Chelsea và Arsenal ghi bàn ở NHA mùa này theo cách nào và đến từ đâu?

Thứ Bảy, ngày 03/04/2021 - 14:17
5 /5 của 1 đánh giá

Là 2 trong số các đại gia của bóng đá Anh, Chelsea với Arsenal sở hữu thành tích ghi bàn khá ấn tượng. Vậy những pha lập công mà họ tạo ra ở mùa giải năm nay đến từ đâu và theo cách nào? Hãy cùng Bóng Đá 365 tìm hiểu.

Chelsea

Kể từ khi ngoại hạng Anh 2020/21 khởi tranh, Chelsea đã có tổng cộng 14 cái tên thay nhau ghi bàn. Con số này chỉ kém duy nhất Man City. Điều ấy cho thấy chất lượng đội hình của The Blues là tương đối đồng đều. 

Nếu không tính những bàn thắng trên chấm 11m, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng thủ đô London là Tammy Abraham. Tiền đạo người Anh đã có 6 pha lập công trong khi số bàn kỳ vọng với chân sút này chỉ là 5.

Xếp sau Abraham lần lượt là Werner với 5 bàn (Bàn thắng kỳ vọng là 9.3) cùng Mason Mount 4 bàn (Bàn thắng kỳ vọng là 3.2). 

Phân tích chỉ ra 44 bàn thắng của Chelsea đến từ đâu

Với những con số nói trên, có thể thấy rằng Werner đang thi đấu chưa thực sự đúng với những gì mà người ta đợi chờ ở anh. Quả thực, cho đến lúc này, bản hợp đồng bom tấn người Đức vẫn đang gây ra nhiều thất vọng tại sân Stamford Bridge.

Kể từ đầu mùa giải, Chelsea đã có tổng cộng 44 pha lập công tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh - thành tích cao thứ 8 giải đấu. Nếu xét về so bàn thắng trên chấm 11, họ là đội cao thứ 2 với 7 pha lập công, chỉ xếp sau MU cùng Leicester (8 bàn). 

Đáng chú ý, trong 44 bàn thắng mà Chelsea ghi được, có 25 tình huống xuất phát từ bóng sống, 2 tình huống ghi bàn từ phản công, 9 lần làm rung mảnh lưới đối phương nhờ phạt góc, 7 quả penalty và 1 lần đến từ cú đá phạt gián tiếp. 

Tỉ lệ ghi bàn ở 3 tuyến của Chelsea trong mùa giải năm nay 

Dù không ghi bàn nhiều như MU, Man City hay Liverpool song có thêm một thống kê để cho thấy sự cân bằng trong lối chơi của The Blues, đó là vị trí có cầu thủ lập công. Theo đó, hàng tiền đạo đội bóng này đóng góp 17 lần ghi bàn, chiếm tỉ lệ 40%. Với hàng tiền vệ, con số này là 15 bàn, chiếm tỉ lệ 36% trong khi hàng thủ cũng có 10 bàn và tỉ lệ là 24%. 

Tính từ đầu giải, chỉ có duy nhất West Brom là đội có số bàn thắng đến từ hàng hậu vệ nhiều hơn Chelsea với tỉ lệ là 32%. 

Arsenal

Với Arsenal, đây là mùa giải mà họ thi đấu không thực sự ổn định. Hiện tại, nếu dựa vào những thống kê (Không tính các bàn thắng trên chấm 11m) thì Alexandre Lacazette vẫn là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB.

Chân sút người Pháp có 8 pha lập công trong khi số bàn thắng kỳ vọng của anh là 8.4. Với Aubameyang, anh có 7 bàn thắng (Số bàn thắng kỳ vọng là 6.8) trong khi người đứng thứ 3 ở danh sách này là Bukayo Saka có 5 bàn (Số bàn thắng kỳ vọng là 6.6).

Kể từ đầu mùa giải, Arsenal đã ghi 40 bàn tại ngoại hạng Anh, trong đó họ có 29 pha lập công tới từ bóng sống, 2 bàn là các pha phạt góc, 1 bàn tới từ những tình huống phản công, 1 bàn là đá phạt trực tiếp, 1 bàn đá phạt gián tiếp cùng 6 lần ghi bàn trên chấm 11m.

Thống kê chỉ ra 40 pha lập công của Arsenal đến từ đâu

Nếu chỉ tính về số bàn thắng thông qua các pha bóng cố định như phạt góc hay đá phạt, Arsenal chỉ có 4 bàn từ đầu mùa - con số thấp nhất giải đấu cho tới thời điểm này.

Trong số 40 pha lập công mà Pháo thủ đã ghi được, hàng tiền đạo của họ chiếm 21 lần sút tung lưới đối phương và tỉ lệ là 55%. Với hàng tiền vệ, họ mang về 12 lần lập công, đạt tỉ lệ từ 32%. Hàng phòng ngự Arsenal có 5 bàn, tỉ lệ là 13%.

 

Tỉ lệ ghi bàn giữa các tuyến của Arsenal trong mùa giải năm nay 

Rõ ràng, với những thống kê kể trên, có thể thấy rằng Arsenal đang không có được khả năng tấn công tốt. Ngoài việc các tiền đạo gặp khó khăn trong việc ghi bàn, những đóng góp của tuyến giữa cũng như hàng thủ là khá yếu. 

Đó sẽ là điều mà họ cần phải cải thiện trong quãng thời gian tới, nhất là những tình huống cố định. 29 vòng đấu,  4 bàn thắng thực sự là con số quá ít ỏi, trong khi Pháo thủ đang có nhiều chuyên gia không chiến tốt như Luiz, Magalhaes, Xhaka hay thậm chí là cả Lacazette hoặc Aubameyang.

Video highlight West Ham vs Arsenal - ngoại hạng Anh vòng 29

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.