez có tình huống bắt bóng bên ngoài vòng cấm.

Dù đây là pha bóng khá nhạy cảm song các vị vua áo đen đã bỏ qua và thủ thành vẫn có thẻ chơi trọn vẹn 90 phút thay vì nhận thẻ đỏ.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.