Chiến thuật cực dị của HLV tuyển Hà Lan: “tất tay” đưa Van Dijk đá tiền đạo cắm

Thứ Ba, ngày 20/11/2018 - 14:05
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Hà Lan đã có một trận hòa ngoạn mục trước ĐT Đức, đủ để Cơn lốc màu da cam đi tiếp vào VCK Nations League. Đáng chú ý ở những phút của của trận đấu, HLV tuyển Hà Lan đã “tất tay” đưa trung vệ Van Dijk đá tiền đạo cắm.

Tham khảo thêm:

Dù bị dẫn trước 2 bàn và thi đấu hoàn toàn lép vế trước Đức, tuy nhiên chỉ cần 5 phút cuối bùng nổ, cuối cùng Hà Lan đã có tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết Nations League với tỉ số hòa 2-2. Hà Lan chỉ cần 1 điểm để có thể đi tiếp vào vòng bán kết Nations League bởi trên bảng xếp hạng, Hà Lan đang có 6 điểm, kém ĐT Pháp 1 điểm nhưng có hiệu số cao hơn.

HLV Koeaman sử dụng chiến thuật cực dị ở những phút cuối

Hà Lan tỏ ra hoàn toàn lép vế trước Cỗ xe tăng Đức bằng chứng là 2 bàn thua ở phút thứ 10 và phút thứ 19. Nhận thấy tình hình không ổn, HLV Ronald Koeaman đã quyết định đưa Van Dijk đá tiền đạo cắm.

Chính sự thay đổi trên đã mang đến điều tích cực trong lối chơi của tuyển Hà Lan. Phút 85, Promes đón bóng từ đồng đội, số 9 đã chạm một nhịp trước khi thực hiện màn cứu lòng kỹ thuật, hạ gục hoàn toàn thủ môn Neuer.

Van Dijk nhận được mẩu giấy từ băng ghế chỉ đạo

Đáng chú ý là bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút thứ 90 của Van Dijk nhờ sự thay đổi chiến thuật hiệu quả của Koeaman.

Sau trận đấu, HLV trưởng ĐT Hà Lan cũng tiết lộ chiến thuật kỳ lạ của mình: “Tôi nhận được mảnh giấy chiến thuật từ 2 trợ lý. Khi chúng tôi bị dẫn trước 2-0 và họ nói với tôi rằng tôi có hay đổi chiến thuật hoặc không”

Mẩu giấy thay đổi cục diện trận đấu

“Tôi đưa tờ giấy đó cho Kenny và cuối cùng 2 bàn thắng đã đến. Bàn thắng cuối cùng lại nhờ công của cầu thủ chúng tôi đã đẩy lên hàng tấn công”

Phong Trần

Bình luận bài viết