CHÍNH THỨC: Messi xác nhận ở lại với Barcelona

Thứ Sáu, ngày 04/09/2020 - 23:35
4 /5 của 4 đánh giá

Trong một buổi phỏng vấn độc quyền với Goal, đích thân siêu sao người Argentina - Lionel Messi đã khẳng định anh sẽ tiếp tục ở lại với Barcelona sau mùa bóng năm nay.

Cuối cùng, sau rất nhiều những lời đồn đoán và cả những cuộc đàm phán căng thẳng giữa Messi và Barcelona, hai bên đã có được tiếng nói chung và siêu sao người Argentina sẽ ở lại với Barcelona thay vì chuyển đến một câu lạc bộ khác.

Trong bài phỏng vấn độc quyền với Goal, siêu sao người Argentina đã tiết lộ toàn bộ sự thật của những câu chuyện có liên quan đến việc anh đang có ý định rời khỏi sân Nou Camp sau khi đã gắn bó với nơi này được 20 năm trong sự nghiệp.

"Khi tôi thông báo quyết định của mình với vợ và con trai, điều đó đã thực sự trở thành một thảm họa. Gia đình tôi không muốn rời khỏi Barcelona và họ đều bật khóc, các con tôi cũng không hề muốn chuyển địa điểm sống và cả trường học của chúng".

Messi thổ lộ rằng gia đình anh đã rất buồn khi biết tin anh muốn rời Barcelona

"Nhưng tôi đã nhìn vào những khía cạnh khác và nghĩ lại, tôi vẫn muốn chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất, Champions League vẫn có sức hút riêng, tôi có thể thất bại nhiều lần, nhưng tôi vẫn muốn có một sự cạnh tranh cần thiết để duy trì sự nghiệp".

"Bạn luôn phải hướng tới phía trước và đấu tranh để không một lần nữa gục ngã như những lần ở Roma, Liverpool hay Lisbon, điều này càng thôi thúc quyết định của tôi hơn", Messi chia sẻ với Goal.

Thế nhưng, tham vọng rời đi của Messi đã không thể thành hiện thực khi chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã nói về điều khoản về việc mua lại hợp đồng của El Pulga. Trước đó, siêu sao của Barca đã nghĩ anh có thể ra đi một cách tự do.

"Tôi đã nghĩ mình có thể ra đi đơn phương vào cuối mùa bóng, nhưng họ lại không nói với tôi rằng điều này cần phải được trao đổi trước ngày 10 tháng 6, ở thời điểm đó, chúng tôi vẫn phải thi đấu vì dịch bệnh Covid-19 đã khiến giải đấu phải kéo dài".

"Đây là lý do tại sao tôi lại tiếp tục thi đấu cho Barcelona, chủ tịch đã nói về khoản phí phá vỡ hợp đồng 700 triệu euro kia và để thanh toán số tiền này là gần như không thể", Messi nói tiếp.

Mức phí mua lại hợp đồng quá lớn khiến Messi không thể rời Barca

Thực chất, vẫn còn cách để M10 có thể ra đi, đó là kiện Barcelona ra tòa, thế nhưng, với lòng trung thành và tình yêu cho đội bóng gắn bó từ thuở còn là một cậu nhóc mới lớn, Messi đã không thể cho phép điều này xảy ra.

"Tôi sẽ không bao giờ đứng trước một phiên tòa đối mặt với Barcelona, đây là câu lạc bộ mà tôi vô cùng yêu quý, đã cho tôi tất cả mọi thứ kể từ ngày đầu tiên".

"Tôi có cuộc sống hiện tại bây giờ là nhờ Barcelona, CLB này cho tôi tất cả và tôi cũng đã rất cố gắng để cống hiến cho đội bóng, chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ kiện Barca ra tòa".

Messi cũng thổ lộ cuộc nói chuyện xúc động với con trai Thiago của mình, cậu bé cũng đã không hề muốn rời Barca và anh cũng không quên cảm ơn Antonella, người vợ đã bên anh trong suốt giai đoạn khó khăn này.

"Mateo vẫn còn rất bé, nó chưa hiểu được việc chuyển đến một môi trường mới là quan trọng và có ý nghĩa ra sao"

"Thiago thì đã lớn và cứng cáp hơn, nó đọc được những thông tin qua vô tuyến, và bắt đầu hỏi lại tôi".

"Tôi không hề muốn ép con đi khỏi nơi này, không muốn con phải chuyển trường, kết bạn lại từ đầu, Thiago cũng đã nhiều lần khóc và nói rằng 'Con không muốn rời nơi này".

"Thực sự tôi vẫn là người quyết định, tôi vẫn muốn đến một môi trường mới và có thể quay lại Barcelona một ngày nào đó, nơi đã cho tôi tất cả".

Messi từng rất muốn ra đi, nhưng anh đã nghĩ lại, vì gia đình và lợi ích của CLB

...

"Gia đình tôi, con trai tôi đều ở đây, tôi lại nghĩ rằng mình không có lý do gì để rời đi, CLB cần tôi và ở lại là quyết định hợp lý cho cả hai bên".

"Vợ tôi - Antonella, vượt qua cả những sự giày vò trong tâm trí, đã luôn ở bên tôi, và động viên tôi ở lại".

Như vậy, Messi sẽ tiếp tục ở lại Barcelona và anh sẽ chuẩn bị cùng đồng đội bước vào tập luyện để hướng đến một mùa giải 2020/2021 thành công hơn.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha